ฝากครรภ์ที่ไหนดี

อยากทราบว่าคุณแม่ส่วนมากไปฝากครรภ์ที่ไหนค่ะ รพ.รัฐ รึคลินิก มีค่าใช่จ่ายเท่าไหร่ และส่วนมากไปฝากกันกี่วิคคะ # ##ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกๆเป็นไงบ้างคะมีอาการไงบ้าง

3 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพอรู้ว่าตั้งครรภ์ก็รีบไปฝากเลยค่ะ รู้ประมาณ 5w ยังไม่เห็นหัวใจน้องเต้นอายุครรภ์น้อย พอนัดอีกรอบ 8w เห็นหัวใจเต้นได้ยินเสียงหัวใจ หมอก็ถามเรื่องฝากครรภ์เลยมั้ย เราหาเอกชนค่ะสะดวกสบายรอไม่นาน มีไลน์ส่วนตัวหมอที่ฝากครรภ์ไว้ปรึกษาได้ทุกเมื่อด้วยค่ะ ถ้ารพรัฐก็ควรเลือกที่ใกล้ที่อยู่อาศัยจะดีที่สุดค่ะ ท้องแรกๆจะมีอาการแพ้ท้องเผื่อนั่งรถนานๆแล้วเวียนหัวอาเจียนได้ค่ะ รพรัฐเราไม่สู้จริงๆรอนานพบหมอแป๊บเดียวแต่ก็แลกกับราคาไม่แพงและอาจจะฟรีด้วย หรือจะลองหาคลินิกใกล้ที่อยู่อาศัยก็ดีค่ะ แนะนำให้เน้นใกล้สะดวกต่อเดินทาง

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆนะค่ะ

รู้ว่าตั้งครรภ์(5วีค)ก็ฝากเลยคะ จะได้ยาบำรุงมากิน บ้านนี้ไตรมาสแรกจนตรวจดาวน์ฝาก รพ รัฐ ไม่มีค่าใช้จ่าย ไตรมาสที่2-จนคลอด ฝากคลีนิค ไปหาคุณหมอทุกเดือน ซาวน์ทุกเดือน คชจ 700-1500/เดือน ค่าผ่าคลอด 6000 (จ่ายนอก)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

จริงๆก็ต้องคลอดธรรมชาติคะ ตอน39+2 ไปตามหมอนัดตรวจปกติ สรุปความดันขึ้น มือบวม เท้าบวม คุณหมอเลยส่งเรื่องให้ไปรอคลอดที่ รพ วันถัดไป โดนเหน็บยาเร่งตอน2ทุ่ม เข้าห้องคลอดตอนตี2 เจ็บปวดเพราะโดนเร่ง บ่าย2ปากมดลูกเปิดไม่ถึง3ซม คุณหมอส่งผ่า ตอนนั้นไม่รู้สึกอะไรแล้ว อยากเจอลูก หมอจะทำอะไรก็ทำ ใช้วิธีบล็อคหลังไม่น่ากลัวคะ 5-7วัน ก็ขับรถได้แล้ว ความตื่นเต้นกำลังจะกลับมาอีกครั้ง 😍😍

VIP Member

เราฝาก รพ.รัฐ ทั้งสองท้องเลยค่ะ เราท้องแรกฝาก 12 วีค ท้องสอง 16 วีคค่ะ รู้ช้า เพราะประจำเดือนมาไม่ปกติค่ะ