อยากให้น้องจ้ำม่ำทำไงดีคะ พึ่ง 4เดือนกว่าเอง ทานนมแม่อย่างเดียว วัน 16-20 ออนซ์เองคะ หนัก5.6 สูง 66 หมอบอกหนักตามเกณฑ์แต่สูงเกินเกณฑ์ ทำไงดีคะ กลุ้มใจมีแต่คนทักว่าลูกตัวเล็กให้รีบป้อนข้าวชะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องอยู่ในเกณฑ์ดีนะคะ การที่น้องอาจดูตัวเล็กกว่าเด็นคนอื่น ไม่ได้หมายความลูกจะไม่แข็งแรง เช่นเดียวกับเด็กที่อ้วนจ้ำม่ำ ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน และโรคหัวใจได้ค่ะ คุณแม่อย่าไปใส่ใจคำพูดคนอื่นมากเลย เราเลี้ยงลูกเองจะทราบดีว่าลูกเราแข็งแรงหรือไม่ การป้อนข้าวลูกตอนที่ร่างกายและระบบย่อยอาหารยังไม่พร้อม อาจทำให้น้องกลายเป็นโรคสำไส้อุดตัน เพราะย่อยอาหารที่เราป้อนเข้าไปไม่ได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ก้ดีแล้วค่ะ ให้ลูกสุขภาพดีดีกว่าให้เป็นเด็กอ้วนนะคะ เพราะเด็กอ้วนใช่ว่าจะสุขภาพดี อาหารเสริมเริ่มหลัง 6 เดือนดีกว่าค่ะดีต่อระบบย่อยอาหารของลูก เรอ่มก่อนลูกตะมีปัญหาเกี่ยวระบบลำไส้ไปจนโตได้นะคะ รูปร่าง สรีระของลูกอยู่ที่ต้นแบบคือพ่อแม่ค่ะ

8y ago

อย่าไปฟังคนอื่นมากค่ะ ทำตามที่หมอแนะนำดีที่สุดค่ะ

VIP Member

ลูกตัวเล็กแต่แข็งแรงนะคะ​ นน.ตามเกณฑ์​คือดีที่สุดค่ะ​ อย่ารีบป้อนข้าวนะคะ​ รอ​6​เดือน​ดีกว่า​อีกไม่เดือนเองค่ะ​อดใจรอนิดหนึ่ง

น้องอาจจะสูงตามกรรมพันธุ์รึเปล่าคะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะ ลูกสาวก็สูงเหมือนกันค่ะ กินข้าวได้ก็จะสมส่วนเองค่ะแม่

เท่ากับบ้านนี้เลยค่ะ 4 เดือนหนัก 5.6 แต่ร่าเริง แข็งแรงดีค่ะ เรื่องป้อนข้าวลองปรึกษาหมอดูอีกทีนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-20206)

ถ้ามตามเกณฑืแล้วก้ไม่ต้องไปคิดมากนะคะ อย่ารีบป้อนข้าวคะ รอ 6 เดือนก่อนนะคะ

เหมือนกันเลยค่ะ บางทีก็ไม่สนใจ บางทีก็แอบคิดอยู่เหมือนกัน