อยากทราบว่าระหว่างคลอดเอง กับผ่าคลอด แบบไหนเจ็บมากน้อยกว่ากันคะ ขอบคุนค่ะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเราผ่าคลอดค่ะเพราะลูกไม่กลับหัวตั้งแต่6เดือนน้องเค้าอยู่ท่าเดิมตลอด ตอนที่ปวดท้องคลอดเราไปถึงรพ.ปากมดลูกเปิด2 ซม. คุณพยาบาลห้องคลอดก็เเทงเข็มให้น้ำเกลือแล้วก็สวนสายฉี่เสร็จแล้วก็เอาเราไปก้องผ่าเลยค่ะ โชคดีที่เจอชุดคุณหมดกับพยาบาลพูดจาดีแล้วก็น่ารักทุกคนเลยค่ะ จากนั้นคุณพยาบาลก็เอาผ้ามาปิดหน้าเราแล้วก็บอกว่าเดี๋ยวขอคุณหมอฝอกท้องเพื่อทำความสะอาดก่อนนะค่ะแล้วบอกให้เราดมอ็อกซิเจนไปก่อนจากนั้นไม่ถึง3 นาทีเราก็จำอะไรไม่ได้เลยค่ะหลับยาว จนออกจากก้องคลอดมาห้องพักฟื้นก็มีคุณพยาบาลอีกคนมาเรียกเราแล้วถามว่าเราชื่ออะไรเราก็ตอบคุณพยาบาลไปด้วยความสลึมสลือแล้วเราก็หลับต่อค่ะ พอเช้ามาคุณพยาบาลก็มาหาเราแล้วบอกว่าเดี่ยวจะเอาน้องมาให้ตอนช่วงเที่ยงๆนะค่ะ เพราะน้องนน.ตัวน้อย2400 กรัม. ตอนสายๆมีพยาบาลมาทำแผลให้ค้ะ พอวันที่2 เราถอดสายฉี่ออกแล้วคุณพยาบาลจะบอกว่าให้เราพยายามเดิมเพื่อแผลจะได้หายไว้ขึ้นเราก็ลุกเดินเลยนะค่ะแต่บอกเลยว่าเจ็บแบบแสบๆที่แผลค่ะ จะเจ็บเฉพาะวันที่เราเดินวันแรก พอวันที่2ก็ปกติค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บแล้ว ตอนนี้เราก็กำลังท้อง2ค่ะ ได้15w แล้วก็คงต้องผ่าเหมือนเดิมแต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้ผ่าแบบไหน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนน่ะค้ะ

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บทั้งคู่แต่เจ็บต่างกันค่ะ คลอดเองจะเจ็บตอนรอคลอด รอให้ปากมดลูกเปิดเต็มที่ แต่คลอดแล้วทุกอย่างโล่งสบาย ร่างกายฟื้นตัวเร็ว ผ่าคลอด จะรู้สึกสบายๆผ่าได้ตามอายุครรภ์ ก่อนคลอดไม่เจ็บ แต่หลังคลอดแล้วยาหมดฤทธิ์ความเจ็บก้จะตามมา เพราะเวลาผ่าหมอจะผ่าที่หน้าท้อง แล้วก้ผ่าที่มดลูก และจะเย็บ 2 ชั้นคือเย็บมดลูก แล้วก้เย็บปิดหน้าท้อง หลังคลอดใช้เวลาพักฟื้น และต้องระวังไม่ให้แผลปริ งดยกของหนัก ในระยะเวลา 3 เดือนเพื่อให้แผลภายในมดลูกปิดสนิทดี และเว้นระยะห่างการตั้งครรภ์ประมาณ 3 ปีเพื่อป้องกันมดลูกแตกในท้องถัดไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเคยแต่รอจะคลอดเองจากตีสามถึงเช้า น้องไม่ลงอุ้งเชิงกรานเลยต้องผ่าคลอด ส่วนลูกคนที่สองนัดผ่าเลย พอมีประสบการณ์ปวดท้องก่อนคลอดในท้องแรก มันเจ็บมากเหมือนกันปวดแบบรำคาญจนทนไม่ไหวเลิกความตั้งใจคลอดเองขอหมอผ่า แต่คนที่สองไม่รู้สึกเจ็บท้องเลยมาเจ็บอีกทีตอนผ่าแล้วหมอให้รีบลุกเองเพราะว่าจะได้ไม่เป็นพังผืด ตอนนั้นเจ็บสุดๆตรงแผล ส่วนการเจ็บเบ่งคลอดของแม่ท่านอื่นอาจไม่เหมือนกันเพราะเราน้องไม่ลงก็เป็นได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเอง​ ฟื้นตัวไวกว่าคะ​ ผ่าตอนผ่าไม่เจ็บคะ​ แต่หลังผ่าเจ็บแผลและ​ ต้องดูแลแผล​ หลังผ่า​ ร่างกายจะฟื้นตัวช้าหน่อยคะ​อันนี้แล้วแต่คนนะคะเรา1อาทิตย์ได้ได้สบายคะแผลผ่าไม่อักเสบ แต่น้ำนมก็จะไม่มาทันทีเหมือนแม่ๆที่คลอดเอง​ เราผ่าคลอดคะ​ เพราะน้องตัวใหญ่​ 😊ถ้าคลอดเองได้แนะนำให้คลอดเองเลยจ้าดีสุด

คลอดเองคะ เจ็บตอนใกล้คะ หมอที่ทำคลอดบอกเราว่าอยากเจอแบบนี้สัก10คน เพราะเราเข้าห้องคลอด17:00 ลูกลืมตาดูหน้าแม่17:55 แต่แม่ๆท่านอื่นไม่รู้น่ะแต่ส่วนตัวไม่เจ็บแผลพอหายชาแค่ปวด 1-2อาทิแผลเราหาย แค่เราน่ะคนอื่นไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันป่าว😘😘😘😘

คลอดเอง เจ็บตอนปวดท้อง พอหลังจากนั้นก็ฟื้นตัวไว ผ่าคลอด ตอนคลอดไม่เจ็บ มาเจ็บเอาหลังคลอด ตอนลุก ตอนเดิน แต่เดินได้ไว ก็หายไวค่ะ ที่สำคัญ หิวมากกกกก อดอาหารนานเวอร์ ประสบการณ์มาแล้ว2แบบ ตอนนี้ท้องน้องคนที่35เดือนแล้วค่ะ

ท้องแรกคลอดเอง ปวดตอนคลอดแต่สบายหลังคลอดเสร็จ ท้อง2ผ่าคลอด ทรมารมากตั้งแต่บ็อคหลังยันออกจากห้องคลอดกลัวมากที่จะท้องคนต่อไปเลยแถมปวดแผลตลอดต้องฉีดยาแก้ปวดทุก4ชม. 3วันกว่าจะดีขึ้นแต่ก็ปวดแผลมากอยู่เวลาขยับตัว

คลอดเองเจ็บตอนปวดท้องคลอด พอคลอดแล้วร่างกายฟื้นตัวเร็ว ไม่เจ็บทรมาน ผ่าคลอด ไม่เจ็บตอนผ่า แต่หลังผ่าเจ็บมาก เจ็บแผล ร่างกายฟื้นตัวช้า เรามีไข้ด้วย

คลอดเองอาจจะปวดท้องมากหน่อยฟื้นตัวได้เร็ว แต่ถ้าผ่าคลอดมันจะมีผลระยะยาวคะบางคนผ่านไป2ปีแผลข้างในยังไม่หายเลย...พุงไม่ยุบด้วย

ท้องแฝดเปอร์เซ็นผ่าสูงใช่มั้ยค่ะ เห็นดาราเวลาผ่าคลอดทำไมเดินชิวมาก เหมือนไม่เจ็บปวดเลยสักนิด หน้าตายิ้มแย้มออกมาสัมภาษณ์

5y ago

ถ้าน้องแฝด ส่วนมากจะได้ผ่าคะ ดาราเค้ามีคนช่วยเลี้ยงเยอะคะ เผลอๆไม่ได้ทำอะไรเลย นอนอย่างเดียว ส่วนเราถ้าผ่าคลอด ยิ่งเป็นน้องแฝดจะเหนื่อยมากคะ ต้องมีคนช่วยเลี้ยงสัก 3 คนนะคะ สู้ๆคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง