น้องได้1เดือน30วัน ที่ผ่านมา น้องมีอาการกินนมแล้วอ้วกพุ่งออกปากออกจมูกบ่อยๆ เป็นอันตรายมากมั้ยคะ

อยากสอบถามเรื่อง น้องอายุได้เดือนกว่า น้องมีอาการ อ้วกพุ่งออกปากจมูกในปริมมาณมากเป็นอันตรายมั้ยคะ น้องไม่มีไข้ค่ะ มีแค่อาการดั่งกล่าว บางคนบอกจะขึ้นสมอง เลยกังวลค่ะ จับเรอก้อยังเป็น แต่น้องก้อกินนมบ่อยปกติ #ลูกกินนมแม่ล้วนค่ะ

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ภาวะแหวะนมในทารกพบได้บ่อยเพียงใด? ภาวะนี้พบได้บ่อยในทารกวัยแรกเกิดถึง 6 เดือน จากสถิติการศึกษาในประเทศต่างๆ พบว่าภาวะนี้พบได้บ่อยถึง ประมาณ 60%-80% ในช่วงวัยทารกแรกเลยทีเดียว โดยเฉพาะในช่วงวัยแรกเกิดถึง 4 เดือนจะมีความชุกของภาวะนี้สูงมาก หลังจากนั้นจะลดลงตามลำดับ จนเหลือเพียง 5%-10% เมื่ออายุ 12 เดือน การรักษาภาวะแหวะนมในทารกทำได้อย่างไร? เมื่อคุณหมอวินิจฉัยภาวะนี้ ก็จะให้ความมั่นใจกับคุณพ่อคุณแม่ว่า ลูกไม่ได้มีความผิดปกติใดของร่างกายและไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงแต่อย่างใด การรักษาทำได้โดยปรับการเลี้ยงดูทารก โดยให้นมในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ให้นมมากเกินไปหรือบ่อยจนเกินไป อุ้มให้เรอหลังให้นม ไม่กดรัดหน้าท้องหลังจากมื้อนม โดยไม่จำเป็นต้องใช้ยาใด ๆ

อ่านเพิ่มเติม

แม่ให้น้องกินนมกี่ออนซ์คะ เดือน ให้2-3ออนซ์ ระยะห่างเวลา 2-3ชั่วโมง หรือเปล่าคะ หรือน้องร้องกินบ่อยคะ

6y ago

ให้กินจากเต้า2-3ชม.ครั้ง ครั้งละ10นาทีค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-98778)