12 ตอบกลับ

ถ้าแม่ไม่เสี่ยงเบาหวานก็พอทานได้ค่ะ เอาแค่หายอยากนะคะ เพราะถึงไม่เสี่ยงเบาหวานก็เสี่ยงลูกตัวโตหรืออาจจะหนักถึงขั้นเป็นเบาหวานตั้งแต่ในท้องได้ (เราเองก็กินแทบจะทุกวันค่ะ+ขนมปังขนมไทยอีก ตอนแรกพยาบาลกับหมอบ่นฉ่ำมากค่ะกลัวน้ำหนักขึ้นเยอะกับเบาหวาน แต่กินของหวานหรือน้ำหวานเยอะๆลูกมีแนวโน้มตัวใหญ่จริงค่ะแต่ใหญ่แบบไม่ค่อยเป็นผลดีนะคะ)

อยากกินน้ำผลไม้ เอาสดชื่นหรือเอาประโยชน์คะ ถ้าเอาความสดชื่นเฉยๆที่ระบุมาก็ไม่ต่างกัน ถ่าไม่เสี่ยงเบาหวานก็กินแค่พอหายอยากค่ะ เพราะน้ำตาลล้วน ส่วนน้ำผลไม้แท้ถ้าปั่นแบบสกัดก็แทบจะมีแต่น้ำตาลเหมือนกัน ถ้าอยากได้ประโยชน์จากผลไม้ควรกินแบบไม่สกัดหรือกินสดจะดีกว่า และอย่ากินมากเกินไป น้ำตาลเยอะค่ะ

คุณแม่เสี่ยงเบาหวานมั้ยเอ่ย ถ้าไม่เสี่ยงทานได้นะคะ คุณหมอไม่ได้ห้ามขนาดนั้น พวกชานมหรือน้ำผลไม้ ทานได้วันละแก้วหรือ 200ml/วันค่ะ อยากกินอะไรก็กินเลยค่ะแม่ ยกเว้นแอลกอฮอล์ของดิบ หรือของหมักดอง

เราไม่กินเลยค่ะ ชาทำให้เด็กหัวใจเต้นเร็ว น้ำหวานสังเคราะห์ไม่มีประโยชน์มีแต่น้ำตาล และอันตราย พอไตรมาสสุดท้ายหากน้ำตาลสูงต้องฉีดยาเอง และมีผลทำให้น้ำคร่ำเยอะเกิน เด็กก็เสี่ยงเบาหวาน

ท้องเเรกทานโกโก้ปั่นไข่มุก ทานทุกอย่าง ยกเว้นปลาร้าของหมักดอง ขนมกรุบกรอบ ทานเเต่ของสดใหม่ นน.ขึ้นมา22โล ไม่เป็นเบาหวาน ลูกออกมา3490 เเต่ตัวใหญ่มาก หมอบอกทานได้ทุกอย่าง งดตามที่บอกเลยค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องกินทุกอย่างค่ะชานมไข่มุก โกโก้ไข่มุก ชาบูหมูกระทะ ส้มตำยำลาบ สารพัด แต่เน้นเนื้อไก่/หมู/ปลาส่ะส่วนมากเพราะถ้าทานแป้งเยอะนน.จะลงแม่หมด น้องคลอดออกมานน.3574แม่ปลื้มมากค่ะ🥰

แม่ท้องควรกินน้ำผัก ผลไม้ที่สะอาด ธรรมชาติมากกว่าน้ำชงที่มีสารสังเคราะห์ กับชานมที่น้ำตาลกับคาเฟอีนเยอะค่ะ ถ้าอยากจริงๆ แนะนำดื่มแต่น้อย ไม่เกินวันละแก้ว และเลือกน้ำตาลน้อยค่ะ

บ้านนี้ไม่มีภาวะเบาหวาน กินชานมวันละแก้วเน้นหวานน้อยน้อย กินทุกอย่างยกเว้นเหล้ากาแฟของหมักดอง ของไม่สุก

VIP Member

มีแต่น้ำตาลค่ะ กินน้ำเปล่าดีกว่าค่ะ วันละ 2-3 ลิตร ฉี่บ่อยหน่อย แต่ดีกว่าแน่นอน

บ้านนี้ไม่เสี่ยงเบาหวาน กินทุกอย่าง ยกเว้นแอลกอฮอค่ะ ชา กาแฟก็กินค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง