คลอดธรรมชาติเจ็บไหม

อยากให้แม่ๆที่คลอดธรรมชาติเล่าประสบการณ์การคลอดธรรมชาติให้ฟังหน่อยค่ะเพราะเคยดูคลิปแล้วกลัวมากๆ ทำใจไม่ได้สักที

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราคลอดธรรมชาติค่ะลูกคนแรก​ แรกๆก็กลัวค่ะ​ กลัวเค้าจะมากรีดจิมิเราแบบในคลิป​ แต่เอาจริงๆแล้วเจ็บท้องจะคลอดทรมานกว่าเยอะเลยค่ะแม่​ ปวดร้าวลงก้นเหมือนเราปวดท้องอึค่ะ​ หน่วงมากๆ​ ส่วนตัวแล้วใช้ยาเร่งคลอดค่ะเพราะน้ำค่ำแตกก่อน​ ปากมดลูกเปิดแค่2เซ็น​ เลยต้องใช้ยาเร่งทรมานมาก​ บ้านนี้นอนกัดผ้าเลยค่ะ​ แต่ก็ผ่านมาด้วยดี​ **ส่วนที่กรีดจิมิพยาบาล​ทำคลอดไม่กรีดค่ะ​ เรามีแรงเบ่งจากยาเร่ง พ​ยา​บาลอีกคนนึงตัดอะไรไม่รู้ดังฉึบ​ที่จิมิเรา อีกคนขย่มท้องเรา​ 2ครั้งออกเลยค่ะ​ โล่งมากก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พึ่งผ่านมาได้1เดือนค่ะ เเต่เราเป็นคนตัวเล็กค ลูกน้ำหนักตัวก้อน้อยน้องคลอดออกมาหนัก2,270คะ คลอดตอน39+5เจ็บท้องถี่ตอน3ทุ่มไปหาหมอความดันเเม่สูง ปากมดลูกเปิด4เซ็นเเล้วตอนนั้น ถึงโรงบาลใหญ่5ทุ่มกว่าๆคลอดน้องตอนตี1ค่ะ นอนรอปากมดลูกเปิดเจ็บสุดๆคะ เเต่บ้านนี้คลอดง่าย เบ่ง3-4ทีก้อออกเเล้วค่ะ (ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ✌️)

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณคุณแม่มากๆนะคะ😍🥰

เจ็บตอนเบ่งค่ะ แต่พอคลอดเสร็จก้คือโล่งค่ะ หายง่ายเดินได้ไว ไม่เจ็บ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ผ่าจะเจ็บตอนคลอดเสร็จ เดินลำบาก ลุกลำบากเพราะจะเจ็บแผล ตอนผ่าแสนสบาย เพราะยาบล็อคหลัง พอหมดยาแค่นั้นแหล่ะคุณแม่จะเจ็บมาก

คนแรกเราไม่เจ็บ40+5วีค ต้องเร่งคลอดทั้งเจ็บแลคลอดประมาณ1ชั่วโมงไม่นานมาก น้องนน.2910ก.ไม่น่ากลัวคะ สู้ๆ ตอนนี้ท้อง2 37+5วีคหมอบอกว่าน้องกลับหัวรอคลอด นน.2961ก.ส่วนใหญ่คนหลังจะคลอดง่ายกว่า อยากเจอตัวเล็กแล้ว

หลายคนเรียกเจ็บ แต่เราขอเรียกปวดดีกว่า. ของเราปวดบั้นเอวตรงสันหลังกับสะโพก ปวดทรมานมากเหมือนกระดูกจะแยกออก แต่ดีหน่อยว่าปวดหนักๆนั้นไม่นานประมาณชั่วโมงครึ่ง. พอลูกออกมา ความปวดหายไปทันที...

VIP Member

เจ้บท้องที่สุดค่ะนอนไม่ได้ต้องลุกเดินเข้าห้องน้ำตลอดเพราะคิดว่าปวดท้องถ่ายแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เรยค่ะแต่จริงๆแล้วปวดท้องเพราะมดลูกกำลังเปิดค่ะทรมานมากค่ะ

ไม่ได้น่ากลัวอย่าที่คิดค่ะ ตอนรอให้ปากมดลูกเปิดครบ10เซน เจ็บจริงค่ะ แต่คนเป็นแม่ทนได้ทุกอย่าง พอคลอดเท่านั้นแหล่ะ โล่งเลยค่ะ

เจ็บ แต่เป็นการเจ็บที่ร่างกายทนได้นะคะ อย่ากลัวไปเลยค่ะ ถึงเวลาเบ่งก็เบ่ง มีลมเบ่งช่วย ถึงเวลาออก น้องก็พรวดออกมาเองค่ะ

ถ้าแม่เคยปวดท้องเมนส์​มากๆจนต้องนอนติดเตียง ปวดท้องคลอดลูกก็เท่าไหร่ เชื่อมั๊ยว่าหัวนมแตกเจ็บกว่าเยอะ🤣

4y ago

จิงค่ะ น้ำตาไหลเรยย 😂😂

ไม่เจ็บค่ะ ของเราช่วงที่ปากมดลูกเปิด 8เซนปวดเบ่งมากค่ะ พอลูกคลอดออกมาก็โล่งแล้วค่ะ ฟื้นตัวเร็วด้วยค่ะ