เด็กสำลักน่ำคล่ำ

อยากถามอาการเด็กสำคลักน้ำคล่ำตอนผ่าคลอด หมอได้ตรวจดูว่าถุงน้ำคล่ำแตกเลยได้ผ่าคลอดด่วนน้องผ่าคลอดมาไดน้ำหนัก ้3270 แข็งแรงปกติเหมือนเด็กทั่วไปแต่น้องได้สำลักน้ำคล่ำไปเยอะและปอดได้ติดเชื่อจึงมีการส่งผลต่อการหายใจของน้องและน้องมีอาการชักเพราะปอดได้ติดเชื่อจากการสำลักน้ำคล่ำและหมอได้ใส่เครื่องช่วยหายใจช่วยน้องเพราะปอดน้องยังมีอาการติดเชื่ออยู่แต่อาการของน้องก้ดีขึ้นมามากและมีการซักนานๆครั้งเพราะปอดยังติดเชื่อ อยากจะถามคุณแม่ท่านไหนเคยเจออาการสำลักน้ำคล่ำและน้องต้องใช้รักษานานไหมเป็นห่วงลูกมากๆเลยสงสารจับใจเลยผ่าคลอดมาหมอก้ส่งตัวลูกไปรักษาต่อยังไม่ได้เจอหน้าจริงๆเลยเจอแต่ในภาพพ่อเค้าส่งมาให้คิดถึงลูกมากๆตอนนี้อยากเจอลูกใจจะขาด

เด็กสำลักน่ำคล่ำ
115 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ค่ะ แม่น้ำคล่ำข้นมาก ลูกสำลักน้ำคล่ำจนต้องผ่าออกมาค่ะ น้ำหนักตอนคลอด 3330กรัม หมอบอกว่าปอดยังทำงานได้ไม่ดี ต้องดูอาการทุก1ชั่วโมง ตอนนั้นใจแทบขาด เป็นห่วงลูกมาก แต่หมอก็ให้ลูกอยู่ดูอาการก่อน 2วันนะคะ ถึงจะได้เจอลูก พอหมอเอามาส่งก็บอกว่าอาการดีขึ้นแล้วค่ะ ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง คุณแม่อย่าเครียดไปเลยนะคะ คุณหมอสมัยนี้เก่งอยู่แล้ว น้องปลอดภัยแน่นอนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ สำลักน้ำคล่ำ หายใจเร็วหายใจเองไม่ได้ปอดทำงานไม่เต็มที่ เลือดข้นเกิน ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ แต่อยู่ไอซียูเด็กแค่4วัน ก็ได้ออกค่ะ ช่วงที่น้องอยู่ในห้องไอซียูเด็ก เข้าไปหาน้องบ่อยๆค่ะคุยกะเขา พยายามไม่เครียดไม่ร้องเพราะหมอบอกเขารับรู้ได้ค่ะ ปั้มนมให้ลูกกินค่ะเพราะนมแม่มีประโยชน์ทำให้ลูกแข็งแรง เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้น้องหายเร็วๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณคาะเช่นกันนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ สำลักน้ำคล่ำ หายใจแรงและเร็ว หมอให้อยู่ห้อง nicu 7วัน ให้ยาฆ่าเชื้อ เข้าไปหาลูกทุกวัน ให้กำลังใจเค้า บอกให้เค้าสู้ๆแม่อยู่ข้างๆ รอหนูหายแล้วกลับไปอยู่บ้านกัน บอกเค้าเค้ารับรู้ ปั๊มนมไว้ให้เค้ากิน นมแม่จะรักษาอาการให้เค้าแข็งแรงขึ้น

Super Mum

ขอให้น้องหายไวๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ทั้งพ่อและแม่ สู้ๆคะ เดี๋ยวน้องก้อหาย ปล.ผ่าคลอดเหมือนกันคะถุงน้ำคล่ำรั่ว "ลูกชายบ้านนี้น้ำท่วมปอดกับหัวใจเต้นเร็ว" แต่ตอนนี้น้องหายแล้วจ้า -หมอเดี๋ยวนี้เก่งค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

1-2อาทิตย์ก็หายแล้วคะแม่ลูกชายบ้านนี้ ไปหาลูกทุก3ชั่วโมง หมั่นร้องเพลงให้น้องฟังคะแม่ น้องจะหายเร็ว

เป็นกำลังใจให้สู้ๆๆจ้า สวดมนต์ให้พระให้พรให้น้องหายไวๆจ้า ส่วนมากถ้าไม่สบายใจเรามักจะไปขอพรพระแล้วก็สำเร็จ ปล.แอบบนบานศาลกล่าวกับท่าน ลูกก็ได้ออกรพ.พร้อมเรา เพราะตอนนั้นเราเป็นเบาหวานตั้งครรภ์

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หลานสาวก็ส่ำลักน้ำคล่ำคะ ใส่สายออกซิเจนกับอบอยู่ประมาณเกือบอาทิตย์คะ น้องจะหอบ เหนื่อยๆ เวลาหายใจหน้าอกจะปุ๋มเยอะเลยคะ หมอก็ให้ยา ตรวจปอด นอน ร.พ 10วันคะ

น้องชายตอนคลอดก็เป็​นแบบนี้ค่ะ แม่เล่าให้ฟัง ตอนนี้อายุ​ 23 ปีแล้ว แข็งแรง​ดื้อสุดๆ แม่ไม่ต้องห่วงนะคะ หมอทุก​วันนี้​เก่งมากๆ ขอให้น้องหายไวไวนะคะ

5y ago

ขอบคุณแทนน้องสำหรับกำลังใจด้วยนะค่ะ

น้องสาวเคยเป็นค่ะ​ รักษาเรื่อยๆจนกว่าน้องจะมีภูมิต้านทานที่แข็งแรงค่ะ​ แล้วอาการที่ว่ามาก็หายไปหมดเลยค่ะ​ แต่เริ่มหายตอนน้องได้​3ปีนิดๆค่ะ

สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็ดีขึ้นคะ ปอดติดเชื้อต้องใช้เวลาคะ หมอต้องให้ยาฆ่าเชื้อจนหายคะ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ เดี๋ยวไม่มีนมให้น้องกิน

VIP Member

สู้ๆนะคะ เคสของน้องก็คล้ายๆกัน สำลักน้ำคล่ำ ปอดติดเชื้อ. อยู่ห้อง ICU 20วัน ตอนนี้กลับมาบ้าน อายุ 1 เดือน กับ5วันแล้ว