สัปดาห์ของครรภ์

อยากสอบถามแม่ๆค่ะว่า เราต้องยึดอันไหนเป็นหลักว่าเราตั้งครรภ์ได้กี่สัปดาห์ ในสมุดสีชมพูคุณหมอเขียนให้ 27สัปดาห์แต่ในแอปนี้ พึ่ง26สัปดาห์ คืองง ไปหมดแล้ว ไม่รู้จะยึดตามอันไหนดี คุณหมอหรือในแอป 😣

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์สดๆร้อนๆ ครั้งแรกที่ไป หมอแจ้งกำหนดคลอดคือ 20 กย 63 เราก็เอามาใส่ในแอฟนี้ ก็จะรู้ว่ากี่สัปดาห์ แต่พอไปซาวด์เดือนถัดไปที่หมอนัด น้ำหนักน้องเท่านี้ ในเครื่องหมอก็จะขึ้นว่ากี่สัปดาห์ ซึ่งในเครื่องหมอจำนวนสัปดาห์วิเคราะห์จากน้ำหนักลูกตอนนั้นเลย ซึ่งมันทำให้ไม่ตรงกับสัปดาห์จริงๆ เจอมากับตัวค่ะ 1-7 เดือน น้ำหนักตามเกณฑ์ตลอดเพราะตามเครื่องหมอ แต่พอนับจริงๆแล้ว ไม่ตรงเลย คลาดเคลื่อนประมาณ 5 สัปดาห์เลยค่ะ ตอนนี้ 37 สัปดาห์ น้ำหนักแค่ 2100 ต่ำเกณฑ์มาก แต่ในเครื่องแจ้ง 34 สัปดาห์ น้ำหนักตามเกณฑ์ เราก็ยัง งง กับเครื่องมันวัดจากน้ำหนักลูก แต่ตามจริงแล้วน้ำหนักลูกเราต่ำกว่าเกณฑ์ทุกเดือน

อ่านเพิ่มเติม

ของเรายึดตามคุณหมอค่ะ ของเรา เราอยู่ต่างประเทศ การนัดคุณหมอค่อนข้างเป็นเรื่องยากมากๆ พอตรวจเองที่บ้านรู้ว่าท้องก็ไปเจาะเลือดยืนยันกับที่ medical ใกล้บ้าน ทาง medical ยึดตามหลัก ประจำเดือนมาครั้งสุดวันแรกเมื่อไหร่คือมันที่น้องติดค่ะ แต่พอเราไปพบคุณหมอ คุณหมอซาวเจอเบบี๋ จริงๆน้องติดตั้งแต่1อาทิตย์ก่อนประจำเดือนมา เหมือนประจำเดือนมาแค่ล้างหน้าเด็กค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

โอเคค่ะ ขอบคุณค่าา 🙏

ยึดตามหมอกับผลอัลตราซาวด์ค่ะ ในเเอพจะคำนวนตั้งเเต่วันแรกของเดือนสุดท้ายที่มี ปจด ค่ะ แต่จริงๆแล้วบางคนอาจจะท้องก่อนหรือหลังก็เป็นได้ค่ะ

4y ago

โอเคค่ะ ขอบคุณค่ะ 🙏

ยึดตามหมอดีกว่าค่ะแม่​ เพราะในแอปนี้จะเป็น​การคำนวนตามวันที่ปจด.มาครั้งสุดท้าย​ แต่ของหมอจะเป็น​การคำนวนโดยดูจากพัฒนาการน้อง

ยึดตามใบซาวครั้งล่าสุดค่ะ บ้านนี้กำหนดคลอด เร็วขึ้น 6 วัน

ถ้าอยากให้ตรงกันแม่แก้ไขกำหนดคลอดในแอปได้นะคะ

เรายึดตามใบอัลตร้าซาวด์ค่ะ ถือว่าแม่นระดีบนึง

ของเราทั้งใบซาวและแอฟตรงกันค่ะ

ยึดตามใบซาวด์ครั้งแรก

Super Mum

ยึดตามหมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง