102 ตอบกลับ

ได้ของประกันสังคมคะ.. สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ได้ค่าคลอดบุตร13, 000ต่อบุตร1คน​ และก็พอบุตรคลอดมาแล้วสามารถไปทำเรื่องรับเงินเลี้ยงดูบุตรเดือนละ600บาท​ จนบุตรอายุครบ6ปี​ ระหว่างฝากครรภ์ก็ได้เงินค่าชดเชยฝากครรภ์ด้วยนะคะ​ แต่คุณแม่ต้องไปทำเรื่องแจ้งกับสำนักงานเขตประกันสังคมในพื้นที่ไว้คะ

ใช่คะ.. หรือถ้ากรณีว่างงานสามารถทำเรื่องต่อประกันสังคมได้ที่สำนักงานพื้นที่ได้เลยคะโดยจะต้องจ่ายเดือนล่ะ432บาท.คะ​ จะเป็นการรักษาสิทธิของเราไว้โดยที่เราจะอยู่ในมาตรา39คะ

ไม่จริงค่ะ แถม ปกส.จากที่เคยฝากรพ.ไม่เสียตังก็ต้องเสียตัง แล้วไปเบิกก๋ได้ทั้งหมดแค่1พันบาท และคลอดก็ต้องสำรองจ่ายไปก่อนทุกอย่าง ถ้าคลอดเองก็ดีหน่อยถ้าผ่าคลอดไม่พอค่ะเพราะเขาให้แค่13000 สรุปคือ รัฐบายนี้มีแต่นโยบายที่ไม่ทำจริง แล้วทิ้งภาระให้ประชาชนยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ

อย่าไปหวังเงินพวกนี้เลยครับรัฐบาลชุดนี้ทำไรไม่เป็นหรอกครับทุกวันนี้ยังทำตามที่นโยบายไม่ได้สักเรื่องอยู่รอรับเงินเดือนค่าตำแหน่งไปวันๆ

ถูกใจเม้นนี้ค่ะ

ไม่จริงค่ะแค่นโยบายว่าจะอนุมัติในปีนี้แต่ยังไม่มีผลอะไรที่ชัดเจนแล้วเงื่อนไขก็คือต้องเป็นคนที่ลงทะเบียนคนจนและต้องตั้งครรภ์ปีนี้ #นโยบายขายฝันค่ะ

10,000บาท ได้จริงค่ะ พี่สาวข้างบ้าน ไปเดินเรื่องมาแล้วค่ะ พี่สาว บอกว่า เงินจะเข้าเดือน กุมภาพันธ์ นี้ค่ะ ว่าจะไป เดินเรื่องทำ อยู่เหมือนกันค่ะ

เท่าที่ ติดตาม มาน่ะค่ะ เขาจะให้แค่คนที่มี (บัตรคนจน คนที่มีบัตร สวัสดิการ )เท่านั้นค่ะ

มีแต่นโบายค่า ยังไม่ได้ใช้ ที่แม่ๆอย่างเราจะได้ก็ที่อบต. เปิดให้ลงทะเบียนจ้า ที่ได้เดือนละ600บาทอ่ะจ่ะ ไม่เกี่ยวกับนโบายนั้นเลย

ถ้าแม่อยู่ทะเบียนบ้านต่างจังหวัดแล้วลูกอยู่ทะเบียนบ้านในกรุงเทพแบบนี้จะต้องไปติดที่ กรุงเทพหรือต่างจังหวัดค่ะ

VIP Member

ไม่ผ่านจร้า รอแบบยาวๆๆๆๆๆสุดไปเลย ขนาดเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดยังจ่ายไม่ครบเลย จะไปหวังอะไรกับนโยบายมั่วๆแบบนี้ เห้ออออ

VIP Member

มีแต่นโยบาย ยังไม่มีกำหนดที่จะใช้จริงเลยค่ะ บอกจะเริ่มมกราคมปี63 ตอนนี้ยังเงียบอยู่ ตามข่าวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วค่ะ 😓

นโยบายหลอกลวงเหนประกาศตั้งแต่ยังไม่ท้องจนตอนนี้จะคลอดแร้วไม่มีวี่แววว่าจะได้..หลอกลวงชัดๆเราไม่ต้องหวังหรอกค่ะ..

รอตั้งแต่ไม่ท้องยันคลอดปี 63ก้ยังไม่เห็นมีวี่แววอนุมัติเลยจ้า. นโยบาย หาเสียงเพื่อให้ตัวเองได้. เปรตจริง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง