สวัสดีคะ ลูกอายุ 4 ขวบ เป็นหวัดบ่อยๆ ไป รร ได้ 2 วันเป็นอีกแล้วคะ เวลาเป็น มักจะมีก้อนที่คอข้างซ้าย และเวลาหวัดหาย ก้อนที่คอก็ยุบลงคะ เวลาเป็นหวัดน้ำมูกชอบมีเหลืองเป็นที่คนเป็นแม่ก็เครียดที

อยากจะขอคำแนะนำ การป้องกันให้ลูกหายจากหวัดอะคะ พอจะมีคำแนะนำบ้างไหมคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตามนี้เลยค่ะนำมาจากบทความจาก th.theasianparent.com/วิธีดูแลเมื่อลูกเป็นหวัด หลีกเลี่ยงยาปฏิชีวนะนอกจากจะจำเป็นจริง ๆ โชคไม่ดีนักที่แพทย์บางคนมักสั่งยาปฏิชีวนะให้คนไข้เป็นว่าเล่น การใช้ยาปฏิชีวนะมากเกินควรจะบั่นทอนความสามารถของร่างกายในการต่อสู้กับเชื้อโรค ทำให้เป็นหวัดและโรคอื่น ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น • ถ้าลูกต้องไปเข้าสถานรับเลี้ยงเด็ก พยายามเลือกที่ที่มีขนาดเล็กเข้าไว้ ยิ่งจำนวนเด็กน้อยเท่าไร โอกาสติดหวัดก็น้อยลงเท่านั้นค่ะ • รักษาควาสะอาดในบ้านสม่ำเสมอ • ให้ลูกนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทานอาหารที่มีคุณค่าและดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อสร้างเสริมร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง อาหารที่ลูกได้รับควรมีโยเกิร์ตรวมอยู่ด้วย จุลินทรีย์มีประโยชน์ในโยเกิร์ตช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ได้ดี • หลีกเลี่ยงการรับควันบุหรี่ มีการพิสูจน์แล้วว่าควันบุหรี่มีส่วนทำให้เกิดโรคต่าง ๆ รวมทั้งไข้หวัดด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

♥️

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-78333)

คำถามที่เกี่ยวข้อง