เจอแบบนี้ควรทำยังไงดีคะแม่ๆ

อยู่บ้านแฟนกับย่าแฟน แล้วคือคนแก่ชอบใช้ ท้องได้5สัปดาห์ใช้หิ้วน้ำใส่โอ่ง เป็นถังๆบอกว่าท้องอยู่ก็ไม่เชื่อ บอกกับมาว่าท้องจริงรึป่าว ท้องยังไงก็ใช้ (โชคดีมีป้ามาช่วยยกให้) ท้องได้8สัปดาห์ ใช้ยกครกหินที่หนักมากๆ ยกจนแบบปวดท้องหน่วงๆบีบๆปวดมากแบบจะมีอะไรหลุดออกมา ใช้ไปฟันต้นไม้ถางต้นหญ้า พอท้องได้12สัปดาห์ คือจะให้ไปยกโต๊ะอีก ไปหาหมอมาอาการปวดท้องหมอให้ระวังแท้ง คือบอกแล้วแต่ก็ยังใช้ทำอยู่ อะไรก็ว่าอ่อนแอ มึนหัวคลื่นไส้ก็ว่าเราเรื่องมาก คือควรทำยังไงดีคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลับบ้านแม่ก่อนดีไหมคะ ไม่อยากให้ทำเลย ไปอยู่ในที่ที่คนรอบตัวเค้าทะนุถนอมเรา ยิ่งไตรมาสแรกเสี่ยงมากๆเลยนะคะ ใช่อยู่คนรุ่นแม่ย่าอาจแข็งแรง แต่ร่างกายเราไม่เหมือนกันนะคะ บางทีแพ้มากๆ มันไม่แสดงออกทางร่างกายเค้่ก็จะว่าเราอีก เชียร์กลับบ้านก่อนด้วยอีกเสียงค่ะ แม่เราอาจเข้าใจเรามากกว่านะคะ

อะไรเกินแรงเราอย่าทำค่ะ อย่างมากก็แค่ด่าว่าเราไม่ทำ เวลาเกิดเหตุอะไรขึ้นมาก็เราคนเดียวที่เสี่ยงและลำบาก พอน้องหลุดก็จะมาว่าเราไม่ดูแลตัวเองอีกเรื่องบราๆมากมาย เราทำตามตัวเองดีกว่าค่ะ เท่าที่ไหว

เรามีเลือดออกตอน11Wเสี่ยงแท้งคุกคาม หมอให้นอนดูอาการใด้น้ำเกลือไปหลายกระปุกเลยคะ นอนเฉยๆไม่ให้ยกของหนักพักผ่อนเยอะๆคะ เพราะความดื้อคะยกของหนักซักผ้านวม เกือบไปคะ

หาเข็มกลัด กลัดเสื้อแถบหน้าท้องคะ คนแก่หลายๆคนหัวดื้อ คิดว่ารุนเขายังทำได้ เราก้อต้องทำได้ หลายๆคนถ้าไม่ใช้เข็มกลัด เขาก้อจะใช้อยึ่แบบนั้น อย่าไปตามใจมากคะ

11mo ago

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ😊

คนท้องไม่ควรยกอะไรหนักๆเลยค่ะ เสี่ยงแท้งมากๆ เราออกมายุคนเดียวสบายใจมากไม่มีคนมาคอยใช้

11Wเรามีเลือดออก ภาวะแท้งทุกความตอนนี้เค้าไม่อยู่กับเราแล้ว😭

กลับไปอยู่บ้านคะ