ประสบการณ์

อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ คือว่าแม่บ้านนี้ กำหนดคลอด 6 มิ.ย 63 แต่วันที่14ที่ผ่านมารู้ว่าลูกดิ้นน้อยลง แต่ไม่ได้เอ๊ะใจอะไรค่ะคิดว่าน้องคงหลับ วันที่15 ก็ยังไม่ได้เอ๊ะใจอะไรค่ะ จนวันที่16 ไปหาคุณหมอที่คลินิก คุณหมออุลตร้าซาวนด์ดูพบว่าน้องไม่ดิ้น หัวใจหยุดทำงานไปแล้ว คุณหมอเลยให้แอดมินที่โรงพยาบาลด่วน วันที่16โดนกระตุ้นปากมดลูกไปหลายรอบมากค่ะ แต่ปากมดลูกก็เปิดอยู่แค่1เซน พอมาวันที่17 หมอเลยให้ยาเร่งคลอด ก็คลอดวันที่17 ตอนเย็นค่ะ พอคลอดน้องออกมาแล้วหมอบอกว่าน้องหน้าจะเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว สายรกพันคอน้องค่ะ น้องเสียตอน 37 W พอดีค่ะ เป็นความประมาทของเราเองค่ะที่ไม่นับลูกดิ้นให้ดีคิดว่าเขาคงหลับ? #อยากเตือนแม่ๆทุกคนพยายามนับลูกดิ้นอย่างสม่ำเสมอน่ะ อย่าให้เป็นเหมือนบ้านนี้เลยค่ะ

ประสบการณ์
211 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ ขอให้น้องมาใหม่ไวๆนะคะ บ้านนี้ตอนท้องก็ไปหาหมอเพราะรู้สึกลูกไม่ดิ้นบ่อยค่ะ ไม่ต้องกลัวหมอหรือพยาบาลด่าว่าเราขี้กังวลไปนะคะ เพราะเล็กๆน้อยๆ แลกกับเสียน้องไปมันไม่คุ้มเลยค่ะ (ของเราตอนวันคลอดคือไป รพ.เพราะรู้สึกน้องดิ้นน้อย ตรวจนู่นนี่ไปมาคือน้องปกติดี แล้วก็ได้แอดมิทเลยเพราะท้องแข็งถี่ แต่ระหว่างตรวจไปมา หมอก็มีมาถาม ทำไมไปรพ.เพราะรู้สึกลูกไม่ดิ้นบ่อย น้ำเสียงเหมือนเราขี้กังวลไปรึเปล่า เราก็คิดในใจ ไม่ได้บ่อยขนาดนั้นมั้ย แถมแลกกับลูกเป็นอะไรขึ้นมามันไม่คุ้ม ตอนนั้นคือแอบเซ็ง แต่ก็พยายามไม่สนใจค่ะ เอาความปลอดภัยลูกเราไว้ก่อน)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เคยเป็นค่ะช่วง36-37วีค ลูกดิ้นน้อยมาก เราพยายามกระตุ้นทุกทางให้ลูกดิ้นแต่ก็ยังดิ้นน้อยมากเหมือนเดิม กังวลมากตอนนั้นหมอก็ไม่ได้ไปหา ผ่านไปสัก3-4วัน ลูกกลับมาดิ้นเก่งเหมือนเดิมก็เลยโล่งใจไปเยอะมาก อยากให้แม่ๆทุกคนใส่ใจเรื่องการนับลูกดิ้นค่ะ เดี๋ยวน้องคงมาเกิดใหม่ สู้ๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่และ..ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ..😢😢..ของเราอันตร้าซ้าว36 วีค หมอบอกมีรกพันคอเหมือนกัน..ต้องคอยจดเวลาลูกดิ้น.. ให้เกิน10 ครั้งต่อวัน.. เราก็ไม่เคยทำเลยคะ..เห็นเคสของคุณแม่แล้ว..เป็นอุทาหรณ์เลย..

เสียใจด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะแม่บ้านนี้ 34 w 2 วันที่แล้วลูกไม่ดิ้นแอบกังวลเหมือนกันค่ะว่าลูกจะเป็นอะไรรู้สึกใจคอไม่ดีเหมือนกันค่ะเลยพยายามกระตุ้นให้ลูกดิ้น

ท้องแรกบ้านนี้ก็เป็นแบบเดียวกันเลยค่ะสู้ๆนะคะทำร่างกายให้แข็งแรงเดี๋ยวน้องก็มาเกิดใหม่ค่ะ #ตอนนี้ท้อง2สามเดือนแล้วค่ะครบ1ปีที่น้องจากไปก็ท้องเลยค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ วันนี้ ใจสลายเหน็บยารอให้น้องคลอด สายสะดือพันคอ2รอบ ทั้งๆที่เมื่อวานไปซาวด์ก็ปกติดีทุกอย่าง มาวันนี้หัวใจไม่เต้นแล้ว😭😭

เสียใจด้วยนะจะจำไว้เป็นบทเรียนที่ดีค่ะท้องแรกไม่ค่อยรู้อะไรเลยค่ะขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์​นะขอให้คุณแม่สู้ๆอย่าพึ่งหมดหวัง✌️✌️

แม่บ้านนี้เองก็กลัวค่ะ บ้างที่ลูกดิ้นเราเองก็ไม่ได้นับเป็นความประมาทของตัวเอง ไม่ค่อยชอบสังเกตตัวเองนิสัยชอบขี้ลืม😣😣 38+6แล้วค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ.. และขอบคุณ​ที่นำเรื่องราวมาแชร์คะ เป็นประโยชน์​กับแม่ท้องอ่อนๆ.. ที่ยังไม่ทราบ.. ให้ระวัง.. ขอเป็นกำ​ลัง​ใจ​ให้​นะคะ

เสียใจด้วยนะคะ เรื่องนับลูกดิ้น ชะล่าใจไม่ได้จริงๆค่ะ ยิ่งคุณแม่ที่มีความเสี่ยงเบาหวาน ความดันขณะตั้งครรภ์ยิ่งต้องระวังค่ะ