ทำหมัน

อายุ19ขอหมอทำหมันได้ไหมค่ะคุณหมอจะทำให้หรือเปล่า

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

30+หรือป่าวค่ะหมอถึงจะทำให้ เราเองก้อเคยพูดกับหมอเวลาที่หมอถามว่าจะคุมกำเนิดแบบไหนเราบอกอยากทำหมัน ด้วยเหตุผลที่ว่าแพ้ท้องหนัก ทรมาน เหนื่อยเบื่อ ต้องใช้ชีวิตเหมือนคนป่วยอยุ่แต่บ้าน จะไปไหนทีก้อดูเหมือนลำบากคนอื่น ขี้นอยด์เยอะ ร้องไห้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมจะคลอดน้องนะค่ะก้อไม่คิดจะอยากมีอีกแร้ว555 แต่สุดท้ายหมอเลือกให้เราฝั่งเข็มค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยท้องไม่พร้อม​ ตอนอายุ16​ คิดว่าคลอดอยากทำหมันเลย​ ไม่อยากมีอีกแล้ว​ หมอไม่ทำให้ค่ะ พอเวลาผ่านมา10ปี​ มีครอบครัวใหม่​ อยากมีลูกอีก​ ปล่อยมา8เดือนกว่าจะท้อง​ บางคนอาจมองว่าไม่นานเลยแค่8เดือนเอง​ แต่ใจคนอยากมีลุ้นทุกเดือนๆ​ สุดท้าย ก็ได้มี​ อีก2คน​ คือถ้าทำหมันไปตอนนั้น​ คงเสียใจมากน่าดู​

แม่บ้านนี้อายุ 29 ท้องคนแรกผ่าคลอดพร้อมทำหมันเลยค่ะ ตอนบอกหมอทำหมันพร้อม หมอยังตกใจเลยค่ะว่าอายุยังน้อยแน่ใจแล้วเหรอ ทั้งหมอทั้งพยาบาลกล่อมแม่นานมากค่ะ สามีก็อยากได้ลูกชายอีกแต่แม่ไม่ยอมค่ะสุดท้ายก็ใจอ่อนยอมเอาเอกสารมาให้เซ็น?? หนูอายุยังน้อยคุมกำเนิดแบบอื่นก็ได้ค่ะ

บ้านนี้หมอทำให้จ้าตอนอายุ19 คิดว่าจะไม่ท้องอีกเเล้ว พออายุ26อยากมีลูกอีกก็ไปเเก้หมันค่ะ เสียค่าใช้จ่ายค่อยข้างเยอะ ตัดสินใจดีๆก่อนจะทำนะค่ะ ปล.ตอนนี้ท้อง37+วีกเเล้วจ้า

ส่วนมากถ้าท้องแรกแล้วอายุยังน้อยด้วย หมอก็จะไม่ทำให้นะคะ แต่ของเราอายุ 25 ท้องสอง รอคลอดก็ทำหมันเลยค่ะ ของเราหมอทำให้แต่สามีต้องเซ็นต์ยินยอมคู่กับเราด้วย

ถ้าไม่มีความเสี่ยงมากจนเกินไปในการท้องครั้งน่าหมอยังไม่ให่ทำหรอกค่ะนอกจากจะมี2คนขึ้นไปแล้วส่วนมากจะให้คุมวิธีอื่นเพราะอายุน้อย

เหมือนกันเลยค่ะ มีลูกคนเเรกตอนอายุ 17 ปี ตอนนี้กำลังท้องคนที่สอง 20+5 w ค่ะ ยังคิดยุว่าหมอจะไห้ทำหมันไหม?

ต้องปรึกษากับคุณหมอนะคะ คุณหมออาจจะยังไม่ทำให้ค่ะเพราะอายุยังน้อยอยู่นะคะ

น่าจะได้นะ เหมือนน้องที่ทำงานก็ทำ อายุก็ยังไม่เยอะเหมือนกัน คุยกะหมอดูจ้าา

แนะนำให้ฝังเข็มก่อนนะคะ..อายุน้อยคุณหมอไม่แนะนำให้ทำหมันหรอกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง