ขอสอบถามแม่ๆทุกท่านนะคะ อยากทราบว่าเราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

อยากรู้ว่าต้องทำยังไงต้องกินอะไรถึงจะลดจะลดเบาหวานได้ ขอคำแนะนำหน่อยได้ไหมคะ ได้26สัปดาห์กับ 5 วัน

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับเรา ถ้าจะเป็นยังไงก็เป็นค่ะ ตอนตรวจครั้งแรก เราไม่ผ่าน เราพยายามคุมอาหารมากๆ เพื่อที่จะได้ผ่านรอบต่อไป กินข้าวกล้อง กินมื้อละ 1-2 ทัพพี งดของหวานและน้ำตาลสูง พยายามจนแอบร้องไห้เลยค่ะ แต่สุดท้ายก็ตรวจไม่ผ่าน ตอนนี้ปล่อยละค่ะ พยายามแบบพอดี กินข้าวให้อิ่มท้อง ถ้าวันไหนอยากกินของหวานของทอด ก็จะเลือกน้ำตาลน้อย แล้วกินแค่ 1-2 คำ แล้วให้สามีกินต่อค่ะ #ทีมเบาหวาน 30+2วีค

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ค่ะแม่

แม่บ้านนี้ทำกับข้าวทานเองค่ะ ปรุงไม่ใส่น้ำตาลเลย พยายามปรุงรสให้น้อยที่สุด กินน้ำเปล่าเยอะๆ ข้าวกินมื้อละ1ทัพพีเน้นกินโปรตีนเยอะๆ เช่นอกไก่ ปลา หมูไม่ติดมัน งดเลยของหวาน น้ำหวาน ผลไม้กินบ้างเป็นบางครั้ง ตรวจน้ำตาลจาก2ร้อยกว่า ตอนนี้ควบคุมน้ำตาลได้แล้วค่ะ สู้ๆนะคะ แม่บ้านนี้กินข้าวไม่อร่อยผลคือน้ำหนักลด แต่น้ำหนักน้องปรกติดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตรวจครั้งแรกไม่ผ่านนัดตรวจอีกรอบนึงอดข้าวอดน้ำ ก่อนเราไปตรวจเราเปลี่ยนจากข้าวเหนียวเป็นข้าวกล้องผลไม้ก็กินได้นะค่ะแต่เลือกกิน หรืออยากกินจริงๆสักชิ้นนึงก็ไม่เป็นไรค่ะขนมก็เหมือนกันเราหิวจริงไปก็สักชิ้นสองชิ้น แต่น้ำหวานเราไม่กินค่ะ ไปตรวจก็ผ่านนะค่ะ

2y ago

ค่ะขอบคุณค่ะ

เราก็เป็นเบาหวานค่ะต้องงดของหวานทุกชนิด ข้าวต้องเป็นข้าวไรส์เบอรี่ อาหารลดๆของทอด ของมัน แม่บ้านนี้ชงจมูกข้าวไรส์เบอรี่กิน ตั้งแต่ท้องได้3 เดือน แต่น้ำตาลไม่ลงเลยค่ะ ตอนนี้ต้องฉีดอินซูลีน พร้อมกับเจาะเลือดตรวจทุกวันทุกมื้ออาหาร

ของเราตรวจรอบเเรกมีความเสี่ยงหมอนัดอีก1อาทิตย์ มีเพื่อนที่เปนคนท้องเเนะนำมาให้ลองกินน้ำใบเตยต้มดู สรุปถึงเวลาไปตรวจ ได้ผลคะ น้ำตาลลด เเนะนำเลยคะ กินเเทนน้ำเลยยิ่งดี ต้มใบเตยกะน้ำเปล่าธรรมดานะคะ ใส่ขวดเเช่ไว้ในตู้เยนคะ

เเนะนำกินจมูกข้าวไรเบอรี่นะค่ะบ้านนี้กินตั้งเเต่3เดือนเเรกจนถึงวันนี้จะ7เดือนเเล้วไปตรวจน้ำตาลเบาหวานไม่เคยขึ้นเลยค่ะผ่านตลอด..ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหมเเต่เรากินจมูกข้าวไรเบอร์รี่ตลอดตรวจน้ำตาลเบาหวานก้อผ่านตลอดจ้า

ทางนี้.รอบเเรก182 รอบสอง ห่างจากรอบเเรก 2 อาทิตย์ เน้นเเต่อกไ่.ไข่ต้ม.ข้าวกล้อง.นำ้ใบเตย จ้ะ.เเอปปเปิ้ล .ได้ผลจริง เจาะ 4 หลอด ผลออกมาผ่าน...รอคลอด...เเล้วจ้าาา 😉😉 ผ่านไปอีก การคัดกรองเบาหวาน.

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำแม่ชงตัวนี้ดื่มนะคะบ้านนี้กินแล้วน้ำตาลดีมากค่ะทั้งที่ชอบกินแต่ของหวานน้ำปั่นขนมเค้ก ช็อกโกแลตแต่ตรวจน้ำตาลรอบแรกได้104รอบ2ได้87 แม่ลองดูนะคะ

Post reply image
2y ago

ขอบคุณนะค่ะ

TapFluencer

เราก็เป็นจ้าแม่เมื่อวานตรวจไม่ผ่าน หมอนัดตรวจอีกทีเดือนหน้าเลย ตอนนี้เราก็ค้นหาเน็ตควบคุมน้ำตาลเช่นกันจ้าแม่ สู้ๆนะแม่

2y ago

ค่ะแม่

บ้านนี้ก็เป็นค่ะจนต้องฉีดรอบสะดื้อแล้ว ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้นยิ่งคุมอยากค่ะแม่ๆ