ถุงเก็บน้ำนมกับแผ่นซับน้ำนมจำเป็นไหมคะ

อยากทราบว่าคุณแม่ทั้งหลายพอคลอดน้องออกมาแล้วเราจำเป็นต้องซื้อแผ่นซับน้ำนมกับถุงเก็บน้ำนมรอไว้ไหมคะมีคุณแม่ท่านไหนที่คลอดน้องออกมาแล้วไม่ได้ใช้บ้างไหมคะเราไม่รู้ว่ามันจำเป็นต้องใช้ไหมอ่ะจ้า ?? แล้วถ้าจำเป็นต้องใช้ยี่ห้อไหนดีคะแนะนำหน่อยจ้า

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถุงเก็บน้ำนมจะจำเป็นถ้าแม่ต้องไปทำงานต่อแต่ถ้าเป็นคุณแม่ Full time อาจไม่จำเป็นค่ะบ้านนี้ต้องสต๊อคไว้เพราะน้องครบหกเดือนแม่ต้องไปทำงานค่ะ ส่วนแผ่นซับนมให้ซื้อแบบใช้แล้วทิ้งค่ะซึมซับได้ดีเวลาไปข้างนอกหรือไปทำงานแล้วก็หลับกลางคืนกับลูกค่ะตื่นมาไม่มีเปียกออกนอกค่ะ แต่ถ้าซื้อแบบผ้ามาไม่มีประโยชน์ค่ะเปียกเหมือนเดิมบ้านนี้ใช้แบบใช้แล้วทิ้งค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แผ่น​ซับก็ช่วยไม่ให้เสื้อเลอะเวลานมคัดแล้วน้ำนมไหลออกมาอ่ะค่ะถ้าไม่ซีเรียส​ว่าจะเห็​น​เป็น​ดวงๆหรือเสื้อ​เปียก​ก็ไม่จำเป็น ถุงเก็บ​น้ำนม ถ้าไม่สต็อก​น้ำนมก็ไม่ต้องค่ะ แต่บ้านนี้ใช้ 2 อย่างเลย นมคัดลูก​ไม่ดูดปั้มเก็บไว้เลยค่ะ

5y ago

จ้าา 😁😁

VIP Member

ถุงเก็บน้ำนมสำคัญมากจ้า สำหรับคนที่นมออกดี เพราะน้องจะได้มีนมกินตอดจนกว่านมแม่จะหมดไป เก็บให้ถูกวิธีด้วยนะคะ ส่วนแผ่นซับก็จำเป็นค่ะ เหมือนเรากินอะไรหกใส่เสื้อมันก็สกปรกนั่นแหละจ้า นี่น้ำนมไหลเป็นสายเลยนะ

4y ago

ขอบคุณมาก ๆ จ้า 😊😊😊😊

เรามีทุกอย่างเป็นลังเลย สุดท้ายไม่ได้ใช้เพราะน้องเข้าเต้า แผ่นซับก็ไม่ได้ใช้เพราะถ้าอยู่แต่บ้านก็ทำความสะอาดได้บ่อยๆ จะใช้เวลาออกไปนอกบ้านอีกอย่างใส่แผ่นซับไม่ค่อยสะดวกเวลาให้นมด้วยค่ะ

แผ่นซับไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ แต่ถุงเก็บน้ำนมนี่สำคัญคะสำหรับคุณแม่ที่ทำสต๊อคนมให้ลูก

ถ้าอยู่บ้านเลี้ยงเองก้อไม่จำเป็นค่ะ บางทีน้ำนมไม่เยอะถุงเก็บแทบไม่ได้ใช้เลยค่ะ

แผ่นซับซื้อไว้ไม่ได้ใช้เลยค่ะ ส่วนถุงเก็บน้ำนมได้ใช้เก็บนมที่ปั๊มไว้สต็อกค่ะ

5y ago

ขอบคุณจ้าาาาา 😍😍😍

VIP Member

แผ่นซับน้ำนม ช่วยไม่ให้เสื้อเปียก ถุงเก็บน้ำนม เหมาะกับคนที่สต๊อกน้ำนมจ้า

VIP Member

บ้านนี้ไม่ใช้ค่ะ แต่ถ้าแม่ปั๊มนมถุงเก็บควรมีค่ะ แต่แผ่นซับไม่จำเป็นก็ได้

ขอบคุณทุก ๆ คอมเม้นท์เลยนะคะที่ให้คำแนะนำ ❤️❤️❤️❤️❤️❤️☺️☺️☺️☺️☺️