เด็กสำลักขี้เทาในน้ำคร่ำ

ออกซิเจนต่ำให้ออกซิเจน ใช้เครื่องช่วยหายใจเพราะปอดติดเชื้อหายใจเร็ว ต่อมาให้ยาฆ่าเชื้อก็ไม่เห็นผลหมอบอกว่าน้องมีเชื้อดื้อยา ล่าสุดออกซิเจนในปอดต่ำ ให้ยานอนหลับเพราะตื่นแล้วน้องหายใจเร็ว หมอบอกว่า50/50ถ้าแย่ลงกว่านี้หัวใจอาจหยุดเต้น (17วันแล้วเด็กยังไม่มีอาการดีขึ้นเลย มีแม่ๆคนไหนเคยมีประสบการณ์ลูกสำลักขี้เทาในน้ำคร่ำมาแลกเปลี่ยนเป็นกำลังใจให้เราได้บ้างไหม#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ )

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่ะ คลอดเมื่อมกรา หนัก2,500 น้องสำลักน้ำคร่ำทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือด ออกซิเจนในเลือดก็ต่ำ ต้องใส่เครื่องช่วย แล้วตัวเหลืองอีกต้องอยู่ตู้อบ หมอให้ยาอยู่ 7 วัน รอดูอาการวันต่อวันบางวันก็ดีขึ้นบางวันก็แย่ลง สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี สรุปอยู่โรงบาล 9 วัน ร้องไห้ทุกวัน ตอนนี้น้อง 7 เดือนแล้วแข็งแรงมากๆๆๆๆๆ พัฒนาการหมอบอกว่าดีมากๆ เคยป่วยแค่ตอนฉีดวัคซีน นอกนั้นไม่เป็นอะไรเลย เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ เชื่อว่าน้องจะต้องดีขึ้นและได้กลับบ้านเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ เข้มแข็งเพื่อลูกนะคะ มีอะไรกังวลสามารถปรึกษาและสอบถามได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยเจอแต่เคส ที่น้องสำลักขี้เทา วัน-สองวันน้องก็ไม่อยู่แล้วค่ะ แต่นี่น้องอยู่จนถึง17 วัน ยังไงน้องก็ต้องปลอดภัยค่ะแม่ เชื่อมั่นในตัวคุณหมอนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ♥️

TapFluencer

สู้ๆนะคะคุณแม่ ขอให้น้องหายดีแข็งแรงไวๆค่ะ

Super Mum

ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ นะคะแม่