ลูกตัวเหลือง

อยากสอบถามผู้รู้ค่ะ น้องกินนมเก่งมาก อึบ่อยมาก ฉี่บ่อยมาก แต่ยังเหลืองอยู่เลย ทำไงดีคะ คนนั้นก็บอกให้เอาน้ำให้กิน แต่แม่เชื่อหมอค่ะ ไม่ป้อนน้ำก่อน 6 เดือน ตอนนี้แม่เครียดค่ะ ถ้าไปรพ.ต้องเจาะเลือด อบตัวอีกไหมคะ คือแม่กรุ๊ปเลือด 0 น้อง B หมอว่ามีส่วน แต่ก็แอบเป็นห่วงเพราะมีคนบอกจะเหลืองขึ้นสมอง ถ้าเหลืองขึ้นสมอง จะเป็นอะไรคะ อันนี้ถามแบบไม่รู้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องกินนมได้เยอะ ถ่ายปกติ สาเหตุหลักก็คือกรุ๊ปเลือดต่างกับแม่ค่ะ (ถ้าเคสนี้ตากแดดก็ไม่ช่วยค่ะ) บ้านนี้ก็เหลืองด้วยสาเหตุกรุ๊ปเลือดค่ะ ต้องกลับไปส่องไฟที่โรงพยาบาล วันนึงก็หายค่ะ ควรกลับไปเจาะดูค่าเหลืองดูนะคะ เพราะถ้าค่าเหลืองสูงมากจะมีผลทำลายสมองได้ค่ะ ตอนนั้นเราเจาะก่อนออกจาก รพ. มีค่าเหลืองสูงนิดหน่อย หมอเลยนัดอีก 2 วันมาเจาะใหม่ ค่าเหลืองยังสูงอยู่เลยโดนแอดมิทส่องไฟไปวันนึงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ น้องกับแม่เลือดคนละกรุ๊ปเหมือนกันค่ะ ตอนน้องก่อนออกจากรพ. ค่าตัวเหลืองเกิน 16 +มีเข้าตู้อบ 1 วัน หลังจากนั้น วัดค่าเหลืองได้ 13 คุณหมอให้กลับบ้านได้ และกำชับให้ทานนมแม่เยอะๆไม่ให้ดื่มน้ำ ครบ 10 วัน ไปเช็คร่างกายตามนัด คุณหมอเจาะเลือดตรวจค่าเหลืองได้ 14 คุณหมอแจ้งว่าไม่เป็นไร สำหรับค่าตัวเหลืองเท่านี้ หากคุณแม่กังวล ควรไปหาหมอ ตรวจเลือดดูค่ะ จะได้สบายใจ😊

อ่านเพิ่มเติม

ลส.บ้านนี้ตัวเหลืองขึ้นหลังจากรพ.ค่ะ คุณหมอให้ลส.จุ๊บนมแม่เยอะๆจะได้ถ่ายได้ฉี่เอาสารเหลืองออกมา และลส.บ้านนี้เลือดคนละกรุ๊ปกับแม่ ซึ่งเป็นสาหตุอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ลส.ตัวเหลืองค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวนี้มีวิวัฒนาการการแพทย์ดี คุณแม่ทำตามคุณหมอบอกแล้วจะดีค่ะ

สารเหลืองกำจัดได้ดีที่สุดทางอุจจาระครับ แสงแดดก็พอช่วงได้บ้าง วันแรกๆลูกผมก็เหลืองครับ แม้จะอุจจาระหลายครั้งก็ยังเหลือง แต่เดี๋ยวมันหมดไปเองครับ ถ้ายังกินได้อึได้นะ

พาไปหาหมอดีกว่าคะเพราะตอนลูกคนที่สองก้อตัวเหลืองคะแม่oลูกBคุณหมอก้อบอกกรุบเลือดก้อมีส่วนคะลูกถูกอบเหมือนกันคะ

บ้านนี้ก้อเหลืองจ้าตอนนี้6เดือนกว่ายังไม่แน่ใจเลยว่าหายรึยังบางทีมองๆดูหน้ายังมีเหลืองหลงยุ่บ้าง

VIP Member

ลูกเราก็เป็นตอนเกิดตอนนี้ดีขึ้นแล้วหมอให้ท่านยา แล้วก็ให้ลูกกินไข่แดงกับตับ ค่าเลือดจะขึ้นไวครับ

ลูกชายก้ตัวเหลืองเหมือนกัน​ค่ะ​ คนนั้นคนนี้ก้บอกเอานํ้าให้ลูกกินแต่แม่ไม่ให้กินค่ะ​

ลูกเราก็ตัวเหลืองเหมือนกันน้องอายุ1เดือน16วันยังเหลืองอยู่ หมอบอกมันจะหายไปเอง

ลูกเราก็ตัวเหลือง ตอนเช้าเราอุ้มลูกออกไปอาบแดดก่อน9โมง จะได้วิตามินดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง