23 ตอบกลับ

บ้านนี้เครงมากห้ามเลยเพราะเขาถืกงานศพบางที่มีเพื่อนฝูงเขาที่ตายหรือคนอื่นมารับมากมาย (ความเชื่อ) เคยท้องครั้งหนึ่งท้อง1เดือนตอนนั้นมีแต่แฟนรู้ว่าท้องเเล้วยายของแฟนตายเราเลยไปช่วยงานนอนยุเพราะเขาเอาศพไว้บ้านพองานเสร็จฝันไม่ดีตื่นเช้ามาอยู่ก้อเจ็บหลังเจ็บท้องแรงมากสรุป น้องไม่อยู่กับเราแล้ว (เเค่ความเชื่อ)น่ะค่ะ แชร์ให้ฟัง😭

ไปได้นะคะ บ้านนี้พ่อเสียตอนท้องได้ 4 เดือน ก็ไปค่ะเพราะจำเป็นต้องไปส่งครั้งสุดท้ายจริงๆ ตอนนี้คลอดน้องแล้วแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ ถ้าเพื่อความสบายใจก็หาพระที่นับถือพกไว้ติดตัวสักองค์ก็ดีค่ะ

ไปได้จ้ะ เเต่คนเฒ่าคนเเก่เขาไม่ไห้ขึ้นไปวางดอกไม้จันทร์ ไม่ให้เก็บกระดูก ปู่หนูก็พึ่งเสียไปจ้ะ เเต่ก็เเล้วเเต่ความเชื่อของเเต่ละคนจ้ะ

แม่ก็ไปงานศพปู่เหมือนกันค่ะแอบมีคนทักเล็กน้อยแค่เราสดวกที่จะไปและดูแลตัวเองดีๆแนะนำติดเข็มกลัดไปด้วยนร้าแม่คนเยอะกันเดินชนค่ะ

ไปได้คะ เป็นแค่ความเชื่อคะ แค่ไม่อยากให้คุณแม่เศร้า แค่ระวังนะคะ ในงานคนอาจเยอะ อย่ากินอะไรที่เสี่ยงต่อเชื้อโรคและสิ่งสกปรกจ้า

VIP Member

บ้านนี้ย่าสามีเสียคะ​ สามีให้ติดเข็มกลัด แม่สามีห้ามนั่งฟังพระสวด​ ห้ามวนเมรุห้ามวางดอกไม้จันทน์​ ให้นั่งอยู่แต่ในครัวเลยคะ

ที่เค้าไม่ให้ไป เพราะ จิตใจแม่จะโศกเศร้า ทำให้ลูกเกิดความโศกเศร้าไปด้วย แม่ยิ้ม ลูกก็ยิ้ม แม่ร้องไห้ ลูกก็ร้องไห้

VIP Member

ไปได้ค่ะ​ แต่คนที่บ้านก็จะให้เราใส่พระ​ ติดเข็มกลัดที่ชุดช่วงท้อง​ แต่วันเผาถูกห้ามไม่ให้ขึ้นเมรุค่ะ

ขอบคุนทุกคอมเม้นนะค่ะ เราติดเข็มกัด แร้วไม่วางดอกไม้จัน ค่ะ สบายใจจากทุกคอมเม้นค่ะ😊😊😊

ไปได้ค่ะบ้านนี้ตาเสียท้องได้2-3เดือนใส่ชุดขาวบวชเลยค่ะพอคลอดออกมาก็แข็งแรงปกติดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง