ลูกไม่ถ่าย

อายุ1เดือน21วัน แล้ว ลูกยังไม่ถ่ายเลยตั้งเมื่อวาน(16/03/62) จนมาวันนี้ก็ยังไม่มีวี่แววจะถ่าย มีแต่ตด ท้องก็จะปุ๋งปุ๋งเวลาตบฟังเสียงดู จะเป็นอะไรมากไหม ต้องรีบพบแพทย์ไหม ขอคำแนะนำ ช่วยเกลือแม่ๆท่านอื่นๆด้วยค่ะ ? แต่น้องดูร่าเริงดีนะคะ ไม่ร้องไห้งอแง เวลานอนก็นอนหลับปกติ

ลูกไม่ถ่าย
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นปกติจ้า แม่บ้านนี้ตอนน้องสามเดือนน้องถ่ายไม่ออกร้องให้โยเยคุณแม่ต้องรีบพาไปหาหมอเป็นอยู่ประมาณ อาทิตย์กว่าๆ จนคุณแม่ต้องเปลี่ยนนมเสริมยี่ห้อใหม่น้องจึงการขับถ่ายดีขึ้นจ้า แต่ก่อนหน้านั้นหมอบอกเขาเปลี่ยนระบบขับถ่ายเวลาถ่ายต้องอุ้มค่ะจะได้ช่วยน้องเบ่งอีกแรง

ให้ทาน ไก้รวอเตอร์ ก้อได้คะผสมในนมรึน้ำนิดนึงคะแร้วก้อทามหาหิงค์ที่ท้องที่หลังที่เท้าที่ฝ่ามือคะ ทาลงนะคะช่วยได้คะน้องจะได้ไม่อึดอัดท้อง เด่วสักพักน้องก้อถ่ายเองคะน้องบ้านนี้ก้อเคยเป็นคะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ

น้องทานนมอะไรค่ะ ถ้านมแม่เรียกว่าถ่ายห่างถือว่าปรกติค่ะ คุณแม่ทานผักผลไม้เยอะช่วยให้ลูกถ่ายดีขึ้น ส่วนนมผงรอผู้รู้ตอบนะคะไม่ค่อยแน่ใจ

6y ago

คุณแม่ลองทานมะละกอหรือผักผลไม้เพิ่มนะคะ ช่วยได้จริง เพราะแม่บ้านนี้เป็น (แม่ไม่ค่อยกินผักผลไม้)ตอนแรก2-3วันถ่าย น้องจะหงุดหงิดพยายามเบ่งถ่าย พอแม่เปลี่ยนการกินช่วยได้เยอะเลยค่ะ ทุกวันนี้ถ่ายวันละครั้งอารมณ์ดีค่ะ

เดียวก็ถ่ายค่ะลูกสาวเราไม่ถ่ายมา5วันตอนแรกตกใจนึกว่าเป็นอะไรพอสักพักนางถ่ายเองค่ะอย่าไปกังวลนะค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-148416)

ปกติจ้าถ้าตดยุ

6y ago

ขอบคุณค่ะ