คนท้องนอนพักผ่อน

อยากสอบถามแม่ๆ การที่คนท้องนอนเยอะๆ หรือไม่สบายบ่อยๆ จะทำให้ลูกออกมาไม่แข็งแรงเหรอคะ (คนเฒ่าที่บ้านบอกไว้) เราท้องได้ 15 วีคแล้ว มีอาการเหนื่อยๆเพลียๆ ปวดหัวเวียนหัว คือกลางคืนนอนไม่หลับเลยคะคุณพ่อนอนกรนมาก เราอดนอน 2 คืนติดๆ +กับมีอาการท้องหน่วงมากๆพอเมื่อเช้านี้ เราเลยอยากพักผ่อน เลยนอนเวลา 6 โมงเช้าถึง 11 โมงเช้า กลับโดนคนเฒ่าที่บ้านบอกนอนเยอะลูกจะออกมาไม่แข็ง อย่าทำตัวอ่อนแอ ขี้เกียจขี้คร้าน เอาแต่กินกับนอน อยากทราบแม่ๆบ้านไหนเจอแบบนี้บ้างคะ แล้วจะทำยังไง ตอนนี้สภาพจิตใจค่อนข้างแย่ เคลียดมากๆด้วยคะ (ย้ายมาอยู่บ้านแฟน) อึดอัดมากๆคะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่สามีมีแต่บอกให้คุณแม่นอนเยอะๆไม่ต้องทำอะไรเยอะ อย่าเดินเยอะ แต่กลับกลายเป็นว่าทางบ้านเราเองบอกอย่านอนเยอะ ให้เดินบ่อยๆลูกจะได้คลอดง่ายๆ นอนเยอะลูกจะไม่แข็งแรง แต่ดีที่ว่าเราอยู่กับทางบ้านแม่สามี แล้วคุณหมอก็ห้ามไม่ให้เดินเยอะ ให้พักผ่อนเยอะๆเสี่ยงจะคลอดก่อนกำหนด เราเลยเถียงทางบ้านเราขาดใจเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะอย่าไปสนคำพูดคนอื่นถึงเป็นครอบครัวเราก็ตามค่ะ สุขภาพร่างกายเรา เรารู้ดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

นอนพักเยอะๆนะคะคุณแม่…เค้าบ่นก็คิดซะว่าเค้าให้พร😂…ของเราก็เป็นแบบเดียวกันค่ะ…แต่นอนเยอะกว่าคุณแม่อีกมั้ง…กินแล้วก็นอนเลย…บางทีก็นอนกินดูทีวีด้วย เพลินเลยค่ะ…ลูกออกมาแข็งแรง สมบูรณ์ดีค่ะ…แรงเยอะด้วย…แถมยังกินง่ายนอนง่าย กินแล้วหลับ ไม่ร้องไม่งอแงเลยค่ะ…เป็นเด็กร่าเริงมาก ไม่ป่วยง่ายด้วย…หมอบอกเพราะเราพักผ่อนเต็มที่ไม่ฝืนร่างกาย ไม่เครียด…น้องเลยสมบูรณ์ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องสนใจใครค่ะใครจะพูดยังไง สมัยเมื่อก่อน กับสมัยนี่มันต่างกันค่ะ อีกอย่าง เด็กจะแข็งแรง ไม่แข็งแรง ก็อยู่ที่การเลี้ยงดู การดูแลของเราเองค่ะ ไม่ได้ เกี่ยวกับอย่างอื่น นี่ก็เหมือนกันค่ะ แม่แฟนบอกไห้เดินเยอะๆ จะคลอดง่ายๆ ส่วนตัว ไม่ได้สนใจ เพราะ หมอบอก การเดินเยอะ ทำให้เสี่ยงการคลอด ก่อน กำหนดปล่อยผ่านไปเลยค่ะ ใครจะพูดยังไง

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรานอนทั้งวันเลยค่ะ เพลียมาก ทำอะไรไม่ได้เลยตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าท้อง เดี่ยวปวดหัว เดี๋ยวมีไข้ นอนอย่างเดียวเลยค่ะ คนแรกก็นอนตลอด ออกมาแข็งแรงดีค่ะ อย่างกังวลเลยค่ะแม่ ใครจะพูดอะไรให้เขาพูดไป อย่าเก็บมาคิดให้ปวดหัวเลยค่ะ หาที่อยู่ที่สบายจิตสบายใจดีกว่าค่ะ สุขภาพจิตดีขึ้นเยอะค่ะ

2d ago

คลอดง่ายมากค่ะ เราคลอด 40+1 มดลูกเปิด2เซ็นตอนเที่ยง คลอดตอนเช้าช่วง7โมงค่ะ เบ่งไม่กี่ครั้งน้องก็ออกแล้วค่ะ

เราไม่มีใครบ่นค่ะ แต่สังเกตุตั้งแต่ลูกคนแรกเรานอนเยอะ ลูกเราออกมาอ่อนแอไม่ค่อยแข็งแรงป่วยบ่อย พอลูกคนที่2เราเสียบไก่ย่างขาย ขายข้าวเหนียวไก่ย่างยันคลอดเลยค่ะ รู้สึกว่าลูกคนที่2ค่อนข้างแข็งแรง อันนี้ตัวเรานะคะ แต่คนเราแต่ละช่วงครรภ์ไม่เหมือนกันค่ะ บางคนแพ้ บางคนไม่แพ้ สู้ๆค่ะแม่

อธิบายให้เค้าฟังดีๆค่ะ สาเหตุที่เรานอนเยอะเพราะอะไร แบบที่อธิบายในกระทู้แบบนี้เลย มาอยู่ด้วยกันแล้วแน่นอนว่าต้องมีการปรับตัวเข้าหากันค่ะ ถ้าเราอธิบายแล้วแต่เค้าอาจมีอคติคงต้องบอกแฟนให้ช่วยพูดแล้ว ค่อยๆประณีประนอมกันนะคะ เห็นแก่ความสบายใจของแฟนก็ได้

ช่วงแรกเป็นเหมือนกันค่ะใช้ชีวิตยากมาก หายใจธรรมดาแค่นั่งเฉยๆก็หายใจไม่ทันค่ะไม่สบายเกือบทั้งเดือนเวียนหัวจนเป็นไมเกรนอ้วกบ่อย แต่พอหลังๆมาหายใช้ชีวิตปกติเลยค่ะบ้างทีเราเอาที่แม่ไหวนะคะอย่าไปฟังคนอื่นมากค่ะ

นอนเลยค่ะแม่ ไม่ต้องสนใจ บ้านนี้แทบจะไม่อยากเดิน ขนาดมีแต่กินกับนอนก็ยังเสี่ยงปวดท้องคลอดก่อนกำหนดเลยค่ะ จนได้แอดมิท3 คืนให้ยาระงับคลอด ไม่ต้องเชื่อคนที่บ้านนะคะ เชื่อหมอดีสุดค่ะหมอจะให้เรานอนเยอะๆ มากกว่าเดิน

TapFluencer

ไม่จริงค่ะ เราแพ้ท้อง กินอะไรไม่ได้ นอนอย่างเดียว 6เดือนเกือบ 7 เดือน พึ่งกินได้หลัง7เดือน ลูกออกมาแข็งแรงค่ะ ไม่ป่วยเลย ตอนนี้จะ2ขวบแล้วค่ะ แม่อย่าสนใจคำพูดเลยค่ะ ฟังหมออย่างเดียว ถ้าเพลียก็พักผ่อนเถอะค่ะ ✌️❤️

การพักผ่อนที่ดีคือการนอนหลับค่ะ และช่วงไตรมาสแรกมีเวลาพัก ก็พักเยอะๆเลยค่ะ เพราะถ้าเข้าไตรมาส 2,3 คุนแม่จะอึดอัด นอนหลับยากมาก ช่วงที่พักผ่อนได้เยอะๆ จะดีมากๆค่ะ