ท้อง แต่ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย

อยากทราบว่า มีแม่ๆคนไหน ที่ตั้งครรภ์ได้ 5-6week แล้วไม่มีอาการแพ้ท้องบ้างคะ? คือปกติใช่ไหมคะ?#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

103 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้พอรู้ว่าท้องตอน7wไปฝากท้องได้ยาหมอมากิน2วัน หลังจากนั่นอ้วกทุกวันตอนเย็น บางวันเช้า กลางวัน เย็น หนักสุด 5-6 รอบต่อวัน กลางคืนดีดอีก นอนไม่หลับ ทรมานมาก น้ำหนักไม่ขึ้นเลยตอนนั้น อ้วกจน 17w และเบาขึ้นๆตอนนี้เลิกอ้วกแล้ว ปัจจุบัน19wอารมณ์ดีเพราะไม่อ้วก แต่น้ำหนักพุ่งมาก5555 แม่บ้านไหนไม่แพ้คือโชคดีมากเลยค่ะ เพื่อนที่รู้จักที่ถามส่วนใหญ่ไม่มีใครแพ้เลย คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

5-6วีคน่าจะยังไม่แพ้ค่ะ เพราะ5-6วีคเรายังไม่รู้ตัวเลยค่ะ มารู้ตอน8วีคw4d ก็ยังไม่แพ้อะไร มีเริ่มเหม็นๆผักกลิ่นเขียวๆแรงๆบ้าง แต่เริ่มอ้วกจากกลิ่นที่ไม่ชอบช่วงวีคที่14กว่าๆ เป็นอยู่2วัน คือปกติไม่ชอบกลิ่นน้ำปลา แล้วไปทานข้าวกับเพื่อน ได้กลิ่นน้ำปลากับกระถิน แทบพุ่งเลยค่ะ แต่2วันถัดมาก็หาย แล้วก็ไม่แพ้อะไรอีกเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกไม่แพ้เลยค่ะ น้อง 2 ขวบ 1 เดือนแล้ว แต่ท้องนี้แพ้หนักมากค่ะแพ้ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องเลย ไปหาหมอหมอบอกท้องได้ 7 weekแล้วค่ะ แต่เริ่มแพ้ตั้งแต่ก่อนไปหาหมอประมาณ 2-3 อาทิตย์ได้ค่ะ ตอนนี้จะ 9 week แล้วยังไม่หายแพ้เลย ไม่มีทีท่าว่าจะเบาลงเลยค่ะน้ำหนักลงไป 6-7 กิโลแล้ว เพลียมาก ทรมานสุดๆ

ตั้งแต่ท้องมา ยังไม่แพ้อะไรเลย กินได้ทุกอย่าง อร่อยเหมือนเดิม ยังไม่เคยอ้วกเลย 20วีคแล้ว ท้องแรก มีช่วงแรกๆ1ครั้งที่กินข้าวแล้ว เคี้ยวกำลังจะกลืนกลืนไม่ลง ต้องตั้งสติก่อน แล้วก็กินได้ปกติ55555 ทุกวันนี้โชคดีที่ไม่แพ้อะไรเลยมีแต่ง่วงสุดๆช่วง3เดือนแรก

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ง่วงเหมือนกันเลยจ้ะ ง่วงสุดๆในชีวิต ไม่มีอาการแพ้อะไรเลยจ้ะ

เราตอนท้อง0-9เดือนไม่แพ้เลยค่ะ ตอนนี้น้อง1ขวบ4เดือนก็แข็งแรงปกติกินได้ทุกอย่าง คุณหมอที่เราฝากท้องด้วยบอกว่าเป็นเรื่องปกติ มีหลายเคสที่แพ้และไม่แพ้เลย หรือแพ้นิดหน่อย ขึ้นอยู่กับร่างกายและฮอล์โมนของแม่ๆค่ะ

5/6วีคมันไม่แพ้หรอกคะ เราก็คิดแบบนี้แต่ไม่ใช่พอเข้า3เดือนลากยาวมาจน5เดือนถึงหายแพ้ค่อยเริ่มกินได้ แพ้จนจะเป้นลมกินไรอ้วกออกหมด เหนื่อยเพลีย หมดแรงกันเชียว ตื่นมายังไม่ทำไรก็อ้วกซะละ คนไม่แพ้ดีไปเนาะ

ของเราก่อน 8 week ปกติไม่แพ้เลยค่า แต่พอ Week ที่ 9 เริ่มมีอาการพีคสุด พะอืดพะอม อ๊วกลม เวียนหัว จมูกดีสุด โชคดี เป็นแค่2วีค พอหลังวีค11 เริ่มลดลงแต่ยังมีเบื่ออาหาร แต่พอวีค 12 หายปกติเลยจ้า

บ้านนี้เริ่มแพ้ตอน8wจนถึง16w น้ำหนักแม่ลง5โลค่ะ เริ่มจากเหม็นข้าวสุก กินได้แต่เมนูเส้น แต่กินแล้วออกคืนหมด ทรมานมากแม่ ตอนนี้25w2dแล้วกินได้ปกติน้ำหนักเริ่มเพิ่ม ได้ลูกชายค้าาา

12w ไม่แพ้ท้องเลยค่ะ มีแค่เบื่อๆอาหารเป็นบางช่วง แต่ก็กินได้หมดทุกอย่าง 😂 แต่นน.ก็ลงนะคะ น่าจะเป็นเพราะไม่ค่อยชอบทานข้าวเท่าไหร่ แต่ทานของจุกๆจิกๆตลอดเวลาค่ะ

บ้านนี้ตอน8วีคไม่มีอาการอะไรแต่พไปฝากท้องหมอให้ยามากินเท่านั้นแหละแพ้อย่างหนักกินอะไรไม่ได้เลยแม้แต่นำ้ นำ้หนักก็ลงเดือนละโลแพ้ยัน17-18วีดถึงได้ดีขึ้น