45 ตอบกลับ

บ้านนี้เลือกๆในเฟสไว้ค่ะ​ บอกแฟนว่าจะซื้อเค้าก็ไม่ห้าม​ พอตัดสินใจ​จะสั่ง​ เย็น​วันนั้นเรามีเลือดออกค่ะ​ แฟนเลยบอกว่างั้นค่อยซื้อนะ​ แม่เรากับแม่แฟนก็บอกรออีกสักนิดนะ​ ให้สัก​ 35-36 วีคค่อยซื้อ​ แม่เราบอกเดี๋ยว​จะช่วยซักช่วยเตรียมเอง​ อันนี้ก็แล้วแต่คนนะคะ​ เราเองก็ยอมค่อยซื้อ​ เพราะส่วนตัวดูไว้ครบหมดแล้วเหลือแค่สั่งซื้อ​ ร้านของใช้ชิ้นใหญ่​ๆก็​อยู่​ใกล้รพ.แถมมีส่งถึงรพ.เลยไม่ค่อยซีเรียสค่ะ

ซื้อตอน8เดือนได้นะ ให้แม่แฟนนั่นแหละไปซื้อให้และก็เอามาช่วยกันซักเตรียม ถ้าอยากให้ลูกใส่ของสกปรกและมีผดผื่นก็ตามใจนะ บ้านนี้แม่สามีขอซื้อให้ตอนเราท้องสัก8เดือนอาจซักให้สักรอบพอส่งมาเราก็ค่อยซักซ้ำอีกสักรอบเตรียมรอคลอดแล้วค่ะ บางทีรอจนคลอดก็เกินไป การแพทย์สมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน

เราพูดในฐานะคนเคยแท้งนะคะ ซื้อทุกอย่างไว้ ตั้งแต่รู้ว่าท้อง นมแอนมัน 6 ลัง ( โปร ซื้อลัง แถมลัง) เข็มกลัดคิดท้องเก๋ๆ ชุดคลุมท้อง 2 ชุด สุดท้ายน้องหลุด..ทุกอย่างยังคงอยู่ที่เดิม มองเห็นก็ร้องไห้..เวลาผ่านไป..ตอนนี้..เริ่มทำใจได้แล้ว เอามาเริ่มเอานมกิน บำรุงกันใหม่ รอท้องรอบใหม่แทนค่ะ

สู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

บ้านนี้ตอนท้องได้4เดือนขนาดยังไม่ซื้อของรอลูกยังมีเลือดออกเลยค่า ยังไม่เคยได้เตรียมอะไรใว้ไห้ลูกสักอย่างพอตอนนี้ได้8เดือนเริ่มทยอยซื้อแล้วค่ะไม่คิดอะไรทั้งนั้นคิดแค่ว่าคลอดแล้วทุกอย่างต้องมีพร้อมในช่วงที่แม่ยังเจ็บแผลไม่สามารถแบกสังขารไปตะเวนหาซื้อของได้อะค่า

VIP Member

บ้านนี้ซื้อตอน7 เดือนค่ะ แรกๆแม่ย่าบอกให้ซื้อได้แต่ไปฝากบ้านญาติๆไว้ก่อน เจอย่าทวดบอก สมัยนี้เขาต้องเตรียมไว้ให้พร้อมทุกอย่าง จะไปถือทำไม (ทวดอายุ90) ถ้าที่บ้านถือแต่ตัวแม่เองไม่ถือต้องแอบซื้อค่ะอย่าให้เขาเห็น เพราะทุกอย่างแม่ต้องซักเตรียมไว้

VIP Member

สำหรับเรานะคะ หากคุณแม่ ท้องเริ่มแก่แล้ว และคุณแม่และน้อง มีสุขภาพที่ปกติ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ ควรเตรียมค่ะแม่ แต่หาก คุณแม่อายุครรภ์ยังน้อย และ คุณแม่มีภาวะแทรกซ้อน หรือประวัติการแท้งคุกคาม น้องไม่แข็งแรง คุณแม่ยังไม่ควรซื้อค่ะ

สมัยก่อนกับสมัยนี้ไม่เหมือนกันแล้วค่ะ แนวคิด และความเชื่อก็มีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์รองรับแล้ว เช่น ไม่ให้ซื้อไว้นานๆ เพราะ เดี๋ยวฝุ่นจะเกาะงี้ แนะนำคุณแม่ซื้อเถอะค่ะ อย่างน้อยซื้ออันที่จำเป็นต้องใช้ในวันคลอดก่อนค่ะ สู้ๆนะคะ

ลูกเรา สิทธิ์ของเราค่ะ ถ้าเค้าถือขนาดนี้ แต่ไม่ช่วยเรา เราก็ต้องช่วยเหลือตัวเองค่ะ เอาที่แม่สะดวกเลยค่ะ การแพทย์มันก้าวหน้าไปกว่าสมัยก่อนเยอะมากแล้วค่ะ แต่ถ้าแม่กลัว ดูโปรโมชั่นไปเรื่อยๆ รอสัก7เดือนค่อยซื้อก็ได้ค่ะ

เราเริ่มทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ ซักเก็บ จัดใส่กระเป๋า วันคลอด คือชิลมาก หยิบจับมีทุกอย่างพร้อมใช้ ส่วนเราบอกน้องอีกคนที่บ้านถือแบบนี้ สรุป ไม่พร้อมอะไรสักอย่าง ถ้าผ้าห่อตัวเราไม่ให้ไป ก็คือไม่มีใช้เลย

เริ่มซื้อไว้ ตั้งแต่ 6 เดือน เมื่อรู้เพศลูกแน่นอนแล้ว จัดใส่กล่องไว้เวลาฉุกเฉิน เพราะคุณไม่มีว่าข้างหน้าอะไรจะเกิดขึ้น เราเคยเจอมาแล้ว ดีที่เตรียมไว้ทุกอย่าง แค่หิ้วขึ้นรถอย่างเดียว ไม่ต้องเสียเวลาหาของ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง