ตั้งครรภ์ควรติดเข็มกลัดหรือไม่ติดดีคะ

อยากทราบแม่ๆท่านไหนไม่ติดบ้างคะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราติดอันนี้ ตั้งแต่ติดมาเจอคนมีน้ำใจเยอะเลย ที่สำคัญไม่โดนชนท้องด้วย ก่อนหน้าโดนชนเยอะจนปวดเลย ปกติแม่ทำงาน เดินทางบ่อยมาก ช่วง5เดือนกว่า โดนชนเยอะ เลยต้องขอมาติดค่ะ

Post reply image
VIP Member

ติดตอนออกนอกบ้านค่ะ เพราะบางที คนอื่นๆ อาจดูไม่ออกคิดว่าเราอ้วนค่ะ เป็นคนเจ้าเนื้ออยู่แล้ว เลยติดไว้ดีกว่า อย่างน้อยเวลาเราเดินช้าๆ เค้าจะได้ไม่ว่าเรา 😅

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวเราติดนะติดเพราะท้องยังไม่ใหญ่มากป้องกันโดนชนท้อง ในที่คนเดินพลุ่งพล่าน เช่น โรงพยาบาล แต่ถ้าท้องใหญ่จนดูได้ชัดว่าท้องก็ไม่จำเป็น

ติดก็ดีค่ะไม่ใช่เคล็ดอะไรนะ แต่กัน คนมาชนหรืออะไรเขาจะได้ระวังว่าเราท้องเพราะบางคนแยกไม่ออกระหว่างท้องกะอ้วน เราติดเพราะเหตุนี้

VIP Member

มันเป็นความเชื่อคนโบราณติดเพื่อกันผีกันของเข้าท้องและไปไหนเค้าจะได้รุ้ว่าท้องจะได้ไม่เดินเบียดคะจะติดหรือไม่ติดก็แล้วแต่เราคะ

ถ้าเป็นความเชื่อเขาบอกว่าให้ตัดไว้กันภูตผี ปีศาจ แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งติดก็ดีนะคะ เพราะจะได้เป็นที่สังเกตคนอื่นจะได้ไม่เดินชนเรา

เราติดตั้งแต่ท้องจนถึง 3 เดือนกว่าๆค่ะ ติดข้างในชายเสื้อหรือขอบกระโปรงเพื่อเอาเคล็ด ตอนนี้ 5 เดือนใส่ชุดเดรสคลุมท้องไม่ได้ติดค่ะ

ตอนท้องได้ 1-6 เดือน ติดแค่ตอนออกข้างนอกไปเจอคนเยอะๆคะ คนอื่นจะได้ระวังว่าเราท้อง แต่ตอนนี้ 7 เดือนท้องใหญ่แล้วไม่ได้ติดแล้วคะ

บ้านนี้ตอนช่วงท้องอ่อนๆเวลาออกจากบ้านจะติดค่ะ ใครเห็นเขาจะได้ช่วยระวังให้เรา พอท้องเริ่มออกชัดก็ไม่ติดแล้วค่ะ

บ้านนี้สองท้องแล้ว ไม่เคยติดเลย ก็ไม่เห็นเป็นไรนะค่ะ ที่ไม่ติดเพราะเราเป็นคนซุ่มซามและขี้หลงขี้ลืม