อยากได้คำแนะนำจากแม่ๆเกี่ยวกับโลชั่นทาผิวให้ลูกน้อยค่ะ ตอนนี้น้องอายุ25วันค่ะ ควรใช้โลชั่นยี่ห้ออาไรและสูตรไหนดีคะ #อยากให้ผิวลูกชุ่มชื่น #และอยากให้ตัวลูกหอมๆด้วยค่ะ? #แนะนำหน่อยนะคะ?

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โลชั่นที่ควรใช้กับเด็ก ไม่ควรมีสารที่ให้ความหอม จะต้องมีสาร ceramine ดูส่วนผสมที่หลังขวดค่ะ จะช่วยให้ผิวลูกชุ่มชื้นและปกป้องผิวที่บอบบาง โลชั่นประเภทนี้ทาบ่อยได้เท่าที่ต้องการ อย่าปล่อยให้ลูกผิวแห้ง อย่างกค่ะ ใช้ได้ตั้งแต่เด็กยันโต ทาบ่อยๆค่ะบาง ดังนั้น โลชั่นแบบนี้จะ จะเหนียว มีกลิ่นนิดๆ จะคล้ายตามตู้ที่วัตสัน บู้ท หรือ ตามเค้าเตอร์ที่ รพ ยี่ห้อที่หมอแนะนำมี - Eucerin - Cetaphil - La roche - Posey - Aveeno - Cerave - Ato Al - Physiogel Al โบว์ใช้ยูเซอรีนโอเมก้าฝาขาวค่ะ แบบขวดทาตัว แบบหลอดทาหน้า แนะนำอีกตัวเซตาฟิล เพราะหมอผิวหนังเด็กโดยตรงแนะนำค่ะ บำรุงผิวแล้วยังช่วยเรื่องผดผื่นอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ผิวเด็กเป็นผิวที่บอบบางแพ้ต่อสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการติดเชื้อจากแบคทีเรียได้ง่าย ดังนั้น ผิวของลูกน้อยจึงต้องระวังและควรได้รับการดูแลผิวให้มาก โดยเฉพาะเรื่องการใช้ยาทาผิว หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็ก โลชั่น : สำหรับโลชั่นควรเลือกที่เหมาะสำหรับเด็ก และทาเพียงบางๆ ไม่จำเป็นต้องชโลม อาจทาหลังอาบน้ำก่อนนอนเพื่อฟื้นฟูผิวได้ดีขึ้นคะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติเด็กจะตัวหอมอยู่แล้วนะคะ น้องที่บ้านคุณหมอแนะนำไม่ต้องใช้ครีมทาเลยคะ แค่อย่าอาบน้ำอุ่นจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวลูกแห้งและจะทำให้คันได้ เพราะฉะนั้นถ้าอาบน้ำอุณหภูมิพอดี ไม่จำเป็นต้องทาครีมเลยคะ แต่ถ้าผิวแห้งก็ควรทาคะ อีกอย่างน้องเพิ่ง 25วัน รอให้น้องโตกว่านี้ก่อนดีกว่านะคะคุณแม่

เราใช้ตัวนี้ค่ะ ครีมอาบน้ำ และโลชั่น ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น แต่โลชั่นไม่มีกลิ่นใดๆ เด็กๆทุกคนมีกลิ่นหอมมากๆธรรมชาติในตัวอยู่แล้วค่า

Post reply image

Seba med ค่ะ... แต่รอให้ถึงสามเดือนค่อยใช้ดีกว่าค่ะ ช่วงนี้ผิวจะไวต่อสิ่งสัมผัสอาจแพ้ได้ค่ะ

ที่บ้านใช้ อองฟอง ออแกนิค ค่ะ ใช้ดีนะค่ะ ราคาไม่แพงด้วยค่ะ ลูกบ้านนี้ไม่แพ้

5y ago

เค้าว่าอองฟอง ออร์แกนนิค กลิ่นหอมติดตัวเด็กจริงมั้ยคะ

enfant organic ทั้งอาบทั้งโลชั่นเลยค่ะ อุ้มลูกไปไหนก็มีแต่คนทักว่าตัวหอมจัง

4y ago

ขอบคุณจ้าา 🥰

เราใช้เบบี้ออยคะ กลัวเขาแพ้ เพราะเป็นเด็กแพ้ง่าย

เบบี้ออยผสมน้ำอาบคะ​ ใช้ได้นานผิดนุ่มด้วยนะคะ

เราใช้ของละมุนคะ. ใช้ดีเลยคะน้องไม่แพ้