แม่ๆท่านไหนเคยมีประสบการณ์น้องหลุดบ้างค่ะ

อยากทราบว่า คุณแม่ ที่เคยแท้ง ช่วงกี่วีค แล้วเกิดจากสาเหตุอะไรกันบ้างค่ะ อยากรับฟังเป็นแนวทางในการระวังตัวเองค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเค้าแท้งตอน1เดือนค่ะเกิดภาวะแท้งคุกคามค่ะ สาเหตุมาจากตอนแรกเค้าไม่รู้ว่าตัวเองท้องแล้วยกของหนักค่ะ ยกลังถ้วยชามเซรามิก ยกลังถาดกะละมังเพราะเค้าขายของ กับมาจะปวดท้องน้อยตลอด ปวดทุกวัน เหมือนจะเป็นประจำเดือน แต่ก็ไม่เป็น แล้วก็เครียดค่ะ แล้วก็นั่งรถมอไซค่ะ เค้าทำทุกอย่างที่คนท้องอ่อนเค้าห้ามทำ เป็นเพราะตัวเค้าเอง เลยทำให้น้องเกาะไม่อยู่

อ่านเพิ่มเติม

ของเราท้องแรกตอน 16w ค่ะ น้องหยุดการเจริญเติบโตไม่มีหัวใจ มีถุงน้ำที่ท้ายทอยและสันหลังค่ะ หมอบอกเกิดได้ในแม่อายุ 30+ ตอนนั้นอายุแค่ 23 เราเป็น 1 ในร้อยที่เจอแบบนี้ค่ะ แต่ไม่เกิดจากตัวเรานะคะหมอบอกเป็นเพราะน้องไม่แข็งแรงพอค่ะ เลยต้องเอาน้องออก ตอนที่น่องเสียในท้องเราไม่ทีอาการอะไรเลยค่ะ เพราะทุกอย่างทำงานปกติ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก 6 วีคค่ะ (มีเลือดออก) ตัวอ่อนไม่เจริญเติบโต ท้องสอง 10 วีค (มีเลือดออก) ท้องลม ไม่มีตัวอ่อนค่ะ *ทั้งสองท้องคุณหมอแจ้งว่ามีสิทธิ์เกิดขึ้นได้ เนื่องจากตัวอ่อนไม่สามารถพัฒนาเป็นตัวอ่อนที่สมบูรณ์ได้ จึงเกิดการแท้งตามธรรมชาติค่ะ คุณแม่ทำใจยากมากเลย ตอนนี้ครรภ์ที่ 3 24วีคแล้วค่ะปกติดี

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรก แท้งตอน 10 สัปดาห์ค่ะ หัวใจน้องหยุดเต้นตั้งแต่ 7 สัปดาห์ เนื่องจากติดโควิดต้องเลื่อนนัดฝากครรภ์ ขูดมดลูกออกค่ะ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ มีเลือดออกไปหาหมอน้องก็ไม่อยู่แล้วค่ะ ตอนนี้ท้อง 2 ได้ 17 สัปดาห์แล้วค่ะ น้องยังปกติดีทุกอย่าง

ท้องแรก ได้ 2เดือน อยู่น้องก็หลุด ไปแบบไม่มีสัญญาณเตือน คือนอนอยู่ แล้วมีเลือดออกเลยคิดว่าล้างหน้าเด็กพอนอนต่อไปหลุดมาเป็นก้อนแท้งแบบสมบูรณ์เลยไม่ได้ขูดมดลูก หลังจากที่แท้งไป4-5เดือนน้องก็กลับมาตอนนี้ท้องได้34+4วีคแล้วคะ

16วีค มดลูกติดเชื้อ แอดมิทรพ เขาขับออกมาเอง ปวดท้องแทบขาดใจ ตอนรกค้าง ตกเลือดอีกจนต้องเข้าฉฉขูดมดลูก เกิดได้หลายสาเหตุเข้าห้องน้ำสาธารณะ มีsex อะไรก็ตามที่ทำให้เชื้อโรคเข้าไปได้ค่ะ

ของแม่ท้อง2ตอน24w สายรกพันรอบคอ น้องขาดอากาศหายใจ นอนยุโรงบาลร้องให้ทุกคืน เตียงข้างๆเค้ามีลูกในอ้อมกอด น้ำตาไหลเองแบบไม่ต้องสั่งเลยคะ ตอนนี้น้องมาเกิดใหม่แล้วคะ ท้อง3 31w3dแล้วคะแม่

ประจำเดือนไม่มา ตรวจขึ้น2ขีด พอจากนั้นรู้สึกปวดๆท้อง เป็นๆหายๆ สุดท้ายน้องก็หลุดก่อนจะไปหาหมอๆตรวจก็ไม่เจอแล้วค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเราไม่ได้บำรุงอะไรเลย กินเหล้าเบียร์ กาแฟ ตลอด

TapFluencer

ท้องแรกท้องมา 13 สัปดาห์ จะไปซาวด์ตอน 16 สัปดาห์สรุปน้องหยุดโตขนาดตัวอยู่ที่ 13+4 วัน หมอบอกถ้าหยุดโตช่วง 3 เดือนแรกคือธรรมชาติคัดสรร เค้ารู้ว่าจะออกมาพิการเลยเลือกที่จะไม่อยู่เอง

ท้องแรกแท้งเพราะท้องลมประมาณ9สีปดาห์ค่ะ ท้องสองแท้งตอน20สัปดาห์ ถุงน้ำคร่ำรั่วใจสลายมากค่ะ ตอนนี้ทัอง14สัปดาห์ต้องกินยากันแท้งทุกวัน แต่คิดมากมากเลยค่ะกลัวเสียเขาไปอีก

12mo ago

ต้องซื้อกินเองรึว่าหมอหั้ยมากินค่ะขอตัวอย่างน่อยค่ะคุนแม่มีตัวอย่างยุหมัยค่ะ