อยากทราบว่าท้องแรกผ่าคลอด ท้องที่สองต้องผ่าหรือคลอดธรรมชาติได้คะ

อยากทราบว่าท้องแรกผ่าคลอด ท้องที่สองต้องผ่าหรือคลอดธรรมชาติได้คะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคนแรกผ่าคลอด คนที่สอง ที่สาม ก็ต้องผ่าค่ะ คลอดธรรมชาติไม่ได้ เพราะว่ามดลูกเราเคยผ่าตัดแล้ว ถ้าเราแบ่งตอนคลอด มดลูกที่เคยผ่าอาจจะปริออกได้ค่ะ จะเป็นอันตรายกับตัวแม่เอง และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุค่ะ ที่เวลาผ่าตัดคลอดจะไม่ตัดซ้ำที่เก่า แต่อาจจะผ่าข้างๆแผลเก่าแทน

ได้ทั้ง 2 อย่างค่ะ แต่ถ้าจะคลอดธรรมชาติอาจจะมีความเสี่ยงแผลที่มดลูกอาจจะปริหรือฉีกขาดจนแม่ตกเลือดได้ค่ะ แต่ถ้ามดลูกแข็งแรงท้องห่างกันมากๆอาจจะคลอดธรรมชาติได้ค่ะ แต่ส่วนตัว หัวปีท้ายปีค่ะแค่ไอยังเจ็บแผลที่ผ่าเลย คงผ่าเหมือนเดิมแล้วก็ทำหมันด้วยเลยค่ะ

คลอดธรรมชาติก็มีค่ะ แต่ต้องอยู่ในความดูแลของหมอนะคะ ให้หมอประเมินเอาว่าสามารถคลอดเองได้ไหม เสี่ยงแค่ไหน เพื่อนเราท้องแรกผ่า ท้องที่2และ3 คลอดธรรมชาติค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าเคยผ่าท้องแรก ท้องต่อไปหมอก็ให้ผ่าคลอดค่ะ

TapFluencer

ประสบการผ่าทั้ง2คนค่ะ ท้องแรกผ่า ถ้าท้อง2อยากคลอดเองคลอดได้ค่ะ แต่ต้องไห้คุณหมอที่ดูแลประเมินไห้ค่ะ ว่ามีความเสี่ยงมั้ย ส่วนตัวเราเอง ออกเองไม่ได้ค่ะต้องผ่าอุ้งเชิงกรานแคบออกม่ายล่าย

ถ้าคนแรกผ่าคลอด คนต่อไปก็ต้องผ่าค่ะ เพราะถ้าคลอดเองมีโอกาสทำให้มดลูกแตกคะ อันนี้คุณหมอแจ้งมาคะ เพราะลูกคนแรกเราผ่า แต่คนที่สองเราคลอดเอง คุณหมอบอกเราว่าดีที่เราไม่เป็นอะไร

TapFluencer

เราเคยถามหมอ หมอว่าส่วนใหญ่โดยปกติถ้าท้องแรกคลอดธรรมชาติเองไม่ได้ ท้องสองก็ผ่าเหมือนกันค่ะ ส่วนน้อยที่จะคลอดธรรมชาติได้ค่ะ

ผ่าค่ะ แม่บ้านนี้ ท้องแรกคลอดเอง ท้องสองผ่าเพราะน้องไม่กลับหัว ท้องนี้ท้อง3ก็ต้องผ่าค่ะ หมอบอกมดลูกจะแตกไม่ให้คลอดเองจ้า

เราท้องแรกก็ผ่าเคยถามหมอเหมือนกันว่าท้อง2สามารถคลอดเองได้ไหมหมอบอกว่า หมอจะไม่ปล่อยไห้คลอดเองมันอันตราย

ส่วนมากจะต้องผ่าค่ะถ้าท้องแรกผ่าไปแล้วคุณหมอจะใม่ไห้คลอดเองค่ะ

ท้องแรกผ่า ท้องต่อไปก็ต้องผ่าค่ะ คลอดเองเสี่ยงมดลูกปริแตกค่ะ