อากาศร้อนลูกมีไข้ต่ำ

อากาศร้อนมากค่ะ ตัวลูกร้อน มีไข้ต่ำ37° เป็นๆหายๆ บ้านไม่มีแอร์ค่ะ มีแต่พัดลม ล่ะร้อนมากค่ะ อยู่ในที่อากาศถ่ายเทตลอดแต่ลมไม่ค่อยมีพัดผ่านมาเลย กลางวัน จับอาบน้ำทุก3ช.ม ไข้ขึ้นๆลงๆค่ะ ยิ่งหัวค่ำ เอาลูกนอนก็ร้อนเหมือนกันค่ะ ต้องเช็ดตัว พอ3ทุ่มขึ้นไปไม่มีไข้จนถึงเช้า10โมงแดดเริ่มออกลูกก็ตัวร้อนมีไข้ต่ำตลอดเลยค่ะ แม่บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ ทำไงดีสงสารลูก

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อากาสร้อนอย่าอาบน้ำบ่อยเกินไป ระหว่างวันใช้ผ้าขนหนุชุบน้ำเช้ดตามตัวดีกว่า ถ้ามีไข้ต่ำๆม่เกิน37.5 ให้น้องกินยาน้ำเขากุย (ซื้อตามร้านยาทั่วไป) เปนยาแก้ไข้ร้อนใน ได้ดีเรยนะคะ กินง่ายรสชาติเหมือนชาจีน บ้านนี้ให้น้องกินตลอดเวลาอากาศเปลี่ยน

เหมือนกันเลยค่ะแม่ เราบ้านไม้ชั้นเดียวร้อนอบอ้าวสุดๆบ้านข้างๆ2ชั้น ประกบติดซ้ายขวาแทบไม่มีลมเลย ลูกเราเหงื่อออก ตัวแดงแก้มแดงเลยค่ะ ไข้เหมือนกัน ไข้37-38-39 กินยาลดไข้ถึงตัวเย็นลง คาดว่าอากาศคงร้อนไปอยู่แต่ในบ้านด้วย อบอ้าวมึนหัวสุดๆค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นจ้าตั้งแต่ก่อนฉีดวัคซีน​ น้องก็37.4แล้วแค่ตัวร้อนเฉยๆค่ะ​ ไม่มีอาการอะไรคิดว่าเพราะอากาศร้อนค่ะ​ วัคซีนน้องก็ไม่มีอาการ​ ทานยาน้ำวันละครั้งสองครั้งก็อุณหภูมิ​36.5แล้วจ้า อาบน้ำเที่ยงกับค่ำพอจ้า

อย่าอาบน้ำให้ลูกตอนอากาศร้อนจัดนะคะ บ้านนี้ก็มีไข้เหมือนกันค่ะ ร้อนมากๆก็เช็ดตัวเอาค่ะ นี่ทั้งอยู่ข้างนอกอย๔ทั้งในห้องแอร์ ปรับตัวไม่ทันก็มีไข้ค่ะ

ใส่เสื้อผ้าบาง ๆ ให้ หมั่นเอาผ้าชุบน้ำวางซับตามข้อพับ ซื้อเป็นพัดลมไอน้ำก็ได้ค่ะ แต่อย่าเปิดจ่อนะ แต่มีไข้ต้อง 37.5 ขึ้นไปนะแม่

เช็ดตัวเอาดีกว่าค่ะแม่ ระหว่างวันหมั่นเช็ดตัวให้น้องทุก 3-4 ชม. แล้วก็ใส่เสื้อผ้าบางๆได้ค่ะ

เอาผ้ามาเช็ดให้น้องได้นะค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง