จะเปนไรไหม

อยากถามว่าจะเปนไรไหมคะถ้ากินของหวานพวกเค้กน้ำปั่นขนมที่หวานๆคะ ผลไม้หวานๆ แล้วหมอจะตรวจน้ำตาลในเลือดตอนกี่วิคคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เพิ่งตรวจเมื่อวันก่อน 26 วีค เป็นจ้า ตอนเทสทรมานอยู่เพราะต้องกินน้ำตาลเข้มข้นสูง แทบจะอ้วกออกมาเลย มึนหัวมาก เป็นแล้วส่งผลอะไร ทั่วๆไปหาอ่านได้จากอินเตอร์เนตเลยเป็นเยอะก็ร้ายแรงถึงขั้นทำให้เด็กเสียชีวิตในครรภ์ได้ แต่นอกเหนือจากนั้นคือ เสียเวลาเพิ่ม(เพราะต้องคุยกะโภชนกร กับ หมอเบาหวาน) เสียตังค์เพิ่มอีกต่างหาก ทั้งค่าปรึกษา ค่ายา เป็นไปได้ก็อย่ากินน้ำตาลเยอะแต่แรกจะดีกว่า ปล.เราเป็นคนตัวเล็ก ไม่อ้วนเลย กินหวานไม่บ่อยด้วยซ้ำ แต่เพราะมีกรรมพันธ์ุทางพ่อ พวกหมอสูติ เจ้าหน้าที่แลบ หมอเบาหวานยังงงกับผลเลย

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กินไม่ยั้งเลยค่ะ ขนมเค้ก โดนัท ขนมไทย ผลไม้หวาน น้ำหวาน ชาไข่มุก น้ำอัดลม ไก่ทอด ทุกอย่างเลยจริงๆ ตรวจเบาหวานปกติค่ะ เด็กน้ำหนักตามเกณฑ์ แต่แม่นี่อ้วนขั้นบวมแตกเลย ตอนนี้ 38w+ น้ำหนักขึ้นจากก่อนท้อง 67 จนตอนนี้ 90 แล้วค่ะ เครียดเพราะปากตัวเอง

ถ้าค่าBMIคุนแม่ปกติ คือไม่อ้วนจะตรวจตอน5-6เดือนค่ะ ถ้าเจอก็จัดว่าแย่เลยค่ะ ต้องพบหมอเบาหวานคู่ไปกับหมอตรวจครรภ์ อาจจะต้องฉีดยาเองทุกวัน ผ่าคลอด ครรภ์เป็นพิษนี้คืออันตรายที่สุดค่ะ หลีกเลี้ยงไว้จะดีที่สุดค่ะ

กินได้น้อยๆนานๆทีค่ะ จะได้ไม่เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ส่วนมากตรวจ 25 วีคขึ้นไปค่ะ ยกเว้นคนที่ในครอบครัวมีประวัติเป็นเบาหวาน ก็ต้องตรวจแต่เนิ่นๆค่ะ

บ้านนี้เจอมาเมื่อวานเองคะ...เจาะเลือดตรวจเบาหวาน..บทสรุปคือไม่เป็นคะ...เมื่อก่อนดื่มน้ำหวาน..กินของหวานเยอะไปคะ...เราอ้วนด้วย

ขอบคุนคำแนะนำนะค่ะ คิดว่าตัวเองกินแล้วไม่อ้วนคิดว่าคงไม่เปนไร เลยอยากรุ้คะว่าจะอันตรายขนาดไหนถ้ากินแต่ของหวาน

กินได้ค่ะแต่หมอก็จะดุหน่อยๆ​ บ้านนี้ก็ชอบกิน แล้วน้ำหนักขึ้นมาเดือนละ2-3กิโล​ หมอเลยให้ตรวจตั้งแต่ท้อง23วีค

VIP Member

บ้านนี้ตรวจตอน 21w ค่ะ พอดีที่บ้านมีประวัติเป็นเบาหวาน // แนะนำให้ทานได้แต่เลี่ยงได้ก็เลี่ยงดีกว่านะคะ

บ้านนี้หมอนัด เดือนหน้าคะ 7เดือนกว่าๆ กลัวเป็นเบาหวานเหมือนกันคะ น้ำหนักขึ้นเยอะเกิน

บ้านนี้กินตลอดนะ แต่ยังปกติค่ะ แต่ก็พยามกินให้น้อยลง ถ้าไม่กินคือตะร้องห้ายยยยย🤣

คำถามที่เกี่ยวข้อง