ซื้อของให้ลูก

อยากซื้อของให้ลูกมากเลยค่ะอยากซื้อตั้งนานแล้ว ตอนนี่36week จะไปซื้อของก็โดนทางฝั่งบ้านผช.ห้าม คือมันใกล้แล้วอยากไปเลือกไปซื้อด้วยตัวเอง ถ้ารอคลอดก็คงไม่ได้เลือก บ้านไหนเป็นเเบบนี้บ้างคะ ?

71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อตั้งแต่รู้เพศลูกเลยค่ะประมาณ 4 เดือนครึ่งเกือบ 5 เดือนแม่ก็ไม่ให้ซื้อทางฝั่งบ้านแฟนก็ไม่ให้ซื้อโดนทั้งด่าโดนทั้งว่าสารพัดโบราณเขาถือมาหมดแต่ก็ไม่สนใจเลยค่ะซื้อทุกอย่างจะทยอยซื้อจนของครบจะบอกว่าตอนอายุครรภ์ 7 เดือนนี้ซักเรียบร้อยแล้วล้างขวดนมแล้วตอนนี้ 38สัปดาห์ท้องใหญ่มากเดินเหินลำบากความรู้สึกดีใจที่เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมหมดแล้วค่ะ ตอนท้องแก่เนี่ยเดินไม่ไหวเลยจริงๆยิ่งหลังคลอดนะจะเอาเวลาที่ไหนไปซื้อคนอื่นซื้อให้ก็ไม่ถูกใจเราหรอกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เรานี่ร้องไห้เลยแบบถ้าคลอดออกมาแล้วจะเอาอะไรใส่ แฟนบอกก็บ้านเค้าถือแต่เราเลยสวนกลับแล้วเคยเข้าใจเค้าบ้างมั้ยอะไรก็บ้านเอง สุดท้ายเราเอาเงินตัวเองออกหมดทั้งเสื้อผ้าทุกอย่าง ตอนนี้รอของมาส่งอย่างเดียวค่ะ ของมาแล้วจะรีบซักเตรียมลงตะกร้าเพราะคุณหมอบอกอาจจะคลอดอาทิตย์หน้า ยังไงคุณแม่ก็สู้ๆนะ เรา37วีคพึ่งสั่งของเมื่อวานเองค่ะ☺️💓

อ่านเพิ่มเติม

งั้นซื้อของเตรียมกระเป๋าคลอดของแม่ไปพลางก่อนค่ะ เพราะบางอย่างใช้ร่วมกัย้องได้ เช่น พวกออยล์ โลชั่น ลำลี ชุดชั้นในแม่ ไรพวกนี้อ่ะค่ะ ส่วนของลูกที่ชิ้นไม่ใหญ่ซื้อแล้วส่งไปที่ทำงานแอบเก็บไว้ อิอิ หรืออีกอย่าปรึกษา รพ.ที่จะไปคลอดว่าต้องเตรียมอะไรวันไปคลอด แล้วเอาคำพูดหรือเอกสารนั้นมาคุย ขอซื้อเฉพาะที่จำเป็นจิงๆ คนละครึ่งทางค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรานี่อยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับคุณแม่เลยค่ะ สามีถือเรื่องไม่ให้เตรียมของ คือแบบอย่างที่คุณแม่พิมพ์ทุกประการเลยค่ะ แต่คือเราไม่ยอมไงคะ ยิ่งได้ลูกสาวด้วย ยิ่งอยากเลือกเองทุกอย่างเลยค่ะ เลยทำการแอบซื้อแอบสั่งออนไลน์ ทีละนิดทีละน้อยตั้งแต่รู้เพศ ส่วนมากจะเสื้อผ้าผ้าอ้อม พวกของชิ้นใหญ่ๆก็ยังไม่ได้ซื้อค่ะ ขัดใจมากแม่😩😩

อ่านเพิ่มเติม

เป้นค่ะ ตอนนี้เรา32จะ33วีคแล้ว อยากจะเตรียมไว้ล่วงหน้าค่ะ เราจะได้ซักเตรียมไว้เพื่อ วันไหนเราทำไม่ไหวขึ้นมาก้ไม่มีใครทำ แต่ทางบ้านสามีไม่ไห้เตรียมบอกว่าให้ซื้อแล้วใส่เลย เราก้บอกว่สหมอไห้เตรียมไว้ก่อนต้องซักก่อนไม่ใช่ซื้อแล้วใส่เลย น้อยใจมากค่ะ อยากทำอยากเตรียมแต่ทำไม่ได้เลย

จริงๆ คุณแม่ควรซื้อได้แล้วนะคะ เอามาซักทำความสะอาด ให้เรียบร้อย ความสะอาดสำคัญกับลูกมากๆคะ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ สี่เดือน (ซื้อตอนคลอดจะลำบากคะ คนที่ห้ามไม่ได้มาลำบากกับเรานะคะ ยิ่งโควิดด้วยคงมีแค่สองผัวเมียแหละคะ ที่ต้องวิ่งวุ่นหาซื้อของให้ลูกคะ) เตรียมดีกว่าตอนนี้เลยคะ 36 w แล้ว

เราก้โดนบ้านเเฟนห้ามค่ะเเอบไปซื้อมาเองเลยเขาก้บ่นว่าเขาถือเราก้น้อยใจเพราะเราคิดว่าถ้าซื้อตอนนี้ก้จะได้เลือกของที่ถูกใจตัวเองอีกอย่างเราไม่ได้ขอเงินเขามาซื้อใช้เงินตัวเองใก้ลคลอดเเล้วทำอะไรลำบากค่ะหรือไม่ก้เเอบสั่งออนไลน์เอาเเล้วก้ไปส่งบ้านเพื่อนก้ได้ค่ะ😂

VIP Member

บ้านนี้ก็ห้ามเหมือนกัน คนเป็นแม่ก็อยากไปเลือกให้ลูกเองเนาะ เริ่มจากแอบสั่งเสื้อออนไลน์มาก่อน ของมาถึงก็ไม่มีใครกล้าว่า เราเตรียมไว้เพื่อความสบายใจเรา ไม่ใช่กระทันหันจะคลอดต้องมาคอยกังวลยังไม่มีนู้นนี้นั้น ไม่ไหวนะค่า

บ้านเรามีพ่อสามีพูดอยู่ครั้งนึงค่ะ ว่าอย่าเพิ่งซื้อให้ซื้อหลังคลอด คนโบราณเขาถือ แต่เรากับสามียืนยันว่าจะซื้อ อยากเตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน พอแกเห็นเสื้อผ้าเด็ก ของใช้เด็ก แกก็ไม่พูดอะไรนะคะ แถมอมยิ้มด้วยซ้ำ 😁

บ้านนี้ไม่ถือค่ะ รู้เพศปุ๊บ ทยอยซื้อทันที แต่บางบ้านเขาก็ถือนะค่ะ เห็นมาหลายบ้านแล้ว เหมือนบ้านพี่ที่ทำงาน คลอดมาไม่มีอะไรสักอย่าง แต่ไม่นานก็มีครบนะคะ ไอ้เรานี่เตรียมอยู่หลายเดือนเลย เขานี่แป๊บเดียวเอง