51 ตอบกลับ

VIP Member

หนูท้องอายุ15 ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกใคร บอกแค่แฟนกับเพื่อนในกลุ่ม ตอนนั้นกังวลมาก เสียใจมาก ไม่รู้จะทำยังไง ช่วยกันหาวิธี ตอนแรกหนูก็คิดจะเอาออก แต่มีเพื่อนคนนึงไม่อยากให้เอาออก เพื่อนพูดทุกอย่างจนหนูคิดได้ หนูคิดที่จะไม่เอาออก หนูรู้สึกรักลูก (ก่อนหน้านี้ไปอัลตร้าซาวตอนได้2เดือนกว่า แต่ยังไม่ฝากท้อง เพราะตอนนั้นสับสนอยู่ว่าจะเอายังไงดี ไปอัลตร้าซาวหมอให้ฟังเสียงหัวใจลูก หนูน้ำตาไหลเลยค่ะ รู้สึกรักเขาตั้งแต่ตอนนั้น) จนได้4-5เดือน หนูกล้าบอกพ่อแม่คนในครอบครัว ตอนนั้นเรียนจบม.3พอดี ปิดเทอมแล้ว พ่อแม่ก็เสียใจแหละค่ะ แต่เขาไม่อยากให้หนูเครียดกลัวส่งผลต่อลูกในท้อง เขาก็พยายามไม่ว่าอะไร ไม่ดุไม่ด่า เขาบอกเขาเข้าใจ ไม่เป็นไรนะ เริ่มใหม่ จนตอนนี้หนูคลอดแล้ว ได้2เดือนแล้วค่ะ คนในครอบครัวหลงลูกมากกก เอ็นดูสุดๆเลย5555 ปีหน้าหนูก็ว่าจะไปเรียนต่อแล้ว สู้ๆนะคะ บอกไปเลยค่ะ ทำใจรอค่ะ แต่อย่าคิดเอาเด็กออกนะคะ สงสารเด็กค่ะ น้องเขาอยากเกิดมา อย่าไปตัดชีวิตเขาค่ะ คิดเยอะๆนะคะ ชีวิตคนๆนึงที่เราสร้างมา เราต้องเราผิดชอบค่ะ ถ้าทำแท้งไปอนาคตไม่มีความสุขหรอกค่ะ อย่าทำนะคะยังไงเขาก็ลูกเราเกิดมากแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ #ดรอปไปซักปีค่อยไปเรียนต่อสร้างอนาคตต่อก็ได้ค่ะ👍✌✌❤

ตอนนี้คิดอยู่ทุกวันทุกเวลาเลย ไม่รู้จะทำไงดี อายุ17 ท้อง5เดือนกว่าเเล้วท้องเริ่มออกเเล้ว เเม่รู้เเม่ก็ไม่ให้บอกพ่อ เพราะไม่มีใครกล้าบอกเราเองก็ไม่กล้า ต้องไปๆมาๆบ้านเเฟนเเบบหลบๆซ่อนๆเเต่เเฟนเข้าออกบ้านเราปีกว่าเเล้ว ได้ทำการหมั้นกันไปเเล้วตอนท้องเเต่ไม่ได้บอกว่าหมั้นเพราะท้อง ไม่กล้าบอกพ่อเลยปกติไม่ค่อยคุยกับพ่อพ่อเป็นคนเงียบๆถ้าได้พูดคือเจ็บมาก กลัวไปหมด เเม่ก็ยัดจะให้ไหว้ผีให้ได้เเต่เงินที่ตั้งใจเก็บจะเอาไว้ให้ลูกไม่อยากเอามาใช้จัดงาน เเม่ก็กดดันว่ามันต้องทำกู้หน้าพ่อ อีกอย่างทางเเฟนก็เครียดมากเพราะตอนหมั้นพ่อเรียกสินสอด1เเสนบาท เเล้วถ้าพ่อรู้เเบบนี้ถ้าจับไหว้ผีจะเอาเงินที่ไหน 3เดือนที่ขายของจริงจังมาพึ่งเก็บได้30,000บาท ไม่รู้จะทำยังไงดีพยายามไม่คิดเพราะกลัวส่งผลกับลูกเเต่ก็อดไม่ได้เพราะเวลามันบีบเข้ามาทุกทีๆเเล้ว

VIP Member

เดินเข้าไปบอกท่านตามตรงเลยค่ะ และขอขมาขอโทษท่านด้วยในสิ่งที่ทำผิดไป เรื่องโกรธนี่แน่นอนค่ะ เสียใจแน่นอนค่ะเป็นธรรมดาของคนเป็นพ่อเป็นแม่ แต่ขอให้ได้บอกท่าน อย่างน้อยเรายังเห็นท่านเป็นคนสำคัญ ไม่ข้ามหัวไปทำอะไรอย่างอื่น เมื่อน้องคลอดมา ท่านคงรักและเอ็นดูแน่นอนค่ะ หากใกล้เรียนจบ ม. 6 แล้ว ก็ขอเรียนให้จบค่ะ แล้วขอคำปรึกษาจากท่านอีกทีว่าจะทำยังไงต่อดี หากท่านบอกว่าอนุญาตให้เรียนต่อได้ ก็ตั้งใจเรียน ไม่ทำผิดซ้ำอีก แล้วก็ไม่ลืมที่จะทำหน้าที่แม่ของลูกควบคู่ไปด้วย ไม่ใช่ทิ้งให้ท่านเลี้ยงหลานเลย ช่วยแบ่งเบาท่านบ้าง เพราะไงเด็กก็คือลูกของเรา และเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของท่าน คนที่เข้าใจเราและให้คำปรึกษาที่ดี คือพ่อแม่ของเรานี่หล่ะค่ะ

ลองคุยกับแฟนดูนะ เราก็ไม่กล้าบอกที่บ้าน จนเรามานั่งตกลงกับแฟนเรา แฟนเราตัดสินใจบอกที่บ้านเราเอง ที่บ้านเรากับบ้านแฟนเราต่างคนก็ต่างเสียใจเพราะเขาก็ตั้งความหวังไว้กับพวกเราเยอะ แต่หลังจากบอกไปแล้ว ที่บ้านเราเขาซัพพอร์ตเราดีมาก ดูแลเราดีมาก ไม่ว่าไม่ดุเรา เพราะเขาก็คงไม่อยากให้เราเครียดด้วย เขาก็บอกกับเราว่าคลอดน้องแล้วค่อยกลับไปเรียนให้เขาใหม่ ตอนแรกเราก็คิดว่าเขาจะว่าเราแต่ความจริงมันไม่ใช่เลย เขากลับดูแลเรา ทั้งทางบ้านเราและบ้านแฟน

อีกอย่าง เราก็กราบขอโทษเขาทั้งน้ำตา เรารู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลาจนถึงตอนนี้ แต่เราก็สัญญากับเขาว่าเราจะกลับไปเรียนให้เขาเมื่อเราพร้อมทุกอย่าง สู้ๆนะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ

เราก็เคยนะท้องได้3เดือนไม่กล้าบอกพ่อกับเเม่กลัวเค้าด่ากลัวทุกอย่างเเต่คิดสะว่ายังไงเค้าก็ต้องรู้สักวันลูกของเราก็ต้องเกิดออกมาเริ่มเเรกคือบอกเเม่ก่อนเพราะพ่อเราดุมากพอบอกเเม่เเม่ก็เเนะนำให้ฝากท้องจากคิดว่าจะโดนด่าเเต่กลับได้ยินว่าช่างมันเถอะมันพลาดไปเเล้วเเก้ไข้อะไรไม่ได้ส่วนพ่อก็เงียบเเต่ก็รุ้ว่าท่านคงผิดหวังมากตอนนี้ท้องได้7เดือนล่ะพ่อกับเเม่เห่อหลานมากซื้อของไว้ครบหมด 😅😅สุ้ๆนะค่ะเดี้ยวมันก็ผ่านไป

น้องต้องคุยกับพ่อแม่ตามตรงเลยค่ะ พี่เชื่อว่าพวกท่านจะต้องเข้าใจน้อง เพราะพวกท่านรักน้อง ถึงท่านจะดุจะว่าแต่อย่าไปโกรธท่านนะ สิ่งที่เราทำผิดพลาดไปก็กราบขอขมาท่านเพื่อที่ท่านและตัวเราเองจะสบายใจ สมัยนี้ถึงจะท้องตอนเรียนก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก มีคนอีกเยอะแยะที่ตั้งครรภ์ตอนมัธยม เขาก็เรียนจนจบ ป.ตรี ป.โท รีบๆบอกพ่อกับแม่นะคะ เราจะได้มีทางออกที่ดีสำหรับเรื่องนี้ เป็นกำลังใจให้น้องนะ

VIP Member

เราก็ท้องตอน17เหมือนกันนะ ตอนนี้ได้8เดือนแล้ว ตอนแรกคือก็ไม่กล้าบอกเหมือนกัน แต่พอบอกคือแม่ก็โอเค ไม่เป็นไรพลาดแล้ว ก็เตรียมงานหมั้นอะไรกันเรียบร้อยหมั้นเสร็จพ่อถึงรู้ ตอนแรกพ่อโกดแต่เขาใจเย็นลงเพราะถึงเราท้องเราก็ไม่ทิ้งเรียนคลอดเสร็จก็กลับไปเรียนต่อ มีแต่คนให้โอกาสทั้งนั้นเลย อยากให้บอกไปเถอะมันคงไม่มีอะไรเสียหาย ลูกเราทั้งคนอย่าคิดทำแท้งก็พอแล้วจ้า❣️

เราก็ท้องตอน17 ครั้งแรกก็ไม่กล้าบอก พอบอกแล้วเขาก็เข้าใจเสียใจบ่นนิดๆหน่อยๆแต่ก็ช่วยแก้ไขปัญหา เขายินดีจะช่วยเหลือเราเสมอค่ะไม่มีพ่อแม่คนไหนทิ้งลูกทิ้งหลานได้ในเมื่อเขาเกิดมาแล้วก็ต้องเลี้ยง สู้ๆค่ะถ้ายังไม่กล้าบอกพ่อก็บอกแม่ก่อน ผญ ด้วยกัน เราก็เริ่มจากการบอกแม่ก่อนเพราะพ่อเราดุมากเขาจะเป็นคนไม่พูดแต่ได้พูดคือเจ็บมาก กว่าจะยอมรับแฟนเราได้ก็2ปีเลยค่ะ

15ปีที่แล้ว​ พี่อายุแค่15​ ยังไม่16​ ด้วยซ้ำ​ พลาดท้อง​ คิดจะทำแท้ง​ เพราะยังเด็ก​ จนได้บอกพ่อแม่​ โดนด่าเละ​ ทุกคนร้องไห้เสียใจ​ แต่สุดท้ายแล้วเกบลูกไว้​ คลอดออกมา​ ตายายเห่อหนักมาก​ พ่อแม่เราน่ะไม่มีวันปล่อยมือเราหรอก​ สู้ๆนะ จะบอกว่ามีลูกยังเด็ก​ ก็จิง​ แต่หลังจากคลอดมา​ พี่ก็กลับมาเรียนจนจบ.ตรี อาจจะตามหลังเพื่อน​ 1-2ปี​ แต่ก็ไม่ถือว่าช้าอะไร​ มีงานทำ​

ท้องตอนปี 4 เทอม 1 ค่ะ โชคดีที่ท้องเล็กเลยดรอปฝึกงานไว้ ตอนปี4เทอม2จนจะคลอดแล้วพ่อแม่ก็ยังไม่รู้ค่ะ เพราะสามารถหาเงินได้และช่วยเหลือตัวเองได้ทั้งพี่และแฟน ลูกไม่ใช่ของเล่นถ้ายังไม่มีวุฒิภาวะพอพี่ว่าบอกผู้ใหญ่ให้ช่วยตัดสินใจดีกว่าค่ะ จินตนาการว่าถ้าเราเป็นแม่แล้วลูกเรามาบอกว่าเราท้องเราจะตอบลูกว่าอะไร แม่ก็คงตอบเช่นนั้น สู้ๆจ้ะ เป็นกำลังใจให้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง