9 ตอบกลับ

ขอแชร์นะคะ เราก็อยู่บ้านแฟนค่ะ แฟนมีแค่แม่เลยไม่สามารถย้ายออกไปอยู่สองคนได้เลยต้องแต่งเข้ามาอยู่บ้านเขาค่ะ ถามว่าอึดอัดมั้ย เป็นธรรมดาที่รู้สึกอึดอัดอยู่แล้วค่ะต่างพ่อแม่ต่างการเลี้ยงดูการเติบโต ส่วนใหญ่เราจะใช้เวลาอยู่บนห้อง เพราะแม่เขาจะอยู่ข้างล่างทั้งวันค่ะ เราพยามทำให้เขาไม่ยุ่งกับเราค่ะ ทำงานบ้านในส่วนของตัวเอง หาอะไรกินเอง ดูแลตัวเอง พึ่งพาตัวเอง คุยเท่าที่จำเป็น ถ้าเขาบ่นหรือพูดอะไรก็ปล่อยไปค่ะไม่สนใจ จนเขาไม่ค่อยมายุ่งกับเรา

แม่สู้ๆนะคะ ถ้าเขามายุ่งมากๆ จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วต้องคุยกับแฟนด้วยค่ะว่าจะแก้ปัญหายังไง เข้าใจว่าจะย้ายไปอยู่สองคนหรือกลับไปอยู่บ้านตัวเองก็อาจจะไม่สะดวก แต่ต้องหาทางแก้ร่วมกันค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ถ้าไม่กลับไปอยู่บ้านตัวเอง ก็คงต้องอึดอัดต่อไปค่ะ แต่เวลาอยู่บ้านแฟนเราแค่ทำหน้าที่เราให้เสร็จและทำให้ดีก็พอค่ะ ถ้าเขารักและเอ็นดูเราเขาคงเข้าใจ ไม่ใช่เราทำหน้าที่เราเสร็จหมดแล้วแต่ยังหาเรื่องมาพูดให้

แยกกันอยู่ค่ะ ถ้าอยู่กันแค่สองคนได้จะดีมาก ส่วนตัวอยู่บ้านตัวเองยังไม่สบายใจ ยังอึดอัดเลย ปัญหาหลายๆอย่างมาลงที่เราแต่พ่อเราป่วยเลยต้องทำใจเพราะต้องดูแลพ่อ

เราก็อยู่บ้านแม่แฟนนะคะ แม่แฟนหากับข้าวให้กินทุกวันแต่เราก็ช่วยทำงานบ้านปกตินะ เราว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กะเราและคนกลางด้วยค่ะ ถ้าเขารักลูกเขาก็ต้องรักเราด้วย

ต้องพยายามหลีกเลี่ยงการยกของหนักนะคะ อันตราย ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ต้องให้แฟนคุยกะครอบครัวเขาค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ😊

เราเหมือนกันทุกวันนี้รู้สึก​ เบื่ออึดอัด​ใจ​แม่แฟนพูดถึงลูกเรากะเรา​ในทางที่เราต้องจิตตกทุกวัน​ เราอยากระบายกะแฟนเรา​ เราโดนว่าไปอีก​

กลับไปอยู่บ้านเราก็ดีนะคะ เราก็อยู่บ้านสามีบางทีก็แอบอึดอัดไม่เป็นตัวของตัวเองเหมือนกัน

ทำไมไม่ไปยุกับพ่อแม่ตัวเองคะ ถ้าพ่อแม่เขาดีก้ไม่ต้องกังวลคะ

กลับไปอยู่บ้านดีกว่าค่ะ

VIP Member

อยู่บ้านตัวเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต