น้ำหนักตัวแม่ลด

อยากถามแม่ๆบ้านไหนน้ำหนักลดลงบ้างค่ะตอนเดือนแรกน้ำหนัก49กิโลเกือบ50กิโลตอนนี้เข้าเดือนที่3น้ำหนักลดลงเหลือ48 กังวนค่ะ?

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บางคนลดเป็นสิบๆโลเลยจ้า ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่แรกจน4เดือนเลยคะแต่ลงไปแค่5โล ก่อนท้อง42 รู้สึกว่าแห้งเลยคะ แล้วแพ้อีกรอบ2ตอน7เดือน ทานอะไรไม่ได้เลยอ้วกจนน้ำย้อยออกจนไม่มีน้ำย้อยออก แพ้อยู่3วันลง6โล ส่งโรงบาลนอนแอดมินน้ำเกลือ3กระปุกคะ ออกมาก็ยังแพ้อยู่แต่ต้องทานยาก็จะไม่อ้วกคะเพราะทานยาเสร็จต้องทานอาหารจากนั้นยาทำงานคะหลับ

บ้านนี้จากปกติ 50 พอท้องแต่ยังไม่รู้ตัวน่ะคะลงมาที่ 46-47 เลยแหละค่ะ กว่าจะขุนตัวเองให้น้ำหนักขึ้นเข้ามาเดือนที่ห้าที่หกแล้วค่ะ แม่ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักนะคะ แค่ลูกหนักตามเกณฑ์ก้พอละค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะแม่บ้านนี้ก่อนท้อง45-46แต่ไม่แพ้ท้อง.แต่ปวดหัวไม่ค่อยหิวช่วงแลกๆลดลงเหลือ41.42อิแม่ตกใจมากพอเข้าสู่เดือนที่7-8-9ขี้นเดือนละ2-3โลแถมกินเยอะด้วย😂😂

แม่บ้านนี้ก่อนท้อง​ 50​ ค่ะ​ ตอนท้องแพ้หนักมากเหลือ​ 44​ ตอนนี้อาการแพ้เริ่มดีขึ้นน้ำหนักขึ้นมา​ 47​ แต่แม่ดูผอมและขาเล็กมาก​ น้ำหนักลงลูกหมดเลยค่ะ

VIP Member

เหมือนกันค่ะ ลดจนตอนนี้ได้ 21 วีค เพิ่งขึ้นมา 2 กิโล หมอให้กลับมาทานไข่ต้มวันละ 2 ฟองเพื่อเพิ่มน้ำหนักอีกค่ะ

นน ลดคะ ก่อนท้อง49 พอท้องลดลง 47 ตอนนี้จะ5เดือนแล้ว นน ยังไม่ขึ้นเลยคะ แต่น้องเริ่มดิ้นแล้ว

เป็นค่ะนน.ตอนที่ฝากท้องนน.51.7ตอนนี้เหลือ50 แพ้หนักมากตั้งแต่5โมงเย็น อ้วกยันหลับเลยจร้า

บ้านนี้ ก่อนท้อง63 แพ้สามเดือนเเรกลดเหลือ 59 ตอนนี้ได้ 25w แล้ว พึ่งขึ้นมาโลเดียวเองจ้า60

ไตรมาสเเรกน้ำหนักจะลดค่ะเพราะเเพ้ท้อง น้ำหนักจะขึ้นช่วงไตรมาส2-3ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง