ตั้งคำถาม

อยากถามแม่ๆว่าในขณะที่​เราตั้งครรภ์​เราสามามารถทำงานอะไรได้บ้างค่ะ​ อย่างปัจจุบัน​ดิฉันขายของ​อยู่​ที่ร้านเดินไปเดินมาจะมีผลอะไรต่อลูกไหมค่ะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนเราตั้งครรภ์ เราทำงานและเดินจนวินาทีสุดท้ายเลยค่ะ เรามีหน้าที่ดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆให้ที่ทำงาน เราขับรถทุกวันและเดินทุกวันเลยค่ะ แต่ก็ได้นั่งพักตอนรอคิวอยู่นะคะ เราว่ามันอาจจะทำให้เราแข็งแรงมั้งคะ ท้องแรกคลอดง่าย คลอดธรรมชาติ และอายุครรภ์ก็อยู่ครบกำหนดเลยค่ะ แต่นี่คือประสบการณ์ของเรานะคะ แนะนำให้คุณแม่ๆลองพิจารณาเท่าที่เห็นตามสมควรนะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องแรก แม่บ้านนี้ขายของตามตลาดนัดค่ะ ทำตั้งแต่ท้อง2เดือน จนวันคลอดก็ยังทำอยู่ การได้ขยับถือเป็นการออกกำลังกายอย่างหยึ่งค่ะ คุณแม่มั่นขยับบ่อยๆนะคะ แต่อย่าบ่อยจนท้องแข็งล่ะ เดี๋ยวจะเป็นอันตรายต่อตัวเล็ก

อิงที่ร่างกายเราเป็นหลักค่ะแม่ แต่ละคนเซนซิทีฟไม่เท่ากัน อย่างเราตอนนี้6เดือนกว่า เวลาไปห้างเดินได้แปปๆเราก็ท้องแข็งไปหมดแล้วค่ะ เดินเยอะไม่ไหวเลย บางคนชิลๆไม่มีอาการเลยอันนี้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

ทำได้ตลอดคะ เราเดินทางตลอดเลย แต่สามีขับรถคะ แค่ระวังการเดิน การนั่ง ค่อยๆเดิน ค่อยๆนั่งคะ ไม่ยกของหนัก ทำแบบนี้ตั้งแต่เริ่มท้องตอนนี้ 20week+5 แล้วคะ น้องแข็งแรงดีคะ

ตอนเราท้องเราทำงานจนท้อง8เดือนถึงเลิกทำ ทำงานเสริฟอาหารเดินทั้งวัน เขาบอกกันว่าเดินบ่อยคลอดลูกง่าย มันก็จิงน่ะค่ะเบ่งทีเดียวออกเลย

อ่านเพิ่มเติม

ทำได้ทุกอย่างนะคะ แต่ห้ามยกของหนัก อย่างคุณแม่ขายของเดินไปเดินมาได้ค่ะ เป็นการออกกำลังกาย ช่วงใกล้คลอดถึงค่อยงดเดินนะคะ

เอาแบบพอประมาณนะคะ ไม่เดินเลยก็ไม่ดี แต่เดินเยอะไปก็ไม่ดี หาเวลางีบพักระหว่างวันสัก 1-2 ชั่วโมงได้ด้วยก็จะดีค่ะ

ทำงานได้ปกนิ แต่อย่าอดนอน เดินได้แต่ระวังเดินช้าๆจ้า อย่าเดินมากถ้าไม่จำเป็น หลีกเลี่ยงการยกของหนัก

เราขายของชำอยุ่บ้านเดินบ่อยมีมูกเลือดเลยค่ะ หมอบอกอย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนักก็ต้องระวังมากๆ

VIP Member

เดินก้เหมือนได้ออกกำลังไปในตัวค่ะ ถ้าแม่เหนื่อยหรือรู้สึกปวดหน่วงๆก้นั่งพักบ้างค่

คำถามที่เกี่ยวข้อง