ผื่นผ้าอ้อมเป็นแบบไหนคะ แบบในรูปคือเป็นอะไรคะ

อยากสอบถามผู้รู้ค่ะพอดีตอนนี้น้องได้1เดือนกับอีก8วันค่ะซึ่งเราใส่แพมเพิสถมาตลอดเป็นผ้าอ้อมสำเร็จรูปยี่ห้อมามี่โพโคแบบ เทพแต่เมื่อเช้าน้องได้มีผื่นแดงตรงข้างก้นแล้วตกเย็นมาน้องเป็นเหมือนแผลไหม้ ร้องไห้ทั้งวันคงจะเจ็บค่ะ นี่เรียกว่าอะไรคะแล้วต้องรักษายังไงกี่วันถึงหายมีวิธีไหนบ้างขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ขออนุญาตถ่ายรูปน้องให้ดูนะคะ ไม่รู้จริงๆต้องการคำแนะนำ😅

ผื่นผ้าอ้อมเป็นแบบไหนคะ แบบในรูปคือเป็นอะไรคะ
5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่งดใส่แพมเพิสและแป้งนะค่ะ เพราะมันชื่นแม่เปลี่ยนแพมเพิสให้น้องไม่บ่อยพอ น้องเลยผืนจะเป็นแผลเปลื่อย เห็นแล้วแสบแทนน้องเลย แม่งดแพมเพิสนะอย่าพึ่งใส่ให้ และซื่อ บีแพนเท็น มาให้น้องนะค่ะ ให้น้องหายก่อนค่อยกลับมาใส่แพมเพิส

2y ago

ขอบคุณมากเลยนะคะ 😭 สงสารมากค่ะ

แม่ต้องเปลี่ยนเพิ้สให้น้องบ่อย ๆ นะคะ ซับให้แห้ง ทายากันผื่น แป้งผงงดโรย ถ้าจะทาให้ทาแป้งน้ำรอให้แห้ง ให้ลูกนอนผึ่งเล่นหลังเปลี่ยน 1-5 นาทีหรือมากกว่า น้องอึเสร็จให้เปลี่ยนเลยอย่าหมัก ให้ดีเปลี่ยนทุก 3 ชม.ก็ได้

เปลี่ยนเป็นใส่ผ้าอ้อมให้น้องตอนกลางวันคะส่วนเเพมเพิสใส่ตอนกลางคืนแทนคะ มันมียาหลอดสีนํ้าตาลอยู่คะแต่เราจำไม่ได้ว่าซื้ออะไรมันเป็นของออเเกนิคคะ ราคาเเอบสูงเเต่ใช่ดีมากคะ

น้องแพ้ค่ะโดนเพิสกัด ผื่นนี่บ่งบอกว่าแพ้ถ้าใส่จะเป็นแผลแบบนี้และลอกไปเรื่อยๆไม่จบสิ้นค่ะเหมือนเราแพ้ผ้าอนามัยก็มีอาการแบบนี้เริ่มจากผื่นคันละลอกเป็นแผลสด

เดียวน้องหายค่ะ พยายามเปลี่ยนบ่อยๆ