คลอดรพ.รัฐหรือเอกชนดีคะ

อยากสอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์ค่ะ แฟนบอกว่า เธอจะคลอดที่ไหนก็ได้ เราจ่ายได้หมด ขอแค่เธอสบายใจ ส่วนตัวไม่ชอบรพ.รัฐเพราะบุคลากรค่อนข้าง....😅 (ละไว้ในฐานที่เข้าใจตรงกันนะคะ😂)แต่รพ.รัฐ เรามีสิทธิใช้ 30 บาท ซึ่งก็จะช่วยแฟนเซฟเงินมากๆแต่ยายเราก็แนะนำว่าให้ไปเอกชน รพ.กรุงเทพโคราช เพราะที่นู่นเค้าดูแลดีมากๆ บริการดีทุกระดับ บุคลากรไม่ดุ แต่เข้าคอร์สก็ประมาณ 40000 กว่าบาท แม่ๆ มีความคิดเห็นกันยังไงบ้างคะ แชร์ประสบการณ์กันได้นะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเองก็เคยอยากคลอดเอกชนเหมือนกันค่ะ เพราะ รพ.รัฐ ส่วนมาก พยาบาลปากแซ่บเหลือเกิน แฟนบอกคลอดได้ จ่ายไหว ตามใจเรา พอถึงเวลาคลอดจริงๆเรากลับไปคลอด รพ.รัฐ ซะงั้น เปิดโลกเลยค่ะ เจอแต่พยาบาลวัยกลางคน แต่ละคนคือน่ารักกันมากๆค่ะ คอยดูแลเราตั้งแต่รอคลอดยันคลอดเสร็จ แถมป้อนข้าวป้อนน้ำอีก จากที่เคยคิดๆไว้คือมันไม่ใช่แบบที่คิดเลยค่ะ เรามีสิทธิบัตร 30 บาท เหมือนกัน แต่เราเลือกอยู่ห้องพิเศษนะคะ(ได้อยู่3วัน2คืน) พยาบาลที่เข้าเวรแต่ละวันก็น่ารักทุกคนเลยค่ะ คอยดูแลเรากับลูกตลอดทุก3-4ชม. หายกังวลไปเลยค่ะ ถ้ามีเงินจ่ายไหวจริงคลอดเอกชนก็สะดวกกว่าเยอะค่ะ แต่ รพ.รัฐ ก็เซฟเงินได้เยอะเหมือนกัน แฟนเราเงินเดือน5หมื่น หักรวมค่าใช้จ่ายทุกอย่างแล้ว เดือนนึงเหลือซื้อของๆลูก ก็เอาแทบไม่อยู่เหมือนกันค่ะ เพราะต้องซื้อนั่นซื้อนี่ตลอด เรามีลูกเมื่อพร้อมเลยค่ะ อีกอย่างนึงเลยคือเงินก็ต้องพร้อมด้วยจริงๆค่ะ เพราะต้องใช้เงินเยอะมาก นึกไม่ผิดที่ตอนนั้นคลอด รพ.รัฐ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ แม่ค่อยๆคิดนะคะ เอาที่เราสบายใจนะคะแม่ สู้ๆนะ ขอให้น้องคลอดง่ายๆนะคะ 😊✌️

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแฟนไม่ลำบากเรื่องเงิน พร้อมจ่ายได้จริงๆ แนะนำโรงพยาบาลเอกชนไปเลยค่ะแม่ แม่จะได้สบายใจด้วย ตัวเราเองคลอดที่โรงพยาบาลรัฐ ฝากพิเศษเลยได้รับการดูแลดีหน่อย แต่ไม่ค่อยสบายใจเรื่องห้องพักและอาหารการกินค่ะ

ส่วนตัวฝากที่คลีนิค และเลือกคลอดรพ. เอกชนคะ สบายใจดี การบริการดีมาก แพ็คเกจที่เลือกคลอดก็ไม่แพง 3-4 หมื่น แต่ถ้าอยากเซฟเงินคลอดรัฐบาลแล้วฝากพิเศษเอาก็ได้คะ รัฐบาลบางทีก็ไม่ได้เหมือนกันทุกที่ อยู่ที่เราเจอ

มันก็แล้วแต่เจอนางพยาบาลยังไงด้วยนะ ถ้าเจอวัยเก๋าก็เก๋าสมชื่อ แต่ถ้าไปเอกชน ก็สบายใจตรงการบริการทุกอย่าง แต่ถ้าคิดเรื่องประหยัดเงินก็ไปรัฐบาล เพราะวิธีการทำคลอดเหมือนกันยกเว้นการบริการที่แตกต่างกัน

ถ้าจ่ายไหวเลือกที่ที่สบายใจดีกว่าค่ะแม่ ส่วนตัวจ่ายไม่ไหวเลยเลือกผ่าคลอด รพ.รัฐ นอนห้องพิเศษ 3 คืน ใช้สิทธิ์ 30฿ ผ่าคลอด รวมเบ็ดเสร็จ 7,000 กว่าบาท ถูกจนงงเลยค่ะ 😅 ส่วนบุคลากรที่ จ.เราดีมากค่ะพูดดีน่ารักทุกคน

ถ้าไม่ลำบากเรื่องเงินจริงๆก็แนะนำเอกชนไปเลยค่ะ เราเองคลอด รพ.รัฐฝากพิเศษ ส่วนตัวก็ว่าเขาดูแลดีอยู่ แต่ลุ้นเรื่องห้องพิเศษมากถ้าไม่มีเพื่อนแฟนกับเพื่อนพี่สาวที่เป็นพยาบาลคงไม่ได้ห้องเร็ว

ตอนแรกเราก็จะไปคลอดที่ รพ กรุงเทพโคราชเหมือนกันคะ การบริการดีทุกอย่าง เลยเลือกที่จะคลอดที่ รพ ค่ายสุรนารีคะ เพราะเลือกเซฟเงินไว้ซื้อของใช้ให้ลูก เลยใช้สิทธิแฟนค่ะ เอกชนก็ดีคะ

ถ้าไม่มีข้อจำกัดด้านกำลังทรัพย์ เลือกที่สบายใจเลยค่ะ ยิ่งใกล้บ้านยิ่งดี หรือหาก รพ. ใกล้บ้านเป็น รพ.รัฐ ก็เลือกคลินิกนอกเวลาที่ อ.แพทย์เป็นคนออกตรวจก็ได้ค่า

ถ้ามีคนคอยซับพอร์ตก็เอกชนไปเลยจ้า แต่เราเลือก รพ รัฐ ค่ะ ดูจากคำแนะนำของพี่ๆและรีวิวในเน็ตค่ะว่าเขาบริการดี ดูแลดี เซฟเงินไว้ใช้หลังคลอดได้เยอะเลยค่ะ ☺️

เราฝากพิเศษที่คลีนิค คลอดที่ รพ เอกชน ไม่ได้ซื้อแพกเกจคลอด จ่ายตามจริง แต่การดูแล และบริการดีมากค่ะ ถ้าไม่ลำบากเรื่องเงิน ก็เชียร์เอกชนนะคะ 😁😁