37 ตอบกลับ

แต่ละที่เขาจะตรวจไม่เหมือนกัน ที่นี่คงเห็นอายุครรภ์ยังน้อย ซาวด์ไปอาจจะยังไม่เจออะไรกลัวจะกังวลเปล่าๆ บางที่จะยังไม่รับฝากเลยทันทีเพราะกลัวเป็นท้องผิดปกติ ท้องลมซึ่งจะรู้ได้ตอนอายุครรภ์ 8-12 วีคไปแล้ว ถ้านับประจำเดือนอายุครรภ์ตอนไปฝาก 6 วีคใช่มั้ยคะ น้องยังเล็กเท่าเม็ดถั่ว ตัวยาวไม่กี่มิลเอง ซาวด์อาจจะยังไม่เห็น ปกติจะยืนยันอายุครรภ์และฟังเสียงหัวใจได้ตอนประมาณ 8 วีคค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ระหว่างรอไปฝากครรภ์ให้สังเกตุอาการตัวเองไปพลางๆ ถ้ามีอะไรผิดปกติ เลือดออก ปวดท้องมาก แพ้มากกินข้าวไม่ได้ สามารถไปพบหมอก่อนวันนัดได้ค่ะ

ขอบคุณนะคะสำหรับคําแนะนํา 😊

VIP Member

มันแล้วแต่แต่ละที่ด้วยตรวจไม่เหมือนกัน แต่ถ้ามีอาการปวดท้องร่วมด้วย ปวดท้องแบบ ปวดมากๆ เป็นเวลานาน ต้องไปหาหมอนะคะ ของเราพึ่งตรวจเจอได้3วัน แต่มีอาการปวดท้องด้านซ้าย ด้วยความที่คิดว่ามันปกติ เลยจะไปฝากปกติ แต่พอไปหาหมอปุ๊ป หมอจับตรวจเลยค่ะว่านอกมดลูกหรือป่าว ถ้าปวดจี๊ดๆ แปปๆหาย อันนั้นปกติ แต่ถ้าปวดแบบ ปวดจนหายใจเข้าแล้วจี๊ด อันนี้ต้องรีบไปปรึกษาหมอนะคะ ถ้ามีเลือดออกหรืออะไรก็ควรรีบไป ช่วงนี้คุณแม่ต้องมั่นสังเกตตัวเอง สู้ๆนะคะ

บ้านนี่ไปฝากตอน7w ตรวจเลือดว่าท้องรึเปล่า.พอผลออกมา.ก็รับฝากครรภ์​ทันทีคะ แล้วก็ตรวจถามประวัติต่างๆ​ แล้วก็คล่ำตรวจมดลูก​ แล้วนัดอีกรอบคือตอน10w​ หมอซาวให้คะ​ แขนขา​ครบแข็งแรง​ดี​ขยับแล้ว หัวใจปกติ​ ร่างกาย​ปกติ​ ยาว4เซน ทางนี๊​ รพ​ ตรวจเลือดให้เลย​ พอผลออกมาท้อง​ เขาก็รับฝากเลย เขาจะได้ตรวจหาโรคให้ทันทีก่อนอายุ​ครรภ์​เยอะ​ ทางนี่​ รพ​ ดูแลดีคะ พยาบาล​พูดดีทุกคน​ หมอก็ให้คำแนะนำดีทุกคน​

อันนี้ไม่ตรวจอะไรเลย

ของเราก็ให้กลับบ้านค่ะ เพิ่งได้ฝากตอนอายุครรภ์ครบ 10 สัปดาห์ ตอนนี้ทานยาบำรุงที่คุณหมอให้ไปก่อน สังเกตอาการแพ้ของตัวเอง (ถ้ามี) ถ้าแพ้มาก อ่อนเพลียให้ไป รพ ให้น้ำเกลือหรือปรึกษาคุณหมอได้นะคะ ช่วงนี้ให้ระวังตัวเองให้มาก อย่าทานอาหารที่มีผงชูรส ตอนนี้น้องกำลังกินถุงไข่แดงที่มากับเค้า ไม่ต้องกินบำรุงอะไรมากค่ะ แม่ทำใจสบายๆ ขอให้แข็งแรงๆ ทั้งคู่นะคะ

ช่วงเดือนที่ 4 ค่ะ เวลาฝากครรภ์แล้วคุณหมอจะมีแจ้งค่ะว่า นน ของเราควรขึ้นกี่กิโลต่อเดือน อย่างของเราคุณหมอให้ทำ นน เพิ่มเดือนละ 2 กก จนถึงกำหนดคลอดค่ะ ตัวเองทานน้ำผักผลไม้ได้น้า ดูที่มีประโยชน์และปลอดภัย ให้ร่างกายเราพร้อมค่ะ ที่สำคัญคือถ้าไม่สบาย ห้ามซื้อยากินเองเด็ดขาด ไปหาคุณหมอนะคะ ยาอมบางตัวคนท้องก็อมไม่ได้ค่ะ อย่างเราตอนท้อง 3 สัปดาห์เป็นหวัดซมเลย เราไม่ยอมกินยาอะไรเลย ห่วงลูก เน้นดื่มน้ำมากๆ แล้วก็นอน 4 วันก็หายเป็นปกติค่ะ

เหมือนของเราค่ะ ตอนแรกขึ้นสองขีดจางมากๆๆ จะไปตรวจโรงบาล โรงบาลไม่ตรวจให้เพราะเขานับจากประจำเดือนครั้งสุดท้ายแล้วเขาบอกอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ถ้าอัลตาร์ซาวด์ ไปกลัวจะไม่เจอน้อง เขาเลยนัด ให้อายุครรภ์ครบ8วีคก่อนค่อยไปใหม่ตรวจพร้อมซาวด์ เจอน้องและหัวใจน้องเลย

ของเราประจำเดือนขาดแค่7วันเองค่ะ ก้ตรวจขึ้น2ขีดแบบเข้มมาก แร้วเราก้ไปตรวจอีกทีที่โรงบาล บอกพยาบาลว่ามาตรวจครรภ์ค่ะเพราะตรวจแร้วขึ้น2ขีด. พยาบาลก้ไห้ไปเก้บฉี่ พอผลออกพยาบาลก้ถามว่าจะฝากครรภ์เรยมั้ย เราก้ฝากเรยค่ะตอนนั้นอายุครรภ์เราแค่5สัปดาห์เองค่ะ

เป็นเหมือนกับเรา แต่เรา17 มีนาไปซาวไม่เจอด้วยซ้ำตรวจกับหมอก็ไม่เจอเราได้ยาปรับฮอร์โมนมาทาน เราจิตตกมาก เราตรวจเองสองรอบขึ้นขึ้นหมด หลังจากนั้นก็ตรวจซ้ำก็ขึ้นอยู่ดีเลยไปตรวจอีกรอบเจอว่าตั้งท้องน้อยนิดก็ได้แค่ยามาทานเหมือนกันคะ เหมือนหมอรับ 8 สป. ขึ้นไป

อันนี้ไม่มีซาวดูอะไรมีแต่ให้ยามาเลย

ใช่คะ อายุ ครรภ์น้อย ตรวจไปก็ยังคงเตอแต่ถึงตั้งครรภ์ ส่วนตัวเรา ตรวจเจอ ตอนท้องได้4w แต่ไปฝาก7w หมอนัดตรวจ8w ตรวจปุ๊ปก็เจอน้องปั๊ปเลยคะ อายุ ครรภ์น้อย บางคนก็ เคลียดว่าไม่เจอหัวใจน้อง เพราะอายุครรภ์ น้อย

บ้านนี้ฝากครั้งแรก 4 วีคกว่าเองค่ะ คุณหมอซาวด์ให้ปกติค่ะ ได้ตรวจเลือดใดๆ ด้วยค่ะ ตรวจครั้งแรกเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ รอบสอง8วีค เจอตัวและหัวใจ ปัจจุบัน 30+3 แล้วงับ บ้านนี้ฝากคลีนิคค่ะคุณหมอซาวด์ทุกรอบค่ะ

บ้านนี้หมอก็ยังไม่รับฝากเหมือนกันค่ะ เพราะตอนไปหาหมอครั้งแรก 6w หมอเจาะเลือดตรวจว่าตั้งครรภ์จริง หมอยังไม่รับฝากครรภ์ นัด 22 เมษา รอให้ครบ 10w หมอถึงจะรับฝากครรภ์ค่ะ ซื้อยาบำรุงกินเองด้วยค่ะ

ของเรา 6w ไปฝาก หมอรับฝาก ซาวน์ดูพบถุงการตั้งครรภ์ชัดเจน ตรวจเลือดแล้วก็ให้ยาบำรุงมากินค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง