Thapaneemilk

อยากสอบถามเเม่ๆๆคะว่าเราจะรุ้ได้ยังคะว่าลูกเราตอนนี้น้ำหนักเท่าไหรคะ​ เพราะหมอพยาบาลไม่ค่อยบอกเรื่องน้ำหนักเลยคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

Thapaneemilk
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงคะแม่ หมอไม่ซาวให้ทุกครั้งเลยไม่รู้น้ำหนักน้อง อิแม่ก็กินไม่สนไรเลย555 แต่ท้องดูเล็กไม่ใหญ่ เลยคิดว่าน้องคงตามเกณฑ์ซาวรอบสุดท้าย34+6วีค น้องออกมา3980 40+1วีค แม่เกือบตุยตกใจทั้งหมอทั้งพยาบาล

1y ago

กลัวจะเป็นแบบนี้จังเลยค่ะ ด้วยความที่ท้องดูเล็ก กลัวลูกจะเล็กไปด้วย เลยกินไม่หยุดไม่หย่อนเลยค่ะ 😄

ถ้าเป็นรพ.รัฐแถวบ้านเราจะซาวน์ตอน4เดือนให้ครั้งเดียวค่ะ นอกนั้นไปตามนัดตลอดแต่ไม่เคยซาวน์จนคลอด พอมาท้อง2เราฝากคลินิก หมอซาวน์ให้ทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ เราจะรู้น้ำหนักลูกทุกเดือน

ต้องซาวน์ดูเท่านั้นค่ะแม่ถึงจะรู้น้ำหนักน้องได้ บ้านนี้หมอซาวน์ตอน5เดือนเช็คความสมบูรณ์ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ซาวน์อีกเลยค่ะ ถ้าแม่อยากรู้ต้องไปซาวน์คลีนิคข้างนอกดูนะคะ

1y ago

ประมาณ800บาทค่ะ แล้วแต่คลีนิคแต่ละที่ด้วยนะคะ

ใช่ค่ะอยากรู้เหมือนกันไปร.พทีไรหลังจากรู้เพศเเล้วเค้าก็ไม่ซาวให้อีกเรยได้เเต่ตรวจครรภ์ฟังคลื่นหัวใจเราอยากรู้น้ำหนักลูกมากกลัวลูกน้ำหนักไม่ตามเกณฑ์

คุณแม่ลองดูในใบซาวด์นะคะ ในนั้นมีบอกน้ำหนักลูกอยู่ค่ะ ตอนแม่ซาวด์คุณหมอได้ถ่ายภาพออกมาให้ด้วยมั้ยค่ะ ในใบซาวด์มีบอกทุกอย่างค่ะแม่ แม่ลองดูนะคะ

รู้อีกที่ตอนคลอดเรยเเม่บ้านท้องไหญ่มากไปหาหมอๆก็บอกลูกตัวไหญ่พอถึงกำหนดคลอดเท่านั่นเเหละเเม่ลูกออกมา2โล4ที่เหลื่อลงเเม่หมดเเต่เเข็งเเรง

ตอนซาวให้ถามค่ะ ถ้าถามแล้วโดนด่า ก็ไปซาวที่คลีนิคได้ค่ะ เพราะหมอแต่ละคนการใส่ใจหรือความละเอียดแตกต่างกันค่ะ

หมอซาวรอบเเรกตอนนี้21วิค443gคะ​ เเต่พอไปรอบหลังหมอเท่าเเต่ฟังเสียงหัวใจคะไม่ได้บอกน้ำหนักคะ​

ของเราฝากคลิกนิกด้วยโรงบาลด้วยหมอคลิกนิกจะซาวให้ทุกรอบแล้วบอกน้ำหนักทุกรอบค่ะ

แม่ได้ลูกชาย หรือลูกสาวค่ะ ทรงท้องเหมือนกันกับแม่บ้านนี้เลย