ควรฝากครรภ​์ตอนกี่วีค

อยากทราบว่​ควรฝากครรภ​์ตอนกี่วีคคะ ตอนนี้ทีองได้ 8 วีคแล้วแต่ไม่กล้าไปตรวจเพราะกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ กลัวติดโควิด ถ้าฝากตามสิทธิต้องเสียเท่าไหร่คะครั้งแรก แล้วต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฝากเลยค่ะจะได้ยามาทานเร็วด้วย บ้านนี้ฝากคลีนิคเอกชน โดนเจาะเลือด ซาวด์ดูน้องให้ด้วยเลย จ่ายไป 1400 บาทค่ะ ใส่แมส พกเจลล์ติดตัวไปค่ะ เลือกไปหาช่วงบ่ายๆคนจะนัอยหน่อย พบคุณหมอแล้วหากสงสัยอะไรให้รีบถามค่ะ บ้านนี้เจอถุงน้ำในรังไข่ด้วย ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวค่ะกับถามข้อมูลส่วนตัวนิดหน่อยแล้วก็เรื่องรอบเดือนของแม่่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

รอวันที่ 6 อีก จ่ายอีก7500 ค่ะตรวจNIPT ค่ะ ไม่รอเจาะน้ำคร่ำค่ะกลัวเจ็บ

ไปฝากเร็วเท่าไหร่ยิ่งดีจ้า บ้านนี้ไปฝากตอน6วีคหมอจะได้ให้ยามากินบำรุงหมอจะได้ให้คำแนะนำเพิ่มด้วย ใช้สิทธิบัตรทองไม่เสียจ้า เอกสารใช้แค่บัตรประชาชนเค่นั้นจ้า ตอนนี้น้องคลอดออกมาแข็งแรกปกติดีทุกอย่างจ้า

ฝากเลยค่ะ รพ.รัฐ แต่จะมียาฉีดบางอย่างที่เราต้องจ่ายตังเอง เอาเป็นว่าฝากครั้งแรกเตรียงเงินไปประมาณ 500 ก็ได้อยู่แหละเผื่อไว้ แต่ต้องตื่นเช้าหน่อย เช้ามากๆๆๆๆ ไปเข้าคิว ตอนนี้เอาจริงๆ ตามรพ.คนไม่เยอะนะ

กลัวโควิดเเล้วไม่กลัวลูกไม่เเข็งเเรงหรอคะ วิธีป้องกันโควิดมีนะคะเเม่ 8wไปได้เเล้วนะคะ เตรียมเเค่บัตรประชาชนไปอย่างเดียวค่ะ ส่วนสิทธิอันนี้ไม่รู้เหมือนกันค่ะ รอเเม่ๆบ้านอื่นมาตอบนะคะ

ฝากครั้งแรกไม่เกิน800ค่ะ ของประกันสังคม... แต่ถ้าสิทธิ​์บัตรทอง.​ เสียแค่30บาทค่ะ รีบไปฝากนะของเราไปตอน11วีคหมอให้ฉีดยากันบาทพะยักอย่าเดียว

เราฝากพิเศษที่คลีนิคจ่ายเดือนละ 600 เเต่ถ้าฝากที่รพ.รัฐ ตามสิทธิบัตรทองก็ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ ฟรี!

ของเค้าอ่ะฝากตอน5-6เดือนอ่ะแต่น้องออกมาปกติค่ะสมบูรณ์ดีค้ะตอนนี้น้อง2เดือน21วันเเล้วค่ะ

Post reply image
4y ago

ถือว่าเคสของคุณเป็นเรื่องที่โชคดีคะ แต่ไม่ได้โชคดีสำหรับคนอื่นๆเสมอไป เม้นแบบนี้ ถ้าเรามองในแง่ดี คือการเม้นแบบบอกเล่า แต่บางคนที่เค้าไม่รู้จริงๆ เค้าจะเข้าใจว่า ฝากท้อง 5-6 เดือนแบบคุณน่าจะได้ ซึ่งจริงๆมันไม่ได้นะคะ

บ้านนี้ฝากตั้งแต่ที่รู้เลยค่ะค่าใช่จ่ายไม่ค่อยสูงเพราะรู้จักกับหมอที่คลีนิก

ถือบัตรประชาชนแล้วไปโรงบาลรัฐค่ะถ้ากลัวเรื่องค่าใช่จ่ายไม่เยอะหรอแม่

เราฝากตั้งแต่รู้ว่าท้อง ฝากตั้งแต่ 6 w ฝากโรงบาลรัฐไม่มีค่าใช้จ่ายค่า