ลูกท้องอืด

อายุ1เดือน มีอาการท้องอืด แต่ตดเก่ง ร้องไห้งอแง ใครมีวิธีแก้บ้างคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ 1. เปลี่ยนนมทันทีค่ะ 2. กินนมเสร็จพักท้องลูกจับเรอทุกครั้ง 3. ทามหาหิงค์ทุกครั้งหลังทานนมเสร็จ 4. หากอาการเป็นหนักช่วงเย็น หาเบบี้ดอลให้จิบก่อนนอนค่ะ 5. ให้น้องถ่ายทุกวันค่ะ นมแม่ไม่ให้เกิน2 วันค่ะ นมผง วันเว้นวันค่ะ ส่วนตัวน้องเป็นหนักตอน 4 เดือน คุณแม่หาขมิ้นผสมน้ำ หยดใส่ปาก ปรับระบบภายในท้องค่ะ ทำ2 ครั้งจำได้หายเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ใช้ผงขมิ้นในแคปซูลครึ่งเดียวก็ได้ค่ะผสมน้ำต้มสุกอุ่น ใช้ไซริงค์ หยดทานเหมือนยาก็ได้ค่ะ ถ้าน้องปวดท้อง ท้องอืดร้องให้หนักมาก ให้ทานหลังนมประมาณ4 cc ค่ะ ถ้าช่วยบรรเทาก็ตามน้ำหนักน้องค่ะ น้องหนัก7 กิโลประมาณ2.5 cc ค่ะ เป็นสมุนไพร ทานได้ค่ะ คุณหมอสมุนไพรทางบ้านแนะนำมาค่ะตอนน้องระบบภายในท้องไม่ดีค่ะ ไม่ทันหาหมอคลินิกเพราะเปิดเย็นของอีกวัน น้องร้องให้หนักมาก จนทำตามคำแนะนำ น้องหายเลยไม่ได้ไปหาหมอคลินิกค่ะ อีกอย่างหากทานนมแม่เด็กจะมีปัญหาเรื่องท้องอืดน้อยกว่าเด็กนมผงค่ะ หากเป็นเด็กนมผสมก็ให้รีบเปลี่ยนนมทันทีถ้ารู้ว่าน้องไม่สบายท้องค่ะ

อยู่ที่อาหารของแม่ด้วยนะคะถ้าให้นมแม่ พวก ถั่ว นม แป้งสาลี ถั่วงอก ผักตระกูลกะหล่ำ ลองงดกินดูก่อนค่ะ ถ้าน้องดีขึ้นก็ถือว่ามาถูกทาง ตอนนี้เราก็งดกินหลายอย่างเลยค่ะ น้องไม่ท้องอืดเลย

1y ago

ตอนนี้กินแต่หมูเลยค่ะ ปรุงเกลือกับน้ำตาล รู้สึกว่าอาการดีขึ้น

VIP Member

ปั่นท่าจักรยานคะ และ ทามหาหิงค์ มีอีก1วิธีที่แม่ทำแล้วได้ผลมากคือ เอาทราบไปคั่วคะแล้วใส่ทำเป้นลูกประคบ คลึงๆตรงท้องน้องคะ จะทำให้อุ่นน้องจะอึง่ายขึ้นคะ แต่อย่าให้ร้อนเกินน้า

1y ago

เดี๋ยวจะลองทำตามค่ะ ขอบคุณค่ะ

ทารกท้องอืดปันหาระดับชาติเลย ลูกเราก็เป็นยัน6เดือนกว่าจะดีขึ้น ปั่นจักยาน ทามกาหิงจนท้องดำเลย

1y ago

ปั่นแล้วทาแล้วยังไม่หายค่ะ ตอนนี้คุณหมอให้ทานแอร์เอ็กเด็ก

อุ้มท่า magic hold ค่ะลองหาในเน็ตดู

1y ago

ลองแล้วค่ะ นิ่งประมาณ5นาที

คำถามที่เกี่ยวข้อง