มะม่วงหาวมะนาวโห่

อยากทราบว่าคนท้องกินมะม่วงหาวมะนาวโห้ได้ไหมคะ

76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินเยอะไม่ได้คะ กินเเค่ให้หายอยากก้พอคะ ร่างกายเราไม่เหมือนกัน บางคนทานเเล้วรุ้สึกปวดหน่วงที่ท้องบางคนไม่เป็นอะไร แต่ก้กันไว้ดีกว่าแก้คะ เพราะในมะหาวมะนาวโห่ สรรพคุณหลักของมันเลยคือขับเลือดเสียคะ เพราะบางคนอย่างที่บอกกินเเล้วก้ไม่เป็นไร ผิดกับบางคนที่ทานเเล้วตกเลือดคะ

คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ เราไปอ่านข่าวมาเขาบอกว่าไม่เป็นอะไร ถ้ากินในปริมาณที่เหมาะสม เราเองก็ตกใจเหมือนกันเพราะตัวเราเองก็กิน แต่ไม่ได้กินเยอะ มันมีข่าวอยู่ช่วงหนึ่งที่คนท้องโพสว่าแท้งเพราะมะม่วงหาว ศึกษาดูได้ในกูเกิ้ลยูทูปจ้า😊

VIP Member

ไม่มีงานวิจัยใดๆออกมาว่ากินไม่ได้ เพราะงั้นกินได้ค่ะแต่มันไม่มีประโยชน์ เคยถามหมอแล้ว หมอยังถามกลับเลยว่าเกี่ยวอะไรกับการแท้ง 55555 ขับเลือดกับขับลูกมันต่างกัน แค่ความเชื่อค่ะ คนแท้งอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น

เราก็กินนะคะ พอกินเสร็จก็ไปอ่านเจอทีหลัง ตอนนั้นเครียดมากเพราะยังไม่ไปฝากท้องเลยด้วยซ้ำ เลยรอดูอาการไปก่อน แต่ผลคือตอนนี้น้องก็สมบูรณ์ดีนะคะ แต่ถ้าเรายังไม่มั่นใจก็ทานแค่พอหายอยากพอคะ

ส่วนเรากินไม่ได้ค่ะ เพราะก่อนท้องเคยกินแล้วปวดท้องเหมือนเป็น ปจด.เลยแต่ตอนนั้นไม่ได้เป็นแล้วก็ปวดมากด้วยทั้งที่กินไปไม่กี่เม็ด คงแล้วแต่คนหรือเปล่า ลองค้นหาข้อมูลในgoogleดูค่ะ

ส่วนเราไม่ทราบจริงๆว่าเขาห้ามกิน กินไปอยู่ 2- 3 วัน แต่ก็ไม่มีอาการอะไรน่ะค่ะ ตอนนี้ 11 สัปดาห์แล้วค่ะ ถ้ารู้ก่อนหน้านี้ก็คงไม่กินค่ะไม่กล้าเสี่ยงเหมือนกัน ดีน่ะไม่เป็นอะไร

ไม่รู้ว่ากินได้มั้ย เห็นบางคนก็แท้งเพราะกิน บางคนก็ไม่เป็นอะไร ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายเราล้วนๆค่ะ แต่สำหรับเรา เราไม่กินจ้าไม่อยากเสี่ยงเห็นหลายคนออกมาเตือน

เราเป็นแท้งคุกคามตั้งแต่เดือนแรกจนตอนนี้หกเดือน เราชอบกิน กินตั้งแต่เดือนแรก จนตอนนี้ก็ไม่เห็นเป็นอะไรลูกในท้อง สมบูรณ์ดีไม่มีอัไรผิดปกติ

เคยได้ยินคำนี้มาจ้า มะม่วงหาวมะนาวโห่ คนไม่ท้องกินแล้วท้อง คนท้องกินแล้วแท้งจ้า ไม่รู้จริงรึป่าวนะค่ะ แต่ก็ไม่คิดจะกินจ้า

กินไม่ได้น่ะคะ...เราไม่รุ้กินเข้าไปตอนท้อง 3 w แรกปวดท้องหน่วงและเสี่ยงแท้ง 50% ตอนนี้ต้องบำรุงและให้หมอฉีดยากันแท้งเลยคะ

5y ago

ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ