154 ตอบกลับ

VIP Member

คำแนะนำเขาก็บอกอยู่ว่า กรุณาอ่านคำแนะนำ หรือยังไง อ่านหนังสือไม่ถึง 8 บรรทัดเหรอ? แล้วห็อีกอย่างค่ะ เบื่อคำถามที่เกี่ยวกับความเชื่อที่ไม่มีเหตุผล หรือพวกความเชื่อโบราณจริงๆค่ะ เช่น “กินเฉาก๊วยลูกจะดำมั้ย?” ถ้ากินอะไรแล้วลูกจะเป็นสีนั้น ป่านนี้คงมีเด็กตัวเขียวเป็นสีผักทั่วโลกแล้ว “ท้องแบบนี้ จะได้ลูกชายหรือหญิงคะ หรือ แม่แต่งตัวสวยกับแม่โทรมบอกเพศลูกได้จริงๆเหรอ แม่สิวกับแม่หน้าใสบอกเพศลูกได้” คุณคะ ลักษณะท้องกลม ป้าน มน แหลม ไม่ได้บอกเพศลูก มันคือสรีระของคุณหรือท่าของเด็กในท้องค่ะ แต่งตัวไม่แต่งตัวมันขึ้นอยู่กับคน สิวไม่สิว ก็อยู่ที่ฮอโมน ไม่ได้เกี่ยวกับเพศลูก อ่านละกุมขมับค่ะคำถามแนวนี้ “ลูก 3 เดือนป้อนน้ำได้มั้ย?” หมอ พยาบาลเขาก็บอกอยู่ว่าห้ามเด็ดขาด จะมาทำถามเอาอะไร เชื่อคนแก่คนโบราณทีหลังก็คลอดกับหมอตำแยค่ะ ไม่ต้องไป รพ. แล้วเลี้ยงลูกแบบโบราณๆนั่นแหละค่ะ ลูกเป็นอะไรมาก็ไม่ต้องไปหาหมอ อยู่กับคนโบราณไปค่ะ .... ยังมีอีกเยอะคำถามไม่มีเหตุผลพวกนี้ เห็นแล้วปวดตับ

ฝากถึงแอดมินที่เคารพกับคำถามง่อยๆๆที่พบบ่อยมากจนคุณแม่หงุดหงิดทุกครั้งที่เจอ เพราะมันเป็นคำถามที่คนมีสมองไม่ถามกัน การจะเป็นแม่คนไม่ใช่แค่มีอวัยวะไว้สืบพันธ์ แม่เองไม่ใช่คนเก่งอะไรแต่แค่อยากให้ application นี้มันดูพัฒนาจากคำถามที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ - ท้อง 5 เดือน เท่ากับกี่สัปดาห์😌 - กินนั่นได้ไหมนี่ได้ไหม กินอันนี้ลูกจะดำจะขาวจะเขียวจะม่วงไหม 🙄 - มีแต่คนทัก อายุครรภ์ขนาดนี้ท้องเล็ก/ใหญ่ ไปไหม ขนาดหมอมียังไม่มีปัญญาปรึกษาแล้วก็มานั่งวิตกจริต 🤨 ฯลฯ แม่อยากเข้ามาหาความรู้ในนี้ไม่ใช่มาเจอแต่.... 😊 ฝากด้วยค่ะ หากวันนี้คุณๆยังไม่สามารถเป็นแม่ที่มีคุณภาพได้ ก็กินยาคุม ใส่ถุงยาง และวิธีป้องกันอื่นๆอีกมากมายค่ะ

😊🥰

5555​ 6ขีดท้องแฝด3ไปเลยจ้า จากประสบการณ์​ เราตรวจก่อนอ่าน​ เพราะตรวจแบบไม่ใส่ใจ​ เพราะคิดว่าไม่ได้ท้อง​ อาการเวียนหัวเพราะเป็นโรคเครียดกำเริบ​ พอขึ้น2ขีดเลยรีบพลิกกล่องดูว่าแปลว่าอะไร​ กรี๊ดดดด! ฉันจะได้เป็นแม่​ ยิ่งใหญ่มากกกก​ เอาจริงข้างกล่องเค้าก็เขียนชัดเจนนะว่า2ขีด​ เข้มหรือจาง​แปลว่าไร​ คนไม่เคยใช้​แค่อ่านภาษาไทยออกย่อมรู้จ้า​ ไม่เข้าใจว่าจะถามทำไมกันนักกันหนา​ ซ้ำซาก​ มีทุกวัน​ หรือแค่ต้องการจะอวดที่ตรวจครรภ์​ ส่วนใหญ่เห็นคำถามนี้จากแม่วัยใสหัวใจตะติ๊งโหน่งทั้งนั้นเลยย​ เพลียแทนลูกที่จะเกิดมาจริงๆ​

บางทีก็งง ว่าเขาไม่อ่านข้างกล่องก่อนตรวจหรือยังไง5555. บ้านนี้ตรวจรอบแรกขึ้นชัดมากๆ2ขีด ยังไม่มั่นใจกลัวผิดพลาดตรวจที่รพ.อีกรอบจ๊ะเอ๋จริงๆเลยจ้า พยาบาลพูดส้ะดังคุณ... สรุปท้องนะคะ 😆😆 รู้กันแทบทุกคนที่นั่งอยู่บริเวณนั้น

ชอบแบบนี้ 5555 บ่างทีก็แอบมองบนกับคนที่ขึ้น2ขีดแต่มาถามว่าท้องไหมเหมือนทั้งข้างกล่องทั้งในคู้มือก็มีบอกหมดถ้าถึงขั้นอ่านตรวจออกผลได้แค่นี้ไม่หน้ามาถาม อีกคำถามคือขึ้นสองขีดมีโอกาสไม่ท้องไหมโอ๊ยชีวิต

555 โพสนี้โดนมากค่ะ คำถามยอดฮิต และคำถามที่ถามว่า ท้องเล็กไหม คำถามยอดฮิตจริงๆค่ะ งงในงง เพราะทุกอย่างมันมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว แต่ก็แค่ เอิ่มมม!!! 🤣

ถ้าอ่านเยอะๆ จะไม่เจอคำถามแบบนี้แน่นอนค่ะ บางคนอ้างว่าท้องแรกไม่รู้ เราก็ท้องแรก แต่ก็ไม่เคยถาม เพราะข้างกล่องมีให้อ่าน

หงุดหงิดสุดๆคนที่ตั้งคำถามนี้ ฮัลโหลจ้า คุณกำลังจะเป็นแม่คนนะ เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้เลยหรอ ? แล้วถ้าลูกออกมาล่ะ

ช่วงนี้เรื่อง2 ขีดท้องไม่ท้องหายไปเรื่องท้องเล็กไหมค่ะเข้ามาแทนที่จ้า มีทุกวัน😂😂😂

วันนี้เจอเกือบสิบล่ะค่ะ จนขี้เกียจตอบล่ะ....บางคนใหญ่มากยังกะแฝด บอก ท้องเล็กจัง...เพลีย

5555555 สะใจดีค่ะ เอาให้หมดแถบไปเลยค่ะ จะได้ชัวร์ สงสัยอ่านภาษาไทยไม่ออก เลยต้องมาถามคนอื่นเรื่อยๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง