6 ตอบกลับ

แจ้งหมอว่าสูบ เราก็สูบค่ะ ไม่คิดว่าจะท้องไว เพราะเพื่อนปล่อยกัน 3-4 ปี++ ตัวเอง 2 เดือนท้อง งง เอ๋อ 🤣 แต่เลิกตั้งแต่ปจด.เลื่อน 1 อาทิตย์ละ ตอนแรกไม่เอะใจเพราะปจด.เลื่อนประจำอยู่แล้ว 2-3 อาทิตย์ก็เคย แต่ดันมีอาการเหม็นกลิ่นมันแปลก ๆ เลยหยุดก่อน ลูกปกติดีค่ะ 1.6 ขวบละ เรื่องโรคประจำตัวหมอจะแนะนำนะคะ

1-3 เดือนกินโฟลิก หลังจากนี้ก็กินแค่ยาที่หมอจ่าย ข้าวกินตามปกติ นมวันละกล่อง พอท้องเวลาได้กลิ่นบุหรี่คือเหม็นปวดหัวมาก แต่สามีสูบอยู่ไม่เลิก เลิกไม่ได้ นี่เลยแยกห้อง แยกชั้น แยกห้องน้ำไม่ใช้ร่วมกับสามี เพราะพี่สะใภ้+หลานใช้ห้องน้ำร่วมกับพ่อที่สูบบุหรี่ในห้องน้ำ หลานเป็นหอบหืดกับภูมิแพ้ค่ะ พี่สะใภ้ก็เป็นจากการที่มีพ่อสูบบุหรี่เหมือนกัน ล่าสุดปีที่แล้วแกตรวจเจอมะเร็งเต้านมอีก เราเลยกลัวลูกได้ของแถม แต่ดีที่รอดค่ะ

ไม่ต้องตกใจค่ะ ตอนนี้16 สัปดาห์แล้วพึงว่าท้องเหมือนกันค่ะ มีโรคประจำตัวเลือดจางด้วยค่ะ แต่เรากินยาตามคำแนะนำของหมอ อิย่าขาดยาก็พอค่ะ ตรวจดูแล้วลูกก็แข็งแรงปกติดีค่ะ พอรู้ตัวก็หันกลับมาดูแลตัวเองค่ะ

หลังจากนี้ควรงดสูบบุหรี่และอยู่ห่างๆจากคนที่สูบบุหรี่นะคะ เพราะมันส่งผลเสียถึงลูกในครรภ์ ส่วนเรื่องโรคประจำตัว ควรแจ้งหมอให้ทราบด้วยนะคะ หมอจะได้แนะนำวิธีการดูแลตัวเองที่ถูกต้องค่ะ

อย่างแรกเลยแม่เลิกสูบนะคะเพื่อตัวเล็กแล้วแจ้งหมอคะ ว่ามีโรคอะไรเพื่อความปลอดภัยของแม่และด็กค่ะแล้วกินยาตามที่หมอสั้งคะ และไปหาหมอตามนัดนะคะ

เราทานโฟลิกค่ะ หมอแนะนำให้เริ่มทานตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ โฟลิกของแบล็กมอลก็ดีนะคะ ซื้อได้ที่ร้านขายยาค่ะ

ขึ้นอยุ่กับว่าโรคที่เป็นคือ โรคอาไร และหนักแค่ใหนคะ

ไม่อัยตรายเท่าไหร่คะ ถ้ามีอาการผิดปกติ อาการหนัก รีบไปหาหมอนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต