ใครที่เป็น Single mom บ้างค่ะ

อยู่กับลูกมีความสุขดีกว่าที่มีพ่อที่ขาดความรับผิดชอบ.?

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" ค่ะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราค่ะท้อง6เดือนละ ตอนแรกก็พยายามคุยให้พ่อของลูกมารับผิดชอบนะคะ แต่เหมือนจะคุยแล้วเปล่าประโยชน์ ร้องขอคนไม่มีจิตสำนึกก็เหมือนคุยกับอากาศนั้นแหละค่ะ เลยตัดสินใจจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวอีก ยังโชคดีที่แม่และญาติพี่น้องเข้าใจ คอยช่วยเหลือให้กำลังใจตลอด คิดว่าแค่นี้คงเพียงแล้วสำหรับเราและลูก จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจะเป็นทั้งพ่อและแม่ให้ลูก ตอนนี้นับวันรอคลอดอยู่ค่ะ แค่นี้ก็มีความสุขมากๆละ ไม่เครียด ไม่กังวล อะไรเลยค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะ บ้านนี้มีคนแรกแล้วตอนนี้กำลังจะมีอีกคน ก็เลิกนิสับเดิมไม่ได้ก็ต้องปล่อยเค้าไปค่ะขอแค่เค้ามาดูดำดูดีลูกบ้างก็พอกับเราไม่เอาแล้วค่ะเข็ดมาก เสียใจมาหลายรอบมากค่ะกับผู้หญิงคนนั้นที่เค้าเลือกทิ้งเราไปทั้งๆที่รู้ว่ากำลังจะมีอีกคน

5y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะเค้าเลือกผู้หญิงคนใหม่ทั้งที่เค้าทั้งคู่ก็รู้ว่าเรากำลังท้องอีกคน

VIP Member

single mom เหมือนกันค่ะ ฝ่ายชายบอกให้เอาน้องออกตั้งแต่ท้องได้เกือบสองสามเดือน ถ้าอยากอยู่กับเขา เขาว่าเขารักเราแต่ไม่รักเด็ก เราเลยเลือกที่จะไม่ยุ่งกับเขาอีกเลยค่ะ เรารักลูกเรา เขาเกิดมาแล้ว ทำได้แค่สู้ต่อ คุณแม่ก็สู้ๆนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ😍😍😊

เราก้อเป็นค่ะพ่อเขาไปเเต่งงานให้กับผู้หญิงอีกคนผู้หญิงคนนั้นท้องได้2เดือนเเต่ที่ป่านมาพ่อเขาก้อยุกับเราเเต่เลือกผู้หญิงคนรั้นเพราะเราพึ่งรู้ว่าเราท้อง

VIP Member

จิงค่ะ เราเพิ่งเลิกกับสามี สามีชอบนอกใจ พอจับได้หาว่าเราใส่ร้ายทั้งที่เราคุยกะผญ.คนนั้นแล้วด้วย เราเลยเปนฝ่ายขอเลิก ตอยนี้ท้องได้15วีคแล้วค่ะ

สู้ๆนะคะ เราก็เป็นเหมือนกัน ความรับผิดชอบพ่อเด็กไม่มีเลยค่ะ ไปหาหมอเราก็ไปคนเดียว ดีที่ยังมีครอบครัวให้กำลังใจ ตอนนี้ตัวเล็ก17w6d แล้วค่ะ

ใช่ค่ะ!!เหมือนลูกเข้ามาเติมเต็มทุกส่วน ถึงจะมีพ่อที่ขาดความรับผิดชอบ แต่ก็เหมือนอยู่ครบครอบครัว คนๆเดียวทำให้ชีวิตเปลี่ยนจิงๆ

สู้ไปด้วยกันค่ะ ตอนนี้เราท้องได้ 13wพ่อเด็กหายไปตอนเลือกตั้ง กลับมาอีกที 16เมษา แต่พา ผญ เข้าบ้านปู่กับย่าเขา เราเลยต้องเลิกกัน

สู้ๆๆคะ เราก้อเปนแม่เลี้ยงเดียว คนเห็นแก่ตัวอย่าไปใส่ใจคะ ลูกเรา เราเลี้ยงเองได้ คนแบบนี้ไม่มีวันได้ดีแน่นอนคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง