สอบถามเรื่องพาหะธารัสเซียเมียค่ะ

อยากทราบว่า แม่ๆท่านไหน เป็นพาหะอัลฟ่า1 ทั้งพ่อและแม่ แต่ไม่เลือกเจาะน้ำคร่ำมั๊ยคะ พอดีเราฝากที่มหาราชเชียงใหม่ หมอแจ้งว่า สามารถอัลตราซาวไปเรื่อยๆได้ เพื่อดูความผิดปกติของเด็กในครรภ์ ถ้าเด็กเป้น จะเจอว่า รกหนา หัวใจโต บวมน้ำ ตัวซีด ซึ่งตรวจได้จากการอัลตราซาวด์ เลยอยากทราบว่ามีแม่ๆท่านไหนเลือกวิธีแบบเราบ้างคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ เพิ่มเติมข้อมูลนะคะ ที่หมอไม่แนะนำให้เจาะในเคสเราเพราะว่า ระยะเวลาที่ผลเจาะน้ำคร่ำออก มันจะไปพอดีกับระยะเวลาที่ถ้าเด็กเป็นโรค จะแสดงอาการในครรภ์ พอดีเลยค่ะ หมอเลยแจ้งว่า มันมีค่าเท่ากัน ในการลุ้นผล แต่ถ้าไม่เจาะก็จะลดความเสี่ยงแท้งลงค่ะ เคสเรา ถ้าเด็กเป็นโรค จะเสียชีวิตในครรภ์ประมาณ 25-28 วีคค่ะ แต่อาการจะเริ่มมีให้เห็นทีละนิดตั้งแต่ 17-24 วีคค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวจะตรวจให้ชัวร์ไปเลยดีกว่าค่ะ คือการปล่อยเวลาไปแบบมีความหวังแล้วสุดท้าย 2-3 เดือนมารู้ว่าผิดปกติมันใจสลายนะแม่ คืออยู่กันมาตั้งขนาดนี้แล้วแบบนี้อ่ะค่ะ ตรวจไวรู้ผลไวแล้วสมมุติไม่ได้ไปต่อ ก็มีเวลาทำใจ มีเวลาพักร่างกาย เตรียมตัวมีคนต่อไปได้ไวกว่า

12mo ago

พอดีหมอแจ้งว่าเจาะก็เสี่ยงแท้ง หมอกลัวว่า ถ้าเจาะแล้วแท้งจะไม่คุ้มค่ะ เพราะระยะผลตรวจจากการเจาะน้ำคร่ำ มันพอดีกับระยะเวลาที่เด็กแสดงอาการในครรภ์พอดีเลยค่ะ หมอเลยแจ้งว่า ระยะเวลามันเท่ากัน แต่ถ้าเจาะจะเสี่ยงแท้ง หมอเลยแนะนำไม่เจาะค่ะ