548 ตอบกลับ

แพ้ท้อง มาก vs ไม่แพ้ท้องเลย แบบไหนดีกว่ากัน แพ้ท้อง มาก vs ไม่แพ้ท้องเลย แบบไหนดีกว่ากัน ยิ่งคนที่ไม่เคยมีลูกเขาจะเข้าใจไหมถ้าเราเเพ้ท้องมากๆ จนทำอะไรต่ออะไรไหม่ไหว เเต่ถ้าไม่เเพ้ท้องเลยก็จะไม่ได้รับรสชาติของความเป็นเเม่รึเปล่านะ อาการแพ้ท้องขึ้นอยู่กับ... ฮอร์โมนที่เปลี่ยนเเปลงในร่างกายของคุณเเม่ที่กำลังตั้งครรภ์เป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มีอาการเเพ้ท้องค่ะ ทั้งนี้ก็มีการให้ความเห็นว่านอกจากเรื่องของสุขภาพกายเเล้ว สุขภาพจิตก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เเพ้ท้องหรือไม่ มากหรือน้อย ก็ได้เช่นกันนะคะ อาการแพ้ท้องมีอะไรบ้าง คลื่นไส้อาเจียน อาจมีอาการเวียนหัวร่วมด้วย โดยปกติเเล้วจะเป็นในช่วงเช้าหลังจากตื่นนอน จึงเรียกว่า Morning Sickness เเต่ในคุณเเม่บางคนอาจจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนไปตลอดทั้งวัน หากเป็นมากอาจทำให้รับประทานอาหารไม่ได้ ในรายที่เเพ้ท้องหนัก อาจจะทำให้น้ำหนักลดก็ได้เช่นกันค่ะ มีความรู้สึกไวต่อกลิ่น เช่น เหม็นกลิ่นที่ปกติเเล้วไม่เหม็น หรือจมูกไวต่อกลิ่นต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เช่น ได้กลิ่นดิน กลิ่นฝนได้ชัดเจนขึ้น เเต่ถ้าคุณเเม่บางคนเริ่มเหม็นหน้าคุณพ่อขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุในช่วงนี้ละก็ อาจจะไม่เกี่ยวกับอาการเเพ้ท้องนะคะ เป็นเรื่องที่ต้องเคลียร์กันเองในครอบครัวค่ะ อ่อนเพลียได้ง่าย เนื่องจากการเปลี่ยนเเปลงทางร่างกายเเทบจะทุกระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งร่างกายมีระดับของฮอร์โมนโพรเจสทอโรนสูง ซึ่งทำงานเหมือนยากล่อมประสาทนั่นเอง ทำให้คุณเเม่ต้องการการงีบหลับระหว่างวันมากขึ้นค่ะ อารมณ์อ่อนไหว เนื่องจากการเปลี่ยนเเปลงของฮอร์โมนอีกเช่นกัน คุณเเม่อาจจะดูขี้เเงขึ้น หรือดูเหมือนจะวีนเหวี่ยงได้ตลอดเวลา เเต่คุณพ่อรู้ไหมคะว่า นั่นมันคือฮอร์โมน ไม่ใช่ตัวจริงของคุณเเม่เลยสักนิดค่ะ ความอยากอาหารที่เปลี่ยนไป เช่น จากที่เป็นคนกินรสจืดก็กลายเป็นคนที่กินรสจัดขึ้น หรืออยากกินในสิ่งที่ไม่ชอบเลย อยากกินของเเปลกๆ เช่น ดิน หรือเปลือกไม้ เเต่ก็ควรระวังในเรื่องของความสะอาด เเละถ้าสิ่งที่อยากกินนั้นมีน้ำตาล ไขมัน หรือโซเดียมสูง ก็อาจจะไม่เป็นผลดีต่อร่างกายของคุณเเม่เเละลูกได้นะคะ

ไม่แพ้เลยค่ะ แต่อารมณ์ในการเลือกกินแปรปวน วันนี้ชอบมาก พอเจอดินอีกวันไม่แตะเลยในบางอย่างแค่คิดจะกินก็รู้สึกจะอ้วก ละชอบเวียนหัว ง่วงนอนตอนเย็นบ่อยมาก แทบทุกวัน หน้าโทรมทั้งๆที่แทยไม่ได้ออกไปไหน ส่วนแฟนดูอยากกินอะไรขึ้นมาเป็นพิเศษบ่อย ดูแลเราดี แต่เขาบอกไม่อยากมองหน้าเราไม่รู้ทำไม มองละหมันเขี้ยว จะกอดจะไรก็กลัวโดนท้องเรา เลยเลือกไม่มอง แต่ตัวเรา อยากมองหน้าแฟนมากรู้สึกน่ารัก เรียกเขาอยู่นั่น เลยโดนเขาทำร้ายแบบหมันเขี้ยวตลอดละก็โกรธเขาน้อยใจเขาเป็นงง 😆😆😆

เราเลยค่ะ ไม่แพ้เลย แต่สามีแพ้แทน แรกๆก็ไม่รู้ว่าตัวเองท้อง สามีป่วยกินไม่ได้ เข้า รพ สองรอบ นึกว่าเป็น ชิกุน เจาะเลือดไปสามรอบถึงรู้ว่าไม่ได้เปน ชิกุน หมอเลยบอกแพ้ท้องแทนเมีย เลยให้เราไปตรวจครรภ์ปรากฏเราท้องจริงๆค่ะ 5555 แอบตลก แต่สงสารสามีค่ะ กินไม่ได้เลย ถึงเกือบๆ เราจะ12วีค สามีถึงเปนปกติทุกอย่าง

บ้านนี้แพ้ทั้งสามีแพ้ทั้งเราเลยจ้ะ สามีแพ้กินแทน กินทั้งวันจากน้ำหนัก70กว่าๆขึ้นมาเป็น115เลยจ้ะ ส่วนเราแพ้กินอะไรไม่ได้เลย อ้วกออกหมดเหม็นทุกอย่างกระทั้งกลิ่นตัวสามีและหน้าสามีกลางคืนต้องใส่แมสนอนเลยแพ้จนต้องน้ำโรงบาลไห้น้ำเกลือเลย55555

ท้องแรก ท้องสอง แพ้หนักมากได้ผู้ชายทั้งสองค่ะ และตอนนี้ท้องสามแล้ว 12 สัปดา 3 วัน แพ้แค่ตอนเดือนแรกค่ะ ตอนนี้ไม่แพ้แล้ว แพ้เป็นบางวันค่ะ แต่จะแพ้เฉพาะตอนเย็นๆทั้งนั้นค่ะ ยังไม่รู้เหมือนกันค่ะ ว่าท้องนี้จะได้ผญหรือผช

บ้านนี้แพ้หนักมากค่ะ ร้องไห้ตลอด นอนไม่ได้เลย เวียนหัว คลื่นไส้ กินอะไรก็ไม่อร่อย ปากจืดออกไปทางขมนิดๆ แค่น้ำเปล่ายังขมเลย ยาหม่องต้องติดตัวตลอด ดมจนชินกลิ่นจนต้องหาตัวอื่นช่วย อดทนมากๆค่ะ เข้าใจคนเป็นแม่เลย 9W

อิจฉาคนที่ไม่แพ้มากๆเลยค่ะ เรา 12w แพ้หนักมาก แพ้มาตั้งแต่ 5w ตอน 9w ไม่ค่อยแพ้มากพอกินข้าวได้ตอนนี้นดีใจสุดๆ คิดว่าจะหายแล้ว พอเข้า 10w เป็นเหมือนเดิมเลย ให้น้ำเกลือมา 4 รอบแล้ว ทรมานมากๆ😭

ไม่แพ้ท้องเลยค่ะ มีแค่ช่วง3เดือนแรกเวียนหัวบ่อยกับนอนบ่อย แต่สามีแพ้แทนหมดเลยทั้งเวียนหัวเหม็นอาหาร เพลียแต่สามีไม่อ้วกนะแค่พะอืดพะอม ได้ผู้ชายสมใจแถมแฟนแพ้แทนสมใจเราเลยค่ะ😂

ช่วงเเรกแพ้มากค่ะ กินอะไรเเทบไม่ได้ กินได้เเต่ของที่อยากจะกินเท่านั้น เเต่ถ้าไม่ได้กินก็จะนอยๆ เเละเบื่อผัวมากกกกก.🤔🤦 หายแพ้ตอน 4 เดือนกว่าๆ... #ได้ผู้หญิงค่ะ ใกล้คลอดเเล้ว.😝

ของบ้านนี้แม่ไม่กินของเปรี้ยวเลยมีแต่พ่ออยากกินตลอดกินบ่อยมากจะอ้วกด้วยรุ้เลยแพ้ท้องแต่แม่ก็แพ้ร่วมด้วยน่ะค่ะแต่ไม่กินของเปรี้ยวเลยอยากกินแต่อะไรรสเค็มๆได้ ผช ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง