คลอดลูก

อยากได้คำแนะนำจากแม่ ๆ ค่ะ ส่วนใหญ่แล้วแม่ ๆ คลอดลูกที่โรงบาลเอกชนหรือโรงพยาบาลรัฐคะ แบบไหนจะดีกว่ากัน

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คลอดเอกชน2ท้อง และท้อง3ก็คลอดที่เดิมค่ะ คุณหมอส่วนมากก็จะวิ่งทั้งเอกชนและรัฐบาลนะคะ หมอเก่งๆเยอะ แต่การบริการและความสะดวกสบายจะแตกต่างกันระหว่างเอกชนกับรัฐค่ะ เอกชนก็จะสะดวกสบายสะอาดหน่อย แต่รัฐบางที่ก็บริการดีนะ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ดวงถ้าเจอพยาบาลดีก็โชคดีค่ะ บางที่พยาบาลพูดจาไม่ดีเลย เราเลยเลือกเอกชนราคาแพงกว่ากันไม่ถึงหมื่น สะดวกสบายกว่ากันเยอะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ความแตกต่างอาจจะขึ้นอยู่กับความรวดเร็วสะดวกสบาย เพราะเอกชน คนไข้ไม่มากเท่ารัฐ ย่อมจะเร็วกว่า แต่เราเอาฝีมือคุณหมอเป็นเกณฑ์ค่ะ😂เราฝากพิเศษ และเลือกคลอดที่ รพ.รัฐ ซึ่งคุณหมอท่านก็ประจำที่นี่ และก็เลือกห้องพิเศษ รวมๆไม่ถึงหมื่น แต่ถ้าเอกชน หลายหมื่นเลยแหล่ะ เค้าก็จะมีนู่นนี่นั่นเยอะแยะสมนาคุณเรา ก็มีประทับเท้ามือลูกให้ด้วย แล้วแต่ความต้องการคุณแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากคลีนนิค และ คลอด รพ. รัฐ ค่ะ ถ้าคลอดเอกชน ราคา 6หมื่นกว่าบาท คลอด รพ.รัฐ เกือบ 2หมื่นค่ะ (จากประสบการณ์ท้องแรกที่ ผ่า คลอด นะค่ะ) คือเราคิดว่าเอาเงินที่คลอดจ่าย 6หมื่น มาซื้อของให้ลูกดีกว่าค่ะ แต่ด้วยเอกชน การบริการ จะดีกว่ารัฐ และ บริการแทบทุกอย่าง แต่รัฐต้องช่วยตัวเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอที่เราฝากท้องด้วย เค้าเป็นหมอ เอกชน และ รัฐ ค่ะ

ขึ้นอยู่กับความชำนาญของคุณหมอค่ะ โรงพยาบาลรัฐก็มีอาจารย์หมอเก่งเหมือนกันบางทีเก่งกว่าเอกชนอีก แต่ถ้าฝากทางเอกชนการรอคิวตรวจหรือเครื่องมืออาจจะดีและเร็วกว่าค่ะ แนะนำว่าให้เลือกจากหมอที่เราจะฝากครรภ์นะค่ะ ต้องเป็นคนที่เราคุยแล้วสบายใจค่ะ

VIP Member

เคยคิดจะคลอดเอกชน​ แต่ต้องย้ายมาตจว.เลยลองดูที่รพ.รัฐของตจว.ดู​ ฝากพิเศษกับหมอ​ที่คลีนิคไว้ด้วย​ ดีกว่าที่คิดเยอะเลย​ จองห้องพิเศษไว้ด้วยก็หมดไม่กี่บาทเองค่ะ​ แต่เวลาป่วยเข้ารพ.เอกชนมากกว่าสะดวกกว่า

บ้านนี้คลอดเอกชนค่ะ ส่วนตัวชอบความสะดวก ความรวดเร็ว การเอาใจใส่มากกว่า พยาบาลบริการดี หมอเก่ง ดูทุกอย่าง รู้เพศตั้งแต่12wเลย ยอมจ่ายหน่อย เพื่อความสะดวก ประหยัดเวลาและปลอดภัยค่ะ

ท้องแรกฝากเอกชนคะหมดไปครึ่งแสน​ ตอนนี้ท้องสองฝากศิริราชคะ​เก็บตังไว้ซื้อนมให้เจ้าตัวน้อยดีกว่าคะ​เศรษฐกิจ​แบบนี้เซฟได้ก้อเซฟคะ

มันก็ต้องเอกชนอยู่แล้วค่ะ ราคาค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง คุณหมอและพยาบาล การดูแล การบริการในเรื่องต่างๆก็ต้องดีเป็นพิเศษ

ฝากพิเศษคลีนิก คลอดรพ.รัฐ ฝากพิเศษ คุณหมอพยาบาลจะดูแลดีค่ะ ฝากพิเศษ+เพิ่ม7,000รวมทำหมัน ทำแบบนี้2ท้องเลยค่ะ

เราคลอดศิริราช ประหยัด ไม่แพง มั่นใจหมอ

5y ago

อ๋อคะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง