สวัสดีค่ะพอดียากสอบถามแม่ๆน่ะค่ะพอดีท้องได้8วิคแต่วันนี้มีคลายๆเลือดแต่ออกมานิดเดียวเป็นสีน้ำตาลค่ะ

อยากรุ้ว่าจะเป็นอันตรายต่อเด็กในท้องหรือเปล่าค่ะตอนนี่กังวนมากค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หาหมอค่ะ 2 เดือน น้องเริ่มเป็นตัวแล้ว ไม่ควรมีเลือดออกตอนท้องอยู่นะคะ อาจเสี่ยงแท้งได้ อย่าชะล่าใจเด็ดขาดค่ะ ถ้ากังวลก็รีบหาหมอค่ะ อย่าเชื่อที่เขาบอกว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ไม่เป็นไรหรอก ในทางการแพทย์ ไม่มีคำว่าเลือดล้างหน้าเด็ก ไปพูดคำนี้กะหมอ ระวังหมอจะด่าเอาได้นะคะ จากประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ ตอนนั้นเรามีนัดกะหมอ แล้วมีคนไข้มาบอกกะหมอว่ามีเลือดออกมานิดเดียว แต่ที่บ้านเขาบอกว่าเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก หมอได้ยินหมอว่าเลยค่ะ ว่าไปเอามาจากไหน ทางการแพทย์ไม่มีคำศัพท์ว่า เลือดล้างหน้าเด็ก มีแต่ภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม แล้วเขาก็บอกอีกว่า ไม่ว่าเลือดจะออกมาเป็นสีอะไร เลือดใหม่หรือเลือดเก่าก็ไม่ควรชะล่าใจ จะออกน้อยหรือมาก ก็ต้องรีบไปหาหมอค่ะ ของเราก็เลือดออกครั้ง แรก ตอนอายุครรภ์ 17+4 เป็นสีน้ำตาลเราก็รีบไปหาหมอเลยค่ะ เราไม่ฟังคำพูดใครเลยค่ะ เราเชื่อหมอ ต้องนอน โรงบาล 4 วัน โดนฉีดยาไป 2 เข็ม เลือดออก 3 วัน แต่ไม่เยอะ หมอบอกว่าเรา เป็นรกเกาะต่ำแต่ตอนนั้นหมอยังไม่บอกว่าต่ำแค่ไหน พอมารอบ 2 เราก็เลือดออกอีก ตอนอายุครรภ์ 28+4 ออกตอนเวลา 00.33 แต่เราไม่มีรถยนต์ออกมาฝนตกหนักทั้งคืน ต้องรอมาตอนเช้า พอมาถึงโรงบาล ท้องเราแข็ง ทุกๆ 3 นาทีเลยค่ะ มีอาการปวดท้อง หมอซาวด์ให้ดู รกไปเกาะปิดทางช่องคลอดหมดเลยค่ะ หมอให้กินยายับยังการคลอด รอบละ 4 เม็ด เม็ดนึงต้องกินห่างกัน 15 นาที ได้กิน ไป 4 รอบ กินยาป้องกันการบีบตัวของมดลูกทุกๆ 8 ชั่วโมง โดนฉีดยากระตุ้นปอดเด็กไป4 เข็ม 12 ชั่วโมง ฉีด 1 ครั้ง รอบนี้ นอนโรงบาล 3 วัน กลับมาบ้าน หมอสั่งไม่ให้ทำอะไรเลยค่ะ ให้เคลื่อนไหวร่างกายให้น้อยที่สุด จนกว่าเราจะถึงกำหนดคลอดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ตอนนี้หมอให้นอนโรงบาลค่ะห้ามลุกจากเตียงเลยค่ะหมอว่ารอดูอาการเพราะกลัวจะแท้งค่ะ

จากประสบการณ์ส่วนตัว เรามีเลือดสีน้ำตาลออกมาเช่นกันค่ะ แต่เราก็ตัดสินใจไปหาหมอนะคะ หมอตรวจดูให้ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ หมอแจ้งว่าช่วงสัปดาห์นี้อาจจะเกิดแบบนี้ได้บ้างเพราะมดลูกเริ่มขยายตัวแล้วเลือดเก่าๆจะออกมาค่ะ แต่ถ้าเป็นสีแดงสดจะอันตรายต้องตรวจอีกที อย่างไรก็ตามหมอได้ฉีดยากันแท้งให้เราตอนนั้นนะคะ1เข็ม ,, เพื่อความสบายใจคุณแม่ไปหาหมอก่อนก็ได้ค่ะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ตอนนี้อยู่โรงบาลค่ะรอหมอตรวจแม่ก็แอบร้องไห้กลัวลูกจะเป็นอะไรขอบคุณแม่ๆมากน่าค่ะ

เราเลือดออก 3 รอบละค่ะ ออกรอบแรก 13w ออกเป็นสีชมพู รอบ 2 ตอน 16 w ออกแบบเลือดหยดเป็นน้ำเลย รอบที่3 เมื่อวานนี้เองค่ะ 23 w ออกแบบเต็มผ้าอนามัยไป 2 แผ่น และตอนนี้ก็ยังมีออกมาเรื่อยๆค่ะ เราหาหมอทุกรอบ รอบแรกเป็นภาวะแท้งคุกคาม รอบที่ 2 3 เป็นภาวะรกเกาะต่ำ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ ยังไงจะออกมากออกน้อยก็หาหมอดีที่สุดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

ของเราหมอบอกแค่ว่ามีโอกาสแท้งแต่ไม่เห็นหมอจะให้ยาอะไรเลยค่ะนอนใสแค่น้ำเกลือคืนเดียวก็ออกจากโรงบาลงงมากบอกแค่ว่าถ้ามีเลือดออกอีกให้รีบไปหาหมอค่ะ

ของเราออกตอน5วีคค่ะ อย่างไรก็ตามแม่ควรรีบไปหาหมอแล้วหมอจะซาวด์ดูว่าเด็กหรือถุงตั้งครรภ์ยังอยู่ไหม(กรณียังไม่เห็นตัวเด็ก) แล้วหมออาจจะนัดติดตามอาการในวันถัดไปค่ะ

ไปหาหมอค่ะแม่ เพื่อความสบายใจ บ้านนี้ก็ออกเป็นสีน้ำตาล หมอบอกรกเกาะต่ำ แท้งคุกคาม ได้ฉีดยากันแท้ง แต่ก็ผ่านมาได้ ตอนนี้ 37w+ พร้อมคลอดแล้วจร้า

ช่วงระหว่างการตั้งครรภ์ไม่ควรมีเลือดออกจากช่องคลอดค่ะ ยังไงก็ลองไปหาหมอนะคะ

12mo ago

กำลังรอหมอตรวจค่ะแม่แอบร้องไห้ไปหลายรอบมากกลัวลูกจะเป็นไรไป

แม่อย่ากังวลนะคะ รีบไปพบหมอค่ะแม่เสี่ยงแท้งหากแม่กังวลจะไม่ดีนะคะ