แม่มือใหม่

อยากจะถามแม่ๆว่าเตรียมผ้าห่อตัวขนาดใหญ่ควรเตรียมใ้ว้สักกี่โหลดีคะ..หลังจากน้องคลอดหมอจะให้ห่อใว้นานเท่าไหร่..และผ้าอ้อมผืนเล็กกี่โหล..

แม่มือใหม่
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราซื้อมาไม่ได้ใช้เลย สรุปที่โรงบาลให้ซื้อผ้าอ้อมที่ขนาดใหญ่ห่อตัวเด็กได้(ที่โรงบาลเค้ามีขาย) นอนโรงบาล4คืน สรุปซื้อทั้งหมด3โหล วันๆนึงน้องฉี่ถ่ายเป็นสิบๆครั้ง ผ้าแห้งไม่ทันเลย ที่โรงบาลไม่ให้ใส่แพมเพิสนะคะ ราคาผืนเดียว40฿ โหลละ460฿คะ

ผ้าห่อตัวไม่ต้องมีเยอะ​ ใช้เฉพาะไปหาหมอ​หาลายน่ารักๆสัก 2 ผืนพอ​ ผ้าอ้อม​ ผืนเล็ก10 ผืนพอ​ ไว้พาดบ่า​เช็ดแอวะนม​ ควรมีผ้ากันน้ำซึมและผ้าขนหนูผืนเล็ก​ไว้สัก​ 2-3 ผืนตอนอาบน้ำและเปลี่ยนเพิส​ ปล.จากประสบการณ์แม่ลูก2

2y ago

ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

ผ้าห่อตัวไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ ผืน 2 ผืนก็คงพอ ใช้เฉพาะไปข้างนอก ผ้าอ้อม โหลเดียวก็พอค่ะ ใช้แค่เดือน สองเดือนแรก เอง ซักทุกวัน แปบๆ ก็ไม่ได้ใช้แล้วค่ะ

เราเตรียมผ้าห่อใหญ่ 5 ผืน เล็ก (เอาไว้เช็ดนั่นนี่ให้ลูก) 8 ผืนค่ะ ห่อแค่ 5 วัน เกิดหน้าร้อน ลูกไม่ชอบ ห่อแล้วดิ้นไม่ยอมนอนจนกว่ามือจะหลุดออกจากผ้า 🤣

2y ago

ขอบคุณค่ะ..

เราได้คำแนะนำจากเพื่อนว่า ให้ใช้ผ้าห่อตัวสำเร็จรูปเลยค่ะ เพราะห่อเอง เวลาน้องดิ้นจะหลุดง่าย และไม่ต้องซื้อเยอะ ซัก 2-3 ผืนก็พอค่ะ

ผ้าห่อตัวเพื่อนเราเตือนมาค่ะ ว่าอย่าซื้อเยอะ แค่ 5-6 ผืน (1 โหล) ก็เพียงพอซักหมุนเวียน เด็กแรกเกิด ช่วงแรกโตไวค่ะ เดี๋ยวก็ใช้อย่างอื่นแล้ว

2y ago

ขอบคุณค่ะ

TapFluencer

ลูกคนแรกเราห่อแค่ตอนเล็กๆที่ออกนอกบ้าน อยู่บ้านไม่ได้ห่อเลยค่ะ 5ผืน ผ้าอ้อม3โหล ใช้จริงแค่ช่วง1-2เดือน

3-4 ผืนก็พอ.คะ..ผ้าอ้อม ถ้าใช้แพมเพิส จริงๆเตรีมแค่โหลเดียวก็เหลือละจ้า

ผ้าห่อตัวผืนใหญ่ 6 ผืน ผ้าอ้อม 18 ผืน (เตรียมไว้รอคลอดค่า)

บ้านนี้ผ้าห่อตัวใหญ่ 5 ผืน ผ้าอ้อม 2 โหล ขนาด 27*27 ค่ะ