14 ตอบกลับ

น้ำหนักน้องไม่ถึงเกณฑ์​หรือคะ หมอวัดขนาดหน้าท้องแล้วไม่ถึงเกณฑ์? ถ้าน้ำหนักน้องไม่ถึงเกณฑ์​นำแนะให้ทานไข่คะ หมอแนะนํา​ให้ทานใข่ถ้าเร่งมากๆมื้อล๊ะ3ฟองเลยคะ ท่องไว้เพื่อ​ลูกๆๆ นมไม่แนะนํา​ให้ดื่ม​มากนะคะถ้าได้รับมากๆลูกอาจจะแพ้นมวัวได้ ให้กินสลับกับน้ำเต้าหู้​นมถั่วเหลือง​

นน ลูกเท่าไหร่คะคุณแม่ เน้นทานลงลูก โฟกัสที่ นน น้องเป็นหลักเลยค่ะ^^แม่ๆหลายคนตัวเล็ก นน ขึ้นน้อย ท้องเล็ก แต่น้อง นน ดี และแข็งแรงก็มีค่ะคุณแม่ ให้เน้นทานโปรตีน ไข่ ปลา ไก่ เต้าหู้ ดื่มนมเป็นประจำ ทานผักผลไม้เยอะๆ ทานกล้วยน้ำว้านะคะ

VIP Member

นมจืด ไข่ และกล้วยค่ะแม่ ทำให้นน.น้องเพิ่มไว ทานพวกนี้เยอะๆนะคะ ของแม่บ้านนี้ น้องได้ 34+2วีค หนัก 2,500 กรัมแล้วค่ะ แล้วก็ไม่ทานพวกขนมปัง ขนมหวานเยอะนะคะ เดี๋ยวนน.จะไปเพิ่มที่แม่แล้วไม่ลงที่ลูกค่ะ

ตอนซาวด์หมอบอกมั๊ยคะว่าลูกในท้องหนักเท่าไหร่ แต่ถ้าน้ำหนักลูกในท้องตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ น้ำหนักลูกไม่ได้ขึ้นกับน้ำหนักแม่นะคะ

เน้นโปรตีนนะคะ ไข่อย่างน้อยวันละ3ฟอง นมวันละ3-6 กล่อง ถ้าทำงาน แนะนำให้ลางาน นอนพักและกินเพื่อเพิ่มน้ำหนักลูกค่ะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ก่อนท้อง41-42 แพ้ท้องหนัก4-5เดือนเหลือ39 ตอนนี้36w นน.46 ขึ้นน้อยเหมือนกันคร่า ตอนนี้เร่งทาน เนื้อนมไข่กล้วยเหมือนกัน

บ้านนี้มาขึ้นตอน8เดือนครึ่งค่ะ ก่อนนี้ขึ้นแค่3โล3ขีด 😊 น้ำหนักมาเองตอน34วีคเป็นต้นมา

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะค้า ผ่าคลอดน้องแล้วจ้า 38w. นน.น้อง3170g.ค้า

ดีใจด้วยค่ะ น้อง นน ดีเลย

ตอนไปซาวท้องหมอได้บอก นน ลูกในท้องมั้ยค่ะว่ากี่โลแล้ว

บ้านที่ 31 w. น.นแม่ขึ้นมา3 โลเอง แต่ตัวเล็ก 1740g แล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง