หน้าท้องลาย

อยากถามว่ามีแม่ๆบ้านไหนบ้างค่ะที่หน้าท้องไม่แตกลาย บ้านนี้แตกลาย​เยอะมากค่ะ​ แล้วต้องใช้ครีมอะไรบ้างค่ะถึงจะไม่ลาย​ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆของเราตอนแรกก้อไม่แตก เราบำรุงอย่างดี ทาออย์ แล้วทานีเวียตลับน้ำเงิน ทาจนเรียกว่าแพ้เป็นผื่นเพราะเรากลัวมาก สุดท้ายก้อแตก แต่ไม่เยอะ เราอ่านดูจากในเว็บเขาบอกว่าปัจจัยที่ทำให้ท้องลายไม่ใช่แค่ผิวแห้งหรือขยายอย่างเดียว การกินอาหาร การดื่มน้ำ ท่านอนก้อมีผลค่ะควรหาหมอนหรือผ้ามารองดันท้องไว้ เราเองก้อไปมุ่งประเด็นแค่ทาครีมที่ท้องอย่างเดียว 😣ลองดูนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จ้าขอบคุณ​มากค่ะแม่​ จะลองไปทำดูค่ะ

ตอนนี้ 34 วีคค่ะ เราใช้มาทุกยี่ห้อ ทุกราคาแล้วค่ะ บางอย่างดีแต่กลิ่นฉุน บางตัวกลิ่นดีแต่อุดตันทำให้คัน แพ้ เรามาจบที่ไบโอออยค่ะ เวลาทาอย่าพึ่งให้อะไรมาเลอะครีม ให้มันชุ่มๆ แล้วก้นวดๆๆๆ จนแห้ง พยายามอย่าปล่อยให้ท้องแห้งค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ไม่แตกเลยค่ะ ตอนท้องคนนั้นคนนี้ก็บอกถ้าคันห้ามเกา แม่เกาจนท้องแดงเลยค่ะแต่ก็ไม่แตกเลย ครีมก็ไม่เคยทา คนนั้นคนนี้ก็เตือนเกาเยอะไม่ทาครีมแตกแน่ๆ แต่แม่บ้านนี้โชคดีหน่อยไม่แตกเลยค่ะ

VIP Member

เเม่เเตกไม่เยอะค่ะ​ ไม่ทาไม่อะไรเลย😂ที่ไม่ทาเพราะคิดว่าไม่เเตกพอคลอดน้องออกพึ่งรุ้ว่ามีเเตกเล้กน้อยข้างๆๆ.. เเม่ปล่อยค่ะ.. ตอนนี้ทาโลชั่นทั่วไปค่ะ.. เห้นว่าจะค่อยๆๆจ้างเเล้ว😍😍

38+3 ไม่แตกเลยจ้า ไม่ได้ทาครีมหรือโลชั่นบำรุงเลย แต่ดื่มน้ำเยอะมากๆ ประมาณวันละ 5-6 ขวดใหญ่ เมื่อก่อนเคยอ้วน นน.ขึ้นมา 10 โล ขาแตกลาย ตอนท้องก็นึกว่าท้องจะแตกลาย แต่ไม่แตกลายเลยจ้า

Post reply image

ถ้าแตกแล้ว ทาอะไรก็ไม่หายคะ ถ้าจะไม่ให้แตกเลยต้องทาตั้งแต่ตั้งครรภ์แรกๆคะ ตอนท้องแรกบ้านนี้ตกม้าตายตอน8เดือนคะ ตอนแรกคิดว่าลอดแล้วท้องไม่ลาย แต่ดันมาแต่ช่วงบนสะดือลงไป5555

4y ago

จ้าบ้านนี้แตกเมื่อตอน5เดือนจะเข้าเดือนที่6จ้าแม่

คุณแม่บ้านนี้ท้อง2แล้วค่ะ ตอนนี้31W ไม่แตกลายเพราะทาเจลว่านหางจระเข้ที่ขายในเซเว่นและทาออยล์ด้วยค่ะ พยายามดื่มน้ำเยอะๆเพื่อไม่ให้ผิวแห้งค่ะ

Post reply image

แตกค่ะ แตกหนักมาก ท้องแรก ลูบๆไปเป็นคลื่นอ่ะ ใช้อะไรก็ไม่หายค่ะ แพงๆที่ว่าดีก็ไม่หาย รอคลอดก่อนค่อยรักษาทีเดียว ตอนนี้ขี้เกียจมาก55555

บ้านนี้ 35 วีคค่ะ ท้องไม่แตกไม่ลาย ไม่ได้ใช้ครีมทากันแตกลายนะ ใช้ออยล์ กับ โลชั่นบำรุงผิว แล้วก็สครับผิว สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ

Post reply image

อันนี้ก็ไม่แตกนะค่ะ เป็นเพราะทาน้ำมันพร้าวหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่บางทีก็ลืมทาค่ะ ที่ทาอะป้องกันท้องลายนี้ละค่ะ